Mùa thu là thời điểm bắt đầu năm học mới ở nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ. Bạn có biết, đi học ở đâu là tốn kém nhất, nơi nào việc học hành diễn ra lâu nhất?

Dưới đây là một số sự thật thú vị mà BBC thu thập được từ các hệ thống giáo dục trên toàn cầu:

{keywords}
Học sinh Hong Kong

Muốn được hưởng giáo dục giá rẻ? Hãy tránh xa Hong Kong.

Phụ thuộc vào việc con sẽ học ở trường nào, một gia đình ở Hong Kong sẽ phải chi hơn 100.000 USD. Cộng học phí, tiền mua sách, chi phí đi lại và nhà ở từ tiểu học tới đại học, Hong Kong là nơi đắt nhất thế giới để học hành.

Các bậc phụ huynh ở Hong Kong thường tiêu trung bình 131.161 USD cho việc học của con cái, đây là số tiền phải chi sau khi đã trừ các khoản học bổng, khoản vay hoặc hỗ trợ của chính quyền.

Các tiểu vương quốc Ảrập thống nhất đứng thứ hai với mức 99.000 USD, tiếp theo là Singapore 71.000 USD và Mỹ là 58.000 USD.

Sự thật về 20 tỷ chiếc bút chì trong trường học

Ngay cả trong thời đại thực tế ảo, in ấn 3D và máy bay không người lái, những chiếc bút chì bình thường vẫn tiếp tục được sử dụng trong các trường học khắp thế giới. Ngày nay, hơn 400 năm sau khi chiếc bút chì đầu tiên ra đời, ước tính mỗi năm có tới 15-20 tỷ chiếc bút được sản xuất.

Cây tuyết tùng ở tây bắc Thái Bình Dương là nguồn cung cấp gỗ bút chì phổ biến nhất ở Mỹ, trong khi đó, đa phần than chì lại được khai thác ở Trung Quốc và Sri Lanka. Xấp xỉ 60.000 tới 80.000 cây tuyết tùng bị chặt hạ mỗi năm để duy trì nguồn cung cấp bút chì.

Người Australia dành 1/4 cuộc đời để đi học

Australia hiện là nơi có thời gian học hành lâu nhất, 22,9 năm, từ tiểu học tới đại học (từ 6 tuổi tới khoảng 28 tuổi).

Hoài Linh

 

Học sinh đạt loại giỏi được thưởng miếng thịt lợn

Học sinh đạt loại giỏi được thưởng miếng thịt lợn

Các học sinh giỏi tại một trường tiểu học ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã được nhà trưởng tặng một miếng thịt lợn như phần thưởng cho thành tích học tập xuất sắc.

Lý do bất ngờ một trường TQ bắt học sinh ăn đứng

Lý do bất ngờ một trường TQ bắt học sinh ăn đứng

Sau kỳ nghỉ hè, học sinh tại một trường trung học ở Hà Nam, Trung Quốc kinh ngạc khi thấy mọi ghế trong căng-tin của trường biến mất, buộc các em phải đứng ăn.

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Trường mầm non cho học sinh mặc như IS

Một trường mầm non tại Indonesia đã bị chỉ trích vì cho các bé gái những trang phục màu đen giống phong cách của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng và cầm súng giả trong lễ diễu hành ngày độc lập.