Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) vừa bắt cóc ít nhất 150 người khỏi các ngôi làng Thiên chúa giáo Assyian ở miền đông bắc Syria khi chúng tấn công khu vực này.

TIN BÀI KHÁC:


Thông tin trên vừa được Reuters đăng tải, dẫn nguồn từ các nhà hoạt động Công giáo Syria.

{keywords}

Những người mặc jumpsuit màu cam được cho là người Thiên chúa giáo Syria bị IS bắt giữ và giải đi dọc một bãi biển gần Tripoli. (Ảnh: Reuters)

Một tổ chức Thiên chúa giáo Syria đại diện cho một số tổ chức phi chính phủ bên trong và bên ngoài nước này xác nhận ít nhất 150 người mất tích, gồm cả phụ nữ và người già. Họ bị bắt cóc bởi các chiến binh IS.

"Nhờ các nguồn tin thực địa, chúng tôi xác nhận ít nhất 150 người đã bị bắt cóc", Bassam Ishak, Chủ tịch Hội động Quốc gia Syriac của Syria nói với hãng tin Reuters từ Amman, thủ đô của Jordan.

Trước đó, Tổ chức Giám sát Nhân quyền Syria (SOHR) có trụ sở ở Anh thông báo 90 người bị bắt cóc, khi quân IS tiến hành tập kích lúc rạng đông vào các ngôi làng hẻo lánh của người thiểu số Thiên chúa giáo ở phía tây Hasaka, một thành phố gồm chủ yếu người Kurd.

IS chưa bình luận về những thông tin kể trên. Tuy nhiên, người ủng hộ tổ chức này đã đăng tải nhiều bức ảnh lên mạng chụp cảnh các chiến binh mặc đồ ngụy trang đang xem bản đồ và nã súng máy. Thông tin chú thích ảnh được chụp ở Tel Tamr, một thị trấn gần nơi xảy ra các vụ bắt cóc như mô tả của SOHR.

Thanh Hảo