Theo trang RTE, học sinh tại 121 trường trung học phổ thông ở Vũ Hán sáng nay đã trở lại các lớp học, lần đầu tiên kể từ khi thành phố này bị phong tỏa hồi tháng Một do dịch Covid-19.

Các học sinh ngồi riêng từng bàn, mỗi bàn đặt cách nhau khoảng một mét, trực tiếp nghe giáo viên giảng bài sau nhiều tháng phải học trực tuyến.

{keywords}
Học sinh Vũ Hán trở lại trường. Ảnh: RTE

Việc quay lại trường hôm nay là bước đi mới nhất trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường ở Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, nơi dịch Covid-19 khởi phát hồi cuối năm ngoái.

Tuy nhiên, chỉ những học sinh cuối cấp ba, những em chuẩn bị thi vào đại học, mới được đến trường. Thời gian đi học lại của học sinh trung học và tiểu học vẫn chưa được ấn định.

Các nhà chức trách sở tại cho hay, toàn bộ học sinh và giáo viên phải tiến hành xét nghiệm virus trước khi quay lại trường, trong khi trường lớp phải được dọn vệ sinh và khử trùng.

{keywords}
Máy đo thân nhiệt ở các trường. Ảnh: RTE

Để chuẩn bị cho việc tái mở cửa, một số trường đã bỏ bớt bàn học và tổ chức các lớp học với số lượng học sinh ít hơn, truyền thông địa phương cho biết.

Bất cứ ai đi qua cổng trường đều phải được kiểm tra thân nhiệt, và những người có nhiệt độ cao sẽ không được phép vào trong.

Trang tin China Daily còn cho hay, một số nơi đã sắp xếp để học sinh và giáo viên đến trường so le giờ. Ở nhiều nơi khác của Trung Quốc, các trường học đã mở cửa trở lại từ tháng trước.

Dương Lâm