Các nhân viên cứu hộ Indonesia cam kết sẽ dốc hết nỗ lực để tìm kiếm thi thể nạn nhân của vụ rơi máy bay QZ8501 khi thời tiết thuận lợi trong ngày 1/1.

Theo tin từ BBC, bảy thi thể đã được trục vớt sau khi chiếc máy bay A320-200 chở 162 người rơi ngày 28/12 ở vùng biển gần đảo Borneo, khi đang hành trình từ thành phố Surabaya của Indonesia tới Singapore.  

Thời tiết xấu trong ngày 31/12 gây khó khăn cho nỗ lực định vị và tìm kiếm song tình hình đang được cải thiện.

{keywords}

"Thời tiết hôm nay rất tốt. Chúng tôi đang thực hiện một nỗ lực tối đa để tìm kiếm thi thể và định vị xác máy bay", quan chức tìm kiếm cứu Sunarbowo Sandi nói từ Pangkalan Bun, một thị trấn trên đảo Borneo. Ông cho biết thêm, các chuyên gia nước ngoài sẽ tham gia cùng nhóm điều tra an toàn vận tải Indonesia để định vị xác máy bay và trục vớt hộp đen – thiết bị giúp xác định nguyên nhân tai nạn.     

{keywords}

Đến nay, 4 thi thể đã được tàu chuyển lên đất liền và 3 xác nữa sẽ được đưa lên trong hôm nay. Hai nạn nhân đã được đưa tới Surabaya, nơi có các cơ sở kiểm tra và nhận dạng.  Cảnh sát đã lấy mẫu ADN và dữ liệu y tế từ hàng chục thân nhân người bị nạn để hỗ trợ quá trình nhận dạng.    

Đêm qua, một lễ thắp nến đã được tổ chức ở Surabaya để tưởng nhớ các nạn nhân QZ8501.  

Thanh Hảo