{keywords}
Ông trùm Facebook. Ảnh: Reuters

Theo Fox News, hiện vẫn chưa có nhiều thông tin chi tiết về vụ kiện sắp diễn ra. Cho tới giờ, vẫn chưa rõ các bang sẽ đề cập gì trong các khiếu nại pháp lý của mình.

Một cáo buộc thường được đưa ra để chống lại Facebook là công ty này đã tìm cách mua lại các đối thủ tiềm năng nhỏ hơn một cách có chiến lược, thường với mức giá cao. Các công ty nhỏ được đề cập gồm Instagram vào năm 2012 và WhatsApp vào năm 2014.

Đơn kiện sắp tới của các bang sẽ là vụ kiện lớn thứ hai chống lại một công ty Big Tech (gồm Amazon, Apple, Google, Facebook và Microsoft) trong năm nay. Hồi tháng 10, Bộ Tư pháp Mỹ đã kiện Google.

Facebook từ chối bình luận về thông tin trên. Một phát ngôn viên của văn phòng tổng chưởng lý bang New York cũng từ chối bình luận.

Trước đó, trong một cuộc điều trần trước Quốc hội, Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg lập luận, Facebook có một loạt đối thủ cạnh tranh, gồm cả những gã khổng lồ công nghệ khác.

Mark Zuckerberg đã lên tiếng bảo vệ các vụ thu mua gây tranh cãi như Instagram và WhatsApp với tuyên bố rằng nền tảng truyền thông xã hội đã giúp họ mở rộng từ các công ty nhỏ, tầm thường thành các công ty lớn mạnh.

Hoài Linh

Twitter, Facebook trao tài khoản Tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức

Twitter, Facebook trao tài khoản Tổng thống cho ông Biden vào ngày nhậm chức

Twitter và Facebook sẽ trao quyền kiểm soát tài khoản @POTUS cho chính quyền của Tổng thống Joe Biden vào ngày 20/1/2021, hai công ty truyền thông xã hội này cho biết.

Facebook gỡ bỏ hàng trăm quảng cáo tranh cử của ông Trump

Facebook gỡ bỏ hàng trăm quảng cáo tranh cử của ông Trump

Mạng xã hội Facebook đã gỡ 216 quảng cáo của ông Trump có nội dung gây hiểu nhầm và đưa ra các thông tin không chính xác về Covid-19 và nhập cư.