Tổng số 15 người mất tích khi một tàu chở hàng của Việt Nam va chạm với một tàu đánh cá của Indonesia tại vùng biển ngoài khơi quận Tuban, tỉnh Đông Java của Indonesia.

Theo Maritimes Herald, vụ va chạm giữa tàu chở hàng Tay Son 4 của Việt Nam và tàu cá KM Mulya Sejati của Indonesia diễn ra vào lúc 4h10 sáng ngày 19/11. Sau tai nạn, tàu cá đã chìm, khiến 27 ngư dân rơi xuống nước.

{keywords}
Tàu Tay Son 4.

Đội thủy thủ của tàu Tay Son 4 đã cứu được 12 người nhưng không may, số người còn lại đã mất tích. Vụ tai nạn đã được báo cáo cho chính quyền địa phương và một chiến dịch cứu hộ lớn đã được triển khai với sự tham gia của các tàu cá, tàu chở hàng, tàu tuần duyên và trực thăng. Cuộc tìm kiếm kéo dài cả ngày song không tìm thêm được người nào.

Giới chức địa phương đã bắt đầu điều tra nguyên nhân gây ra vụ việc. Tàu Tay Son 4 hiện đang bị tạm giữ trong quá trình điều tra và đánh giá trách nhiệm.

Theo các nhân chứng và thông tin sơ bộ, tàu cá Indonesia hoạt động với ánh sáng yếu, không có radar. Tàu KM Mulya Sejati chở quá tải, có thể là có nhiều hành khách hoặc người di cư trái phép trên boong.

Tàu chở hàng Tay Son 4 có tổng chiều dài 136,4 m, được Công ty Đóng tàu Hạ Long đóng vào năm 2005. Khi xảy ra va chạm, tàu đang trên đường từ Thái Lan tới Surabaya, Indonesia.

Hoài Linh