{keywords}
Hơn 100 chuyên gia toàn cầu kêu gọi Thủ tướng Anh hoãn tái mở cửa. Ảnh: AP

Tờ The Guardian đưa tin, các chuyên gia trên cho rằng việc tái mở cửa là nguy hiểm và quá sớm, Chính phủ Anh nên chờ tới khi nhiều người hơn nữa được tiêm chủng.

Viết trên tạp chí The Lancet, hơn 100 chuyên gia toàn cầu cảnh báo, việc dỡ bỏ các hạn chế liên quan tới đại dịch Covid-19 vào ngày 19/7 sẽ gây ra hàng triệu ca lây nhiễm, và có nguy cơ tạo ra một thế hệ có các vấn đề mãn tính về sức khoẻ cũng như tàn tật do Covid-19 dai dẳng. Các tác động của Covid-19 dai dẳng có thể kéo dài nhiều thập niên.

Các chuyên gia cũng cho hay, các ca nhiễm tăng sẽ khiến giáo dục bị gián đoạn và tạo ra mảnh đất màu mỡ cho sự xuất hiện của các biến thể kháng vắc xin, tác động mạnh tới dịch vụ y tế và các nhân viên y tế vốn đã kiệt sức, chưa thể hồi phục sau các đợt lây nhiễm trước đó.

Trong số những người ký vào đơn kiến nghị có Tiến sĩ Chaand Nagpaul – Chủ tịch Hội đồng của Hiệp hội Y tế Anh, Giáo sư Eric Topol – Giám đốc Viện Dịch thuật nghiên cứu Scipps ở California, Mỹ và Sir David King – cựu cố vấn khoa học của Chính phủ Anh.

Các nhà khoa học Anh cho rằng, số ca nhiễm Covid-19 sẽ tăng trong những tháng mùa hè ngay cả khi các biện pháp hạn chế không được nới lỏng thêm. Hôm qua, lần đầu tiên kể từ tháng 1, Anh thông báo số ca nhiễm mới ở nước này là 30.000 và số ca nhập viện, tử vong tăng hơn 40%.

Các nguồn tin từ dinh Thủ tướng Anh cho biết, việc trì hoãn hay thay đổi quyết định đối với dỡ bỏ các hạn chế Covid-19 cuối cùng không nằm trong kế hoạch, song chính phủ sẽ phải chịu thêm nhiều sức ép trong những ngày tới.

Một nguồn tin cho hay: “Tôi nghĩ rằng trì hoãn thêm nữa chỉ có thể xảy ra nếu có sự xuất hiện của một biến thể nguy hiểm mới”.

Hồi đầu tuần này, Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo, các nước nên dỡ bỏ các hạn chế một cách từ từ để không đánh mất những thành quả mà họ đã đạt được.

                          >>> Xem thêm Tình hình Covid-19 mới nhất

Hoài Linh

Thành phố Trung Quốc phong tỏa vì Covid-19, CoviVac ngừa biến thể Delta hiệu quả

Thành phố Trung Quốc phong tỏa vì Covid-19, CoviVac ngừa biến thể Delta hiệu quả

Chính quyền thành phố Thụy Lệ, Trung Quốc đã phải áp lệnh phong tỏa hôm 7/7, sau khi phát hiện nhiều ca Covid-19 trong cộng đồng.

Indonesia bất lực nhìn kỷ lục kép, Anh tăng cao số ca nhiễm mới

Indonesia bất lực nhìn kỷ lục kép, Anh tăng cao số ca nhiễm mới

Indonesia dường như bất lực trước những con số kỷ lục kể từ khi dịch bùng phát đến nay.

Hãy đóng góp cho Quỹ Vắc-xin phòng, chống Covid-19 của Chính phủ theo một trong các phương thức:
  • (i) Đóng góp trực tiếp qua website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (ii) Chuyển khoản qua các tài khoản ngân hàng của Quỹ. Xem chi tiết thông tin trên website: http://quyvacxincovid19.gov.vn
  • (iii) Soạn tin nhắn theo cú pháp: COVID NK gửi 1408, trong đó N là số bất kỳ trong khoảng từ 1 đến 2000, K là thể hiện đơn vị (nghìn đồng).