Nhà chức trách Monaco cho hay, Hoàng thân Albert, 62 tuổi tiến hành xét nghiệm Covid-19 hồi đầu tuần này và hiện được xác nhận dương tính với mầm bệnh. Kết quả chẩn đoán đồng nghĩa, ông là nguyên thủ đầu tiên trên thế giới được ghi nhận nhiễm virus corona chủng mới.

{keywords}
Hoàng thân Albert của công quốc Monaco và vợ Charlene. Ảnh: AP

AP dẫn thông báo của Cung điện Hoàng gia cho hay, sức khỏe của Hoàng thân Albert hiện "không đáng lo ngại" và ông đang tiếp tục làm việc trong điều kiện cách ly tại tư dinh. Tuy nhiên, bác sĩ riêng cũng như các chuyên gia y tế tại Bệnh viện Công chúa Grace (cơ sở được đặt theo tên của mẹ ông - Grace Kelly) đang theo dõi sát sao tình hình sức khỏe của ông.

Hiện chưa rõ vợ của Hoàng thân Albert - bà Charlene, 42 tuổi đã xét nghiệm Covid-19 hay chưa.

Sau khi thông tin được công bố, Hoàng thân Albert kêu gọi toàn bộ người dân của Monaco tuân thủ nghiêm các quy định cách ly để ngăn chặn sự lây lan của virus nguy hiểm chết người.

Tính đến hết ngày 18/3, công quốc nhỏ bé với dân số chỉ vẻn vẹn 39.000 người này có 9 ca nhiễm Covid-19, với trường hợp đầu tiên được ghi nhận hôm 28/2.

Giải đua xe Công thức một Monaco (Monaco Grand Prix) cũng như nhiều sự kiện khác trong khuôn khổ các giải đua xe công thức một thế giới đã bị hoãn trước những lo ngại về sự lây lan virus.

Tuấn Anh