{keywords}
Phó thủ tướng Tây Ban Nha Carmen Calvo. Ảnh: Reuters

Chính phủ Tây Ban Nha hôm nay cho biết, bà Calvo đã đến một bệnh viện từ chiều qua. Sau khi xét nghiệm, bà đã được yêu cầu ở lại để điều trị nhiễm trùng đường hô hấp. Bà đã được xét nghiệm xem có nhiễm virus corona chủng mới hay không. Kết quả sẽ được công bố ngay sau khi các bác sĩ thông báo.

Cũng trong ngày hôm nay, Bộ Y tế Tây Ban Nha cho hay, số ca tử vong do Covid-19 ở nước này đã tăng thêm 462 trường hợp trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca tử vong lên 2.182 người. Tính đến thời điểm hiện tại, Tây Ban Nha ghi nhận ít nhất 33.089 ca Covid-19, trở thành ổ dịch lớn thứ 3 thế giới sau Trung Quốc và Italia.

Tây Ban Nha đã tiến hành phong tỏa toàn quốc kể từ ngày 14/3. Lệnh phong tỏa ban đầu được áp dụng trong vòng hai tuần, nhưng sau đó đã được kéo dài cho tới tận ngày 11/4. Khoảng 46 triệu dân phải ở nhà, trừ trường hợp đi mua thực phẩm, đến hiệu thuốc, bệnh viện hoặc vì những lý do khẩn cấp khác.

Số liệu mới công bố của Tây Ban Nha đã nâng tổng số ca nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona chủng mới gây ra lên gần 350.000 người trên phạm vi toàn cầu, trong khi số ca tử vong là hơn 15.300. Dịch Covid-19 đến nay đã xuất hiện ở 192 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Dương Lâm