{keywords}
Iran trưng ảnh mảnh vỡ máy bay không người lái Mỹ mà nước này bắn rơi

Thiếu tướng Hajizadeh tuyên bố trên truyền hình quốc gia Iran rằng lý do chính mà nước này bắn rơi chiếc máy bay không người lái đó là buộc máy bay quân sự P-8 của Mỹ đổi hướng. Việc Iran bắn rơi máy bay không người lái của Mỹ đánh dấu bước leo thang nguy hiểm trong quan hệ vốn đã căng thẳng với Mỹ.

Theo RT, tướng Hajizadeh cũng cho biết, có khoảng 35 người trên chiếc P-8 của Mỹ.

Tuy nhiên, vị tướng Iran này không nói ông lấy thông tin trên từ đâu. Ngoài ra, ông còn cho hay, quân đội Mỹ đã được cảnh báo 2 lần về việc máy bay sẽ bị tấn công nếu không đổi hướng.

“Hai lần cảnh báo”, ông Hajizadeh nhấn mạnh.

Cũng trong chiều nay (21/6), quân đội Iran đã đưa ra ảnh chụp xác của máy bay không người lái Mỹ bị bắn rơi. Washington tới giờ vẫn tuyên bố, máy bay không người lái của nước này bị bắn phía trên lãnh hải quốc tế.

Hôm nay, quan chức an ninh quốc gia hàng đầu Iran cũng bác bỏ bản tin của Reuters, trong đó nói Tehran nhận được cảnh báo của Mỹ qua Oman về một cuộc tấn công nhằm vào nước này sắp diễn ra. 

“Mỹ không gửi bất cứ thông điệp nào”, Keyvan Khosravi, phát ngôn viên Hội đồng an ninh quốc gia Iran tuyên bố trên truyền hình quốc gia.

Hoài Linh