Theo CNN, những văn kiện mới được ông Biden đặt bút ký bao gồm Tuyên bố trong Ngày nhậm chức, Quyết định đề cử các vị trí trong nội các, và Quyết định đề cử các vị trí phụ trong nội các.

{keywords}
Ông Biden ký Tuyên bố trong Ngày Nhậm chức và quyết định đề cử các vị trí trong nội các mới.  Ảnh: CNN

Sau buổi ký kết, Tổng thống Joe Biden, dưới sự hướng dẫn của Tư lệnh Lực lượng Đặc nhiệm Vùng Thủ đô Quốc gia, tiếp tục tham dự lễ duyệt binh ở phía đông Điện Capitol. Toàn bộ các binh chủng quân đội Mỹ đều đã hiện diện trong sự kiện này.

Sau đó, ông Biden đã đến Nghĩa trang Quốc gia Arlington để làm lễ đặt vòng hoa tưởng niệm tại Mộ Chiến sĩ Vô danh. Hoạt động này còn có sự tham gia của các cựu Tổng thống Barack Obama, George W. Bush, Bill Clinton cùng các cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama, Laura Bush và Hillary Clinton.

{keywords}
Ông Biden và phu nhân tham dự lễ duyệt binh tại cánh phía Đông điện Capitol. Ảnh: CNN

Cuối buổi chiều 20/1 (giờ Mỹ), Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ dự kiến sẽ ký duyệt 17 sắc lệnh hành pháp, trong đó nhiều sắc lệnh đảo ngược chính sách nhập cư của người tiền nhiệm Donald Trump. Dự kiến, những sắc lệnh này sẽ được ông Biden đặt bút ký vào lúc 5 giờ chiều 20/1 (giờ miền đông nước Mỹ).

Việt Anh

Tổng thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, chỉnh sửa quan hệ với thế giới

Tổng thống Biden kêu gọi nước Mỹ đoàn kết, chỉnh sửa quan hệ với thế giới

"Nền Dân chủ đã thắng thế" - ông Biden tuyên bố và nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt.

Hình ảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Hình ảnh lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Joe Biden

Ông Joe Biden đã làm lễ tuyên thệ nhậm chức tại điện Capitol trưa ngày 20/1 (giờ Mỹ), chính thức trở thành Tổng thống thứ 46 của nước Mỹ.