{keywords}
 

Theo The Hill, chuyên gia trên gọi đó là những cái chết có thể tránh được.

“Nếu bạn nhìn vào con số tử vong, khoảng 99,2% trong số đó là chưa tiêm phòng. Khoảng 0,8% đã tiêm vắc xin. Không có vắc xin nào hoàn hảo. Tuy nhiên, khi nói tới việc ngăn chặn nhập viện và tử vong, thì thật buồn vì đó là những cái chết có thể tránh và ngăn chặn được”, nhà cố vấn hàng đầu cho Chính phủ Mỹ về ứng phó với Covid-19 cho biết.

Theo thống kê của Chính phủ Mỹ, trong tháng 6, ở nước này có gần 10.000 người chết vì Covid-19. Mỹ đã đạt những tiến bộ lớn trong nỗ lực tiêm chủng nhưng vẫn chưa đạt được mục tiêu mà Tổng thống Joe Biden đề ra là 70% số người trưởng thành ở Mỹ được tiêm phòng ít nhất một liều vào ngày 4/7.

Tính đến ngày 4/7, hơn 67% số người Mỹ trưởng thành đã được tiêm ít nhất một liều vắc xin ngừa Covid-19, và 47,4% dân số Mỹ được tiêm phòng đầy đủ, Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết.

Hãng tin AP đã phân tích dữ liệu của Chính phủ Mỹ vào tháng trước và thấy rằng, hầu hết số ca tử vong gần đây do Covid-19 ở Mỹ đều chưa tiêm vắc xin. Dữ liệu từ tháng 5 cho thấy, chỉ 0,8% số người chết vì Covid-19 đã tiêm vắc xin, tương đương 150 người trong hơn 18.000 ca thiệt mạng.

Ông Fauci kêu gọi người Mỹ gạt sang một bên lập trường và tư tưởng phản khoa học – những thứ khiến mọi người không tiêm chủng. “Chúng ta có công cụ để chống lại nó. Vì vậy, hãy gạt tất cả những khác biệt đó sang một bên và nhận ra rằng kẻ thù chung là virus…Chúng ta có đủ vắc xin để tiêm phòng cho tất cả người dân trong nước”.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Joe Biden tuyên bố, tiêm chủng là hành động yêu nước nhất mà người dân nước này có thể làm.

Hoài Linh

 >>> Cập nhật tình hình Covid-19 mới nhất

Anh học cách sống chung với Covid-19, UAE có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới

Anh học cách sống chung với Covid-19, UAE có tỷ lệ tiêm chủng cao nhất thế giới

Thủ tướng Anh Boris Johnson hôm 5/7 thông báo sẽ dỡ bỏ hoàn toàn các quy định bắt buộc về việc đeo khẩu trang cũng như giãn cách xã hội vào cuối tháng này.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).