"Chúng tôi hy vọng họ không phạm phải sai lầm chiến lược mới. Chắc chắn trong trường hợp có bất kỳ một sai lầm chiến lược nào, họ sẽ chứng kiến sự đáp trả kiên quyết của Iran", hãng tin RT dẫn lời phát ngôn viên của chính phủ Iran, Ali Rabiei, nói với các phóng viên ngày 15/9.

{keywords}
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Anadolu Agency

Trước đó, Tổng thống Trump tuyên bố bất kỳ một cuộc tấn công nào của Iran cũng sẽ nhận lại đòn đáp trả lớn hơn "1.000 lần". Cảnh báo này được đưa ra sau khi truyền thông Mỹ trích dẫn các nguồn tin nói Tehran đã vạch âm mưu ám sát đại sứ Mỹ ở Nam Phi trước cuộc bầu cử tổng thống tháng 11.

"Theo thông tin báo chí, Iran có thể đang lên kế hoạch về một cuộc ám sát, hoặc một cuộc tấn công khác, chống lại Mỹ nhằm trả thù vụ giết thủ lĩnh khủng bố Soleimani", ông Trump viết trên Twitter.

Hồi tháng 1 năm nay, Tướng Iran Qasem Soleimani đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Mỹ nhằm vào xe chở ông này bên ngoài sân bay Baghdad. Hiện nay, Washington đang muốn mở rộng lệnh cấm vũ khí nhằm vào Iran (sẽ hết hạn vào tháng 10), và muốn tái áp đặt cấm vận của Liên Hợp Quốc lên nước Cộng hòa Hồi giáo.

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo, ngày 14/9, từ chối bình luận về thông tin Iran âm mưu sát hại  nữ đại sứ Mỹ Lana Marks, một đồng minh thân cận của Tổng thống Trump.

Cùng ngày, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Iran miêu tả thông tin này là "vô căn cứ" và nhằm mục đích tạo ra bầu không khí chống Tehran trên thế giới.

Iran nhiều lần lên án cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào tướng Soleimani, coi đây là một hành động khủng bố. Nước này đã mở các cuộc tấn công tên lửa nhằm vào hai căn cứ có quân Mỹ đồn trú ở Iraq, khiến hơn 100 binh sĩ Mỹ bị thương.

Thanh Hảo

Washington cáo buộc Iran âm mưu sát hại đại sứ Mỹ

Washington cáo buộc Iran âm mưu sát hại đại sứ Mỹ

Iran được cho là vẫn đang tìm cách trả thù cho cái chết của Tướng Qassem Soleimani, giới chức Mỹ cho hay.

Sức mạnh của quân đội Iran

Sức mạnh của quân đội Iran

Quân đội chính quy Iran gồm có 4 quân chủng: Lục quân, Hải quân, Phòng không và Không quân.