Thay vì nhận được sách vở hay tiền mặt, các em học sinh đạt thành tích xuất sắc tại một trường trung học ở Trung Quốc đã nhận được phần thưởng là 2,5kg thịt lợn.


Trong ngày đầu tiên của học kỳ mới, 45 em học sinh xuất sắc nhất trường trong kỳ thi cuối học kỳ 1 vừa qua tại trường trung học thị trấn Shiqiaotou, tỉnh Chiết Giang đã được thưởng những miếng thịt lợn tươi, Qianjiang Evening News đưa tin.

{keywords}
Ảnh: Chinanews

Các em đạt điểm số cao nhất sẽ được thưởng 2,5kg thịt lợn trong khi đó các em ở tốp thứ hai sẽ nhận được 1,5kg.

Truyền thống tặng thịt lợn cho các em học sinh xuất sắc đã có từ cách đây 3 năm, Wu Guanghui , hiệu trưởng nhà trường cho biết.

 

{keywords}
Ảnh: Chinanews

Ông tin rằng cách khen thưởng này vô cùng thiết thực vì các em có thể chia sẻ phần thưởng của mình với gia đình.

"Cách đây 3 năm, số tiền thưởng dành cho các em học sinh có điểm số cao nhất là 50 NDT, tương đương 2,5kg thịt lợn", ông Wu nói. "Mặc dù giá thịt đã tăng nhưng chúng tôi vẫn giữ truyền thống này và phần thưởng cho các em xuất sắc nhất vẫn là 2,5kg thịt lợn".

{keywords}
Ảnh: Chinanews

Chen Gaoxuan, một học sinh đã hai lần nhận được phần thưởng này, cho biết cha mẹ em ban đầu rất ngạc nhiên khi em mang quà về nhà. Nhưng giờ họ rất tự hào về con trai mình.

Chen nói rằng cha mẹ em đã chia nửa số thịt cho những người thân để họ cũng biết rằng em đã đạt được thành tích xuất sắc ở trường.

Sầm Hoa

Cuộc sống xa xỉ trên tiền của các cô chiêu, cậu ấm

Trên trang Facebook cá nhân và Instagram, ‘Những đứa trẻ nhà giàu ở London’ thả sức khoe của.

Đô vật cầu hôn đối thủ ngay trên võ đài

Ngay giữa một trận đấu tại San Diego (Mỹ), đô vật chuyên nghiệp Joey Ryan đã bất ngờ cầu hôn đối thủ và cũng là bạn gái anh.

Bi kịch của trai quê Trung Quốc

Điều kiện kinh tế khó khăn cộng với sự mất cân bằng giới tính tại Trung Quốc đã khiến những chàng trai ế ở các vùng quê nghèo càng ngày càng khó lấy vợ.