Huấn luyện viên của đội bóng thiếu niên Thái Lan đang bị mắc kẹt sẽ là người cuối cùng ra ngoài và có thể phải ở trong hang một mình để đợi được giải cứu.

Toàn cảnh ngày giải cứu thứ hai:

Ekaphol Chanthawong (25 tuổi) sẽ phải ở một mình trong hang Tham Luang nếu như các đội lặn tiếp tục kế hoạch cứu 4 người một lúc. Chỉ huy trưởng chiến dịch cứu hộ, ông Narongsak Osottanakorn đã từ chối loại trừ khả năng này.

{keywords}
Huấn luyện viên đội bóng Thái có thể phải ở trong hang một mình

Ông Narongsak Osottanakorn cho biết mô hình cứu 4 người một đã phát huy hiệu quả.

"Để an toàn, con số tốt nhất là 4", ông Narongsak nói.

Ngày 23/6, huấn luyện viên Chanthawong và đội bóng "Lợn hoang" đã vào thám hiểm hang Tham Luang tại tỉnh Chiang Rai. Tuy nhiên, một trận lũ quét bất ngờ đã khiến một phần hang bị ngập nước và các cầu thủ bị mắc kẹt.

Lực lượng cứu hộ đã đưa được 8 người rời khỏi hang. Hiện trong hang còn lại 5 thành viên của đội bóng đang chờ được giải cứu nốt.

Có ý kiến cho rằng huấn luyện viên Chanthawong có thể sẽ phải đối mặt với các cáo buộc hình sự vì dẫn các cậu bé vào trong hang vào thời điểm mưa bão nhưng cha mẹ các cậu bé nói rằng họ không muốn điều đó.

Cách đây vài ngày, các nhà chức trách Thái Lan đã công bố một bức thư xin lỗi của Chanthawong gửi tới phụ huynh của các thành viên trong đội bóng. Anh cũng hứa sẽ hết lòng chăm sóc những đứa trẻ và cám ơn vì đã được các bậc phụ huynh ủng hộ.

Sầm Hoa

 

Cấm ôm, đụng chạm các cầu thủ Thái Lan vừa được cứu

Cấm ôm, đụng chạm các cầu thủ Thái Lan vừa được cứu

Bốn thành viên đội bóng Thái Lan được đưa khỏi hang hôm 8/7 nhìn chung đều có sức khỏe và có thể gặp gia đình vào cuối ngày hôm nay, một quan chức y tế cho biết.

Vì sao cần rất nhiều thợ lặn giải cứu đội bóng Thái?

Vì sao cần rất nhiều thợ lặn giải cứu đội bóng Thái?

Dave Sear, cựu đặc nhiệm SEAL thuộc lực lượng hải quân Mỹ, lý giải tại sao cần có tới 90 thợ lặn tham gia giải cứu đội bóng Thái đang mắc kẹt trong hang.

Bốn thành viên đầu tiên của đội bóng Thái đã rời hang là ai?

Bốn thành viên đầu tiên của đội bóng Thái đã rời hang là ai?

Bốn thành viên đội bóng thiếu niên bị mắc kẹt trong hang ngập nước cuối cùng đã được đưa ra ngoài thành công trong một chiến dịch đầy kịch tính.

Bốn người được cứu, chiến dịch chạy đua gấp rút

Bốn người được cứu, chiến dịch chạy đua gấp rút

Chiến dịch giải cứu đội bóng Thái Lan được gọi là "cuộc chiến chống thủy thần" vì mưa tiếp tục rơi, mực nước trong hang dâng cao.

Các bước chi tiết đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước

Các bước chi tiết đưa đội bóng Thái khỏi hang ngập nước

Chính phủ Thái vừa công bố một bản đồ hoạ, trong đó nói rõ từng cầu thủ thiếu niên sẽ được đưa khỏi hang ngập nước như thế nào.