Thi thể của hơn 4.000 nạn nhân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã bị chôn vùi tại "hố tử thần" Khasfah, biến nơi này trở thành ngôi mộ tập thể lớn nhất tại Iraq.


"Hố tử thần" này nằm gần đường cao tốc Baghdad-Mosul, chỉ cách thành phố Mosul khoảng 8km.

{keywords}
Các hố tử thần trên sa mạc đã bị IS biến thành mồ chôn tập thể. (Ảnh minh họa: Newsjs)

Các cư dân địa phương sống gần Khasfah đã miêu tả IS đã biến khu vực này thành một "bãi tha ma" như thế nào.

"Chúng sẽ bị bịt mắt, trói tay các nạn nhân và dẫn họ tới trước Khasfah. Sau đó chúng bắt họ quỳ gối, bắn vào đầu họ và đẩy họ xuống bên dưới", Fox News dẫn lời ông Mohamed Yassin (56 tuổi).

"Mọi người trở nên sợ hãi về nơi này, nó đã trở thành bãi tha ma", ông Yasin nói thêm.

Yassin cho biết ông đã chứng kiến các vụ hành hình diễn ra tại đây ít nhất 6 lần và hầu hết những người bị giết đều là cảnh sát, binh sĩ hoặc nhân viên chính phủ.

Trong khi đó, ông Hussein Khalaf Hilal (73 tuổi) kể rằng ông đã được các tay súng IS đưa tới Khasfah sau khi bị buộc tội phá vỡ các quy tắc tôn giáo.

"Chúng tới nhà, bịt mắt và trói tay tôi ra sau lưng rồi đẩy tôi lên một chiếc ô tô có cửa sổ bị bôi đen", ông tường thuật lại. "Chúng đưa tôi tới đó vì muốn tôi thề sẽ trung thành và để đe dọa tôi".

Sau đó, các tay súng IS đã áp tải ông tới miệng hố rồi ép ông và những người khác uống những viên thuốc. Tuy nhiên, cuối cùng thì ông đã được tha chết và bị tống vào ngục.

Thành phố Mosul bị IS chiếm đóng vào năm 2014 và đã được giải phóng vào tháng 10/2016. Trong vài năm qua, tổ chức khủng bố này được tin là đã thực hiện một chiến dịch săn lùng và tiêu diệt các cảnh sát, binh sĩ rồi ném họ xuống những ngôi mộ tập thể trên sa mạc.

Theo báo cáo vào tháng 11/2016 của tổ chức Giám sát Nhân quyền, IS đã hành hình ít nhất 300 cảnh sát và chôn họ trong một ngôi mộ tập thể cách Mosul 300km.

Một ngôi mộ khác gồm 100 thi thể bị chặt đầu cũng đã được tìm thấy vào đầu tháng 2 tại một ngôi trường ở ngoại ô Mosul.

Sầm Hoa

Cảnh cưỡng hiếp ghê sợ khiến tay súng IS phải đào tẩu

Cảnh cưỡng hiếp ghê sợ khiến tay súng IS phải đào tẩu

Một chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) sau khi đào tẩu đã kể lại những trải nghiệm kinh hoàng khi chứng kiến một nô lệ tình dục mới 15 tuổi bị cưỡng hiếp tàn bạo tới chết.

Hình ảnh lính đặc nhiệm đánh giáp lá cà với IS

Hình ảnh lính đặc nhiệm đánh giáp lá cà với IS

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) sắp thất thủ ở Mosul khi quân đội Iraq thực hiện một cuộc tấn công tổng lực với sự yểm trợ của nhiều chiến đấu cơ, trực thăng và máy bay không người lái.

Bạo lực dâng cao tại ngoại ô Paris

Bạo lực dâng cao tại ngoại ô Paris

Những người biểu tình phản đối cảnh sát bạo lực đã đốt cháy nhiều ô tô trong một cuộc tuần hành ở Bobigny, ngoại ô Paris.

IS ăn mừng sắc lệnh cấm nhập cảnh của Trump

IS ăn mừng sắc lệnh cấm nhập cảnh của Trump

Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khen sắc lệnh cấm nhập cảnh mà Tổng thống Mỹ ký mới đây là "lệnh cấm được ban phước".

Nổ lớn ở nhà ga tàu điện ngầm Paris

Nổ lớn ở nhà ga tàu điện ngầm Paris

Ít nhất 8 người bị thương sau vụ nổ xảy ra tối 8/2 tại nhà ga tàu điện ngầm Place d'Italie, nam thủ đô Paris, Pháp.