Tiểu vương quốc Sharjah thông báo về sự qua đời của Hoàng tử Qasimi trong một tuyên bố hôm 2/7, sau khi Cảnh sát Thành phố London được gọi đến một nhà riêng ở khu vực thượng lưu Knightsbridge vào khoảng 10h30 sáng giờ địa phương ngày 1/7.

“Một người đàn ông trong độ tuổi 30 được tìm thấy trong tình trạng đã tử vong bên trong căn nhà”, cảnh sát thông báo trong một tuyên bố, cho biết thêm rằng “cái chết hiện đang được coi là chưa rõ nguyên nhân”. Một cuộc khám nghiệm tử thi đã được thực hiện hôm 2/7, nhưng không thể xác định được nguyên nhân tử vong. Truyền thông Anh cho biết, thi thể này là của Hoàng tử Qasimi, một nhà thiết kế thời trang 39 tuổi.

{keywords}
Hoàng tử Sheikh Khalid bin Sultan Al Qasimi 

Đám tang của vị Hoàng tử có tên đầy đủ là Sheikh Khalid bin Sultan Al Qasimi đã được tổ chức hôm 3/7 sau khi vương quốc Sharjah thông báo lễ quốc tang sẽ kéo dài 3 ngày, với các lá cờ được treo rủ.

Qasimi là con trai và là người kế vị duy nhất của quốc vương Sharjah. Anh đã chuyển đến London sống từ khi mới 9 tuổi. “Anh học tại trường Tonbridge School, nơi anh được trao học bổng Mỹ thuật, và sau đó đã học tiếng Pháp và tiếng Tây Ban Nha tại Đại học University College London”, website của hãng thời trang do Qasimi thành lập cho biết.

{keywords}
Vị hoàng tử nổi tiếng có một ngoại hình điển trai

Sau khi học tại trường Mỹ thuật Central Saint Martins tại London, anh đã thành lập hãng thời trang mang chính tên anh, Qasimi, vào năm 2008.

“Ngành thời trang đã mất đi một triết gia và một nghệ sĩ tuyệt vời, và chúng tôi yêu cầu mọi người tôn trọng quyền riêng tư của gia đình, đội nhóm và thương hiệu của anh ấy trong thời điểm khó khăn này”, thương hiệu này thông báo.

{keywords}
Hình ảnh trong đám tang vị Hoàng tử hôm 3/7

Tổng thống UAE Khalifa bin Zayed Al Nahyan và các nguyên thủ quốc gia trong khu vực như Ảrập Xêút và Jordan đã gửi lời chia buồn đến gia đình.

Một nguồn tin của tờ The Sun của Anh cho biết, có vẻ như vị Hoàng tử đã tử vong vì sử dụng ma tuý quá liều trong một bữa tiệc. Cũng theo tờ báo này, anh trai của Hoàng tử Qasimi đã đột tử vì sử dụng ma tuý khi mới 24 tuổi vào năm 1999. Tuy nhiên, cảnh sát Anh khẳng định nguyên nhân tử vong của anh Qasimi vẫn chưa được xác định.

Anh Thư