Ít nhất 92 người chết và nhiều người khác mắc kẹt trong đống đổ nát của hàng chục cao ốc sập sau khi động đất 6,5 độ richter tấn công tỉnh Aceh, trên đảo Sumatra của Indonesia.

Số người chết trong vụ động đất đã tăng lên 92, chỉ huy quân đội tỉnh Aceh xác nhận với hãng tin DPA.

"Động đất rất dữ dội, khiến nhiều người hoảng loạn và lao ra ngoài trời khi các cao ốc sập xuống", RT dẫn lời ông Sutopo Nugroho thuộc Cơ quan quản lý các vấn đề thảm họa quốc gia (BNPB) cho biết.

{keywords}
Nhiều nhà sập vì động đất - Ảnh RT

Theo lời người đứng đầu cơ quan bảo vệ dân sự Indonesia, động đất làm các tòa nhà ở quận gần tâm chấn sụp đổ.

Cơ quan khảo sát địa chất Mỹ cho hay, động đất xảy ra lúc 5h3 sáng 7/12 giờ địa phương, tâm chấn nằm cách Reuleut, ở bắc Aceh khoảng 10km, ở độ sâu 17,2km.

{keywords}
Có ít nhất 10 người đã thiệt mạng

Cơ quan Khí hậu, khí tượng và địa vật lý Indonesia cho biết, trận động đất không có khả năng gây ra sóng thần.

Một quan chức phụ trách các vấn đề thảm họa ở địa phương nói với MetroTV rằng có một phụ nữ, 2 em nhỏ thiệt mạng tại Pidie Jaya, tây nam tâm chấn.

{keywords}
Động đất xảy ra lúc sáng sớm nay

Theo ông này, một số thánh đường ở Pidie Jaya cũng như nhiều cửa hàng, nhà, cao ốc đã bị sập. Các thiết bị hạng nặng đã được triển khai để tìm kiếm người sống sót.

Indoneisa là nơi dễ bị động đất do vị trí của nó ở trên "Vòng lửa" Thái Bình Dương - vốn là một vòng cung núi lửa và các đường đứt gẫy ở lòng chảo Thái Bình Dương.

Tháng 12/2004, một động đất mạnh ở ngoài khơi Sumatra đã gây ra sóng thần, làm 230.000 ở hơn chục quốc gia thiệt mạng.

  • Hoài Linh

Video vén màn bí ẩn về vùng 51 của Mỹ

Vùng 51 là một trong những khu vực bí mật nhất trên thế giới, và là tiêu điểm của những người nghiên cứu về đĩa bay kể từ những năm 1970.

Tiết lộ giật mình về Đức thời hậu Hitler

Theo một tài liệu chấn động mới, mạng lưới các thành viên đảng Quốc xã vẫn tiếp tục làm việc trong chính phủ Đức sau khi đế chế của Hitler sụp đổ.

IS họp khẩn bầu thủ lĩnh mới

IS đã nhóm họp bí mật để bàn xem ai sẽ trở thành thủ lĩnh mới, sau khi có tin đồn Abu Bakr al-Baghdadi đã thiệt mạng.