Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã chặt ngón tay của một cậu bé và chặt đầu hàng chục người Cơ đốc giáo, vì họ từ chối cải sang đạo Hồi, theo Daily Mail.

TIN BÀI LIÊN QUAN

Theo tổ chức nhân đạo Sứ mệnh Cứu trợ Cơ đốc nhân, vụ hành quyết kinh hoàng này diễn ra vào ngày 28/9 vừa qua. Thân nhân những người thiệt mạng cho biết, phiến quân IS đã ập vào ngôi làng ở ngoại ô Aleppo, Syria, hôm 7/8 và bắt các nạn nhân.

Khi bị yêu cầu từ bỏ tôn giáo của mình để chuyển sang đạo Hồi, các tín đồ Cơ đốc đã từ chối. Phiến quân IS tức giận chặt đứt các ngón tay của một cậu bé 12 tuổi, con trai của người đứng đầu nhóm này. Phiến quân còn đánh đập tàn nhẫn cậu bé.

{keywords}
IS chặt đầu hàng chục tín đồ Cơ đốc giáo từ chối cải sang đạo Hồi. (Ảnh: Daily Mail)

IS ra điều kiện nếu nhóm người đồng ý cải đạo Hồi thì sẽ dừng hành hạ cậu bé. Tuy nhiên, các tín đồ vẫn kiên quyết giữ đức tin của mình. Sau khi buộc tội họ là kẻ ngoại đạo, các phiến quân tra tấn, đánh đập rồi hành quyết họ.

Cũng trong ngày 28/9, IS đã bắt 8 tín đồ Cơ đốc khác trong làng, trong đó có 2 phụ nữ ở độ tuổi 29 và 33. Những người này cũng từ chối cải sang đạo Hồi. Phiến quân hãm hiếp 2 phụ nữ trước đám đông rồi chặt đầu cả 8 nạn nhân.

Ông Patrick Sookhdeo, người sáng lập tổ chức từ thiện Quỹ Barnabas, cho biết: “Đây giống như thảm kịch mà người Cơ đốc từng phải hứng chịu nghìn năm về trước. Tôi cho rằng chúng ta đang đối phó một tổ chức tàn bạo hơn phát xít và không hề coi trọng mạng sống con người”.

“IS cho rằng, những gì mình làm là hoàn toàn chấp nhận được, và nhóm phiến quân không nhận thấy có gì bất thường. Đó là một sự biện minh tôn giáo khủng khiếp”, ông Sookhdeo nhấn mạnh.

Lan Phương