Các nhà điều tra đã phát hiện một mẩu giấy với những phép tính khoảng cách và đường đạn từ cửa sổ phòng khách sạn của tay súng Stephen Paddock tới đám đông dự lễ hội âm nhạc.

Thông tin trên vừa được CNN đăng tải, dẫn lời một quan chức thi hành luật nắm rõ cuộc điều tra vụ xả súng. Trong bản tin trước đó, CNN cho biết mẩu giấy toàn những con số đã được tìm thấy trong căn phòng.

{keywords}
Ảnh: Express

Ngoài mẩu giấy, cảnh sát đã tìm thấy 23 vũ khí, đạn dược trong phòng của Paddock. Tay súng này đã tự sát sau khi xả đạn vào đám đông, giết chết 58 người và làm bị thương khoảng 500 người khác.

Các nhà điều tra đã thu thập mọi đầu mối để tìm hiểu động cơ của Paddock, một viên kế toán về hưu 64 tuổi thích đánh bạc ở Las Vegas. Trong quá trình điều tra, họ phát hiện người đàn ông này có rất nhiều vũ khí và đạn dược, gồm hàng chục khẩu súng trường. Tuy nhiên, một tuần đã trôi qua nhưng họ vẫn chưa thể xác định được tại sao Paddock lại hành động tàn bạo như vậy.

Tại cuộc họp báo mới nhất, Phó cảnh sát trưởng Kevin C. McMahill thuộc Sở Cảnh sát Las Vegas công bố thêm nhiều chi tiết về thảm kịch:

- Một bảo vệ của khách sạn Mandalay Bay – mà các nhà chức trách tin đã thu hút sự chú ý của Paddock hướng ra hành lang bên ngoài phòng khách sạn của ông ta - thực chất tới tầng 32 để kiểm tra chuông báo động do một cánh cửa mở gần phòng của Paddock.

Người bảo vệ này, tên là Jesus Campos, đã bị bắn vào chân trong khi đang kiểm tra chuông báo động. Theo báo cáo của cảnh sát, Paddock không bắn vào đám đông bên dưới sau đó.

Chuông báo động nhiều khả năng chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cửa bị hở một lúc và Paddock không có chìa khóa vào phòng này. McMahill cho biết, hoặc cửa này để mở hoặc đóng không chặt.

- Các nhà điều tra vụ việc không tìm thấy mối liên hệ nào giữa tay súng với khủng bố hoặc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng.

- Giới chức trách tin không còn tay súng nào trong phòng Paddock. Tuy nhiên, họ vẫn đang cố gắng điều tra xem liệu có ai biết về kế hoạch của đối tượng hay không.

- Nhà chức trách cũng không tin có người khác dùng chìa khóa phòng Paddock ở khách sạn Mandalay Bay.

- Các nhà điều tra đã nghiên cứu một số lượng lớn video từ các địa điểm khác nhau, trong đó có Mandalay Bay, và không thấy có ai khác mà họ nghĩ là nghi phạm khác nữa ở thời điểm này.

- Cảnh sát không biết Paddock định làm gì với hơn 22kg chất nổ mà họ tìm thấy trong xe của ông ta đậu tại khách sạn.

- Paddock đã mang 23 khẩu súng cùng đạn dược vào phòng khách sạn trong vòng vài ngày.

- Luật sư đại diện cho Marilou Danley, bạn gái của Paddock, cho biết người phụ nữ này tiếp tục hợp tác với các nhà điều tra. Bà này sẽ không đưa ra thêm thông điệp nào công khai trong thời gian tới.

Thanh Hảo