“Những hành động gần đây của nước Mỹ đã làm tăng cường hoạt động của lực lượng khủng bố IS trong khu vực. Các cuộc tấn công nhằm vào lực lượng dân quân chống lại chủ nghĩa khủng bố thường được thực hiện khi một tổ chức cực đoan sắp thành lập. Iran sẽ chống lại kế hoạch khôi phục chủ nghĩa khủng bố trong khu vực Trung Đông”, hãng tin RT dẫn lời phát biểu của ông Shamkhani nói cuộc gặp với Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein.

{keywords}
Mỹ không kích căn cứ quân sự được ‘Iran hậu thuẫn’ tại Syria

Trong một diễn biến khác, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho biết Washington chỉ cung cấp cho Moscow thông tin về cuộc không kích “vài phút trước khi cuộc không kích được tiến hành”.

“Quân đội chúng tôi chỉ được thông báo trước đó khoảng 4-5 phút. Tất nhiên, kể cả khi chúng ta đang nói về việc tránh tạo ra nguy cơ gây xung đột, một thông lệ quân sự giữa Nga-Mỹ, thì điều này cũng vô nghĩa. Bởi đây là một kiểu thông báo được đưa ra khi cuộc không kích đã được tiến hành”, ông Lavrov nói với hãng thông tấn Sputnik.

Vụ không kích căn cứ dân quân nằm trong lãnh thổ Syria đã được Mỹ thực hiện tối 25/2 tại thành phố Deir-ez-Zo. Thông tin từ chính quyền địa phương cho biết, vụ không kích đã khiến ít nhất một người thiệt mạng và bốn dân quân bị thương.

Tuấn Trần

Ông Biden cảnh báo Iran 'hãy cẩn thận'

Ông Biden cảnh báo Iran 'hãy cẩn thận'

Tổng thống Joe Biden cảnh báo Iran hãy cẩn thận, sau khi Mỹ tiến hành cuộc không kích nhằm vào nhóm vũ trang tình nghi được Tehran hậu thuẫn ở miền đông Syria.  

Iran dọa hủy thỏa thuận với IAEA

Iran dọa hủy thỏa thuận với IAEA

Iran cảnh báo sẽ chấm dứt thỏa thuận với Cơ quan năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA) nếu cơ quan này ủng hộ những nỗ lực do Mỹ dẫn đầu lên án Tehran.