“Gây ra sự bất ổn và chiến tranh trong thời điểm cuối nhiệm kỳ chính quyền Trump là mục tiêu của chính quyền Tel Aviv trong vụ ám sát. Chúng tôi sẽ trả đũa cho hành vi mưu sát nhà khoa học Fakhrizadeh, nhưng sẽ thực hiện nó vào thời gian và địa điểm thích hợp, bởi không thể tạo ra sự bất ổn tại Trung Đông trong bối cảnh nước Mỹ đang chuyển giao quyền lực”, RT dẫn lời ông Rouhani nói trong một cuộc họp báo được tổ chức hôm 14/12.

{keywords}
Tổng thống Iran Hassan Rouhani. Ảnh: AP

Cũng trong buổi họp báo trên, ông Rouhani đề cập tới việc Washington rời bỏ Thỏa thuận hạt nhân JCPOA, đồng thời bày tỏ thiện chí muốn hợp tác với chính quyền Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Cụ thể, nếu chính quyền Biden sau khi nắm quyền dỡ bỏ các lệnh trừng phạt được Tổng thống Trump áp đặt lên Iran, thì Tehran sẽ ngay lập tức tái tuân thủ những điều khoản quy định trong JCPOA.

Trước đó, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu Iran Mohsen Fakhrizadeh đã thiệt mạng trong một vụ tấn công ở Absard thuộc hạt Damavand gần thủ đô Tehran vào hôm 27/11. Giới chức Iran khi đó nhận định, chính quyền Tel Aviv và Mỹ đã lên kế hoạch và thực hiện vụ tấn công trên.

Tuấn Trần

Quan chức Mỹ nói Israel ám sát nhà khoa học nổi tiếng Iran

Quan chức Mỹ nói Israel ám sát nhà khoa học nổi tiếng Iran

Một quan chức Mỹ giấu tên đã đổ lỗi cho Israel về vụ ám sát Mohsen Fakhrizadeh, nhà khoa học hạt nhân hàng đầu của Iran.

Hậu quả khôn lường từ vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran

Hậu quả khôn lường từ vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran

Vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Mohsen Fakhrizadeh có nguy cơ khơi mào làn sóng bạo lực giữa Iran, Israel và Mỹ; đẩy chính quyền mới ở Washington vào tình thế ngặt nghèo khi tái thiết quan hệ với Tehran.