Iran sẽ còn tiếp tục đáp trả việc Mỹ tiêu diệt Tướng chỉ huy Qassem Soleimani hồi 3/1 – Tổng thống Hassan Rouhani cảnh báo, một ngày sau khi một căn cứ liên quân của NATO bị hai quả tên lửa bắn trúng.

“Người Mỹ đã ám sát người chỉ huy vĩ đại của chúng ta. Chúng ta đã đáp trả trước hành động khủng bố này, và sẽ còn tiếp tục đáp trả”, ông Rouhani cho biết trong một bài phát biểu được phát sóng trên truyền hình hôm 18/3, song không làm rõ hình thức “đáp trả” này sẽ là gì.

{keywords}
 Hình ảnh dàn pháo trên xe tải được cho là đã thực hiện cuộc tấn công nhằm vào trại Taji, phía Bắc thủ đô Baghdad hôm 11/3

Ông Rouhani cũng bình luận về tình hình kinh tế ở nước này giữa các lệnh trừng phạt nặng nề từ Mỹ, nhấn mạnh rằng các kẻ thù của Iran “sẽ không thể khuất phục được Iran bằng các áp lực về kinh tế”.

Hôm 17/3, căn cứ quân sự Besmaya ở bên ngoài thủ đô Baghdad, Iraq, đồn trú của các binh sĩ Tây Ban Nha và NATO đã bị tên lửa bắn trúng. Trước đó, một loạt gồm ít nhất 33 tên lửa đã bắn vào Trại Taji, một căn cứ khác ở gần thủ đô Iraq, là nơi trú ngụ của quân đội Mỹ và đồng minh. Không có thiệt hại nào được thông báo đối với quân đội Mỹ hay đồng minh trong cả hai cuộc tấn công.

Lực lượng Mỹ và đồng minh đóng quân ở Iraq thỉnh thoảng lại gặp phải các cuộc tấn công bằng tên lửa nhằm vào các căn cứ và tổ hợp các Đại sứ quán nước ngoài ở Vùng Xanh thuộc thủ đô Baghdad, trong vòng 2 tháng kể từ khi Mỹ tiêu diệt Tướng Soleimani ở sân bay Baghdad hôm 3/1. Hôm 11/3, một vụ tấn công nhằm vào Trại Taji đã giết chết 2 binh sĩ Mỹ và một binh sĩ người Anh.

Anh Thư