Báo Antara News dẫn lời Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan cho biết, trọng tâm thứ nhất là "nâng cao tỷ lệ bao phủ vắc xin, đặc biệt ở các nhóm dễ bị tổn thương như người cao tuổi".

{keywords}
Bộ trưởng Điều phối Các vấn đề Hàng hải và Đầu tư Indonesia Luhut Binsar Pandjaitan.

Bộ trưởng Pandjaitan hiện cũng đang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Ủy ban Kiểm soát Covid-19 và khôi phục kinh tế quốc gia Indonesia.

Thứ hai là triển khai Xét nghiệm, Truy vết và Điều trị (Testing, Tracing, Treatment - 3T),  bao gồm xử lý tối ưu các địa điểm cách ly tập trung.

"Các địa điểm cách ly tập trung rất quan trọng. Những người nhận được trạng thái đen trong ứng dụng PeduliLindungi sẽ được đưa đến nơi cách ly tập trung", ông  Pandjaitan nói.

Thứ ba là tuân thủ nghiêm các quy trình chăm sóc sức khỏe, bao gồm 3M (đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách) và thực hiện sàng lọc thông qua ứng dụng PeduliLindungi. 

"Nếu tỷ lệ tiêm chủng vẫn thấp, ba trọng tâm chiến lược nói trên sẽ được bổ sung các biện pháp hạn chế hoạt động cộng đồng như đang áp dụng hiện nay", quan chức này cho biết thêm. 

Vị bộ trưởng khẳng định, các mục tiêu và định hướng chính sách ứng phó với đại dịch Covid-19 của Indonesia là nhất quán. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng chiến lược và cách thức quản lý thường xuyên được điều chỉnh để phù hợp với tình hình thực tế.

"Thắt chặt và nới lỏng đi lại trong cộng đồng phải được thực hiện hàng tuần và dựa trên các dữ liệu mới nhất", ông nêu rõ, đồng thời mô tả điều này là cần thiết để tìm ra cách kết hợp tốt nhất giữa sức khỏe và lợi ích kinh tế của cộng đồng.

"Bởi virus luôn thay đổi và đột biến, cách thức ứng phó cũng phải thay đổi theo những thách thức phải đối mặt", Bộ trưởng Pandjaitan lý giải.  

>>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).

Thanh Hảo

Cách Indonesia tái mở cửa trường học an toàn giữa đại dịch

Cách Indonesia tái mở cửa trường học an toàn giữa đại dịch

Sau một năm rưỡi học từ xa, trẻ em ở thủ đô Jakarta, Indonesia được trở lại trường học khi chính phủ nước này bắt đầu nới lỏng hạn chế tại một số khu vực.