"Nếu không có bầu cử công bằng và trung thực phản ánh chính xác "ý nguyện của người dân", thì nền cộng hòa lập hiến của chúng ta xem như đã tiêu tan", báo Washington Examiner trích dẫn lá thư ngỏ, được công bố hôm 11/5 bởi tổ chức có tên gọi Flag Officers 4 America, được 124 cựu đô đốc và tướng lĩnh ký tên.

Nội dung thư thúc giục Cục Điều tra Liên bang (FBI) và Tòa án Tối cao Mỹ "phải hành động nhanh chóng khi xuất hiện những điểm bất thường trong quá trình bầu cử, chứ không phớt lờ như họ đã từng làm vào năm 2020".

{keywords}
Ông Joe Biden bị đặt nhiều nghi vấn về sức khỏe tinh thần và thể chất khi làm việc tại Nhà Trắng. Ảnh: Washington Examiner

Bức thư còn đặt nhiều nghi vấn về tình hình sức khỏe thể chất và tinh thần của ông Joe Biden trong quá trình làm việc tại Nhà Trắng.

"Tình trạng tinh thần và thể chất của Tổng tư lệnh nước Mỹ không thể bị bỏ qua. Ông ấy phải có khả năng nhanh chóng đưa ra các quyết định chính xác về an ninh quốc gia, liên quan đến tính mạng ở bất cứ đâu, bất kể ngày hay đêm", thư viết.

Đầu tháng này, Kevin O' Connor, bác sĩ riêng của Tổng thống, đã công bố báo cáo về tình hình sức khỏe của người đứng đầu nước Mỹ, trong đó nói ông Biden khỏe mạnh, cường tráng, đủ sức khỏe để hoàn thành trách nhiệm của tổng thống.

Ông Joe Biden hiện đang là tổng thống tại nhiệm cao tuổi nhất trong lịch sử nước Mỹ. Trong tuần này, Nhà Trắng đã ra thông báo rằng ông Biden sẽ có buổi kiểm tra sức khỏe tổng thể trong năm nay.

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Người Mỹ 'chấm điểm' ông Biden

Trong lúc phải đương đầu với một loạt thách thức cùng lúc, Tổng thống Mỹ Joe Biden nhận được đánh giá cao về các ưu tiên hàng đầu của ông - đại dịch Covid-19 và phục hồi kinh tế.

Báo Mỹ bị tố thiên vị khi đưa tin ông Trump đi chậm, ông Biden vấp ngã

Báo Mỹ bị tố thiên vị khi đưa tin ông Trump đi chậm, ông Biden vấp ngã

Hãng tin CNN và MSNBC bị cho là bỏ qua ba lần vấp ngã trên thang của Tổng thống Joe Biden trong khi đưa tin rầm rộ về chuyện cựu Tổng thống Trump đi chậm.