"Tôi mong anh ấy sẽ cố gắng hết sức ở kỳ thi tiếp theo", ông Nishimura Yasuhiko, quan chức thuộc Cơ quan Hoàng gia Nhật Bản, cho biết trong cuộc họp báo thường kỳ ngày 11/11, khi được hỏi về kết quả kỳ thi luật không được như mong muốn của anh Komuro.

Trước đó, chồng cựu công chúa Mako hồi cuối tháng 10 cũng xác nhận chưa thể vượt qua kỳ thi luật mà anh vừa tham dự ở New York vào mùa hè năm nay, và khẳng định sẽ cố gắng trong đợt thi tới, dự kiến được tổ chức vào tháng 2/2022.

Theo kết quả do Hội đồng Kỳ thi luật ở bang New York (Mỹ) công bố hôm 29/10, kỳ thi luật mà anh Komuro tham dự hồi cuối tháng 7 chỉ có 5.791 người trúng tuyển trong tống số 9.227 thí sinh, chiếm tỷ lệ khoảng 62%.

{keywords}
Cựu công chúa Nhật Mako và chồng mới cưới Kei Komuro. Ảnh: Kyodo

Trước khi tổ chức đám cưới với cựu công chúa Mako vào ngày 26/10, anh Komuro từng có 3 năm theo học ở Mỹ và làm việc cho một hãng luật. Sau khi kết hôn, vợ chồng cựu công chúa Nhật Bản sẽ chuyển đến Mỹ sinh sống.

Cựu công chúa Mako và anh Komuro chính thức đính hôn từ tháng 9/2017 và dự định tổ chức đám cưới vào tháng 11/2018. Tuy nhiên, mẹ của anh Komuro sau đó đã vướng vào tranh chấp tiền bạc với hôn phu cũ của bà, trong đó có liên quan đến cả chi phí cho việc học của con trai mình mà người đàn ông này chi trả. Vụ việc khiến hai người bị truyền thông chú ý và phải hoãn tổ chức hôn lễ nhiều lần trước áp lực dư luận.

Đám cưới của cựu công chúa Mako và anh Komuro diễn ra trong lặng lẽ, không bao gồm các nghi lễ truyền thống và hai người chỉ tổ chức họp báo công bố đã chính thức kết hôn. Cựu công chúa Mako cũng từ chối khoản tiền hồi môn khoảng 1,35 triệu USD.

>>> Đọc tin thế giới trên VietNamNet

Việt Anh

Chồng của công chúa Nhật Bản trượt kỳ kiểm tra luật sư tại Mỹ

Chồng của công chúa Nhật Bản trượt kỳ kiểm tra luật sư tại Mỹ

Theo Kyodo News, Kei Komuro, chồng của công chúa Nhật Bản Mako, đã trượt kỳ kiểm tra luật sư của bang New York, Mỹ.