Nữ diễn viên Mỹ nổi tiếng Marilyn Monroe từng vướng vào một vụ bê bối ảnh khỏa thân và cô may mắn thoát khỏi mà không bị ảnh hưởng tới sự nghiệp tại Hollywood.

Trung Quốc bị tố can thiệp sâu, làm suy yếu chính quyền ông Trump

Indonesia chật vật chống hoang tin gây khiếp sợ

Nga tố hàng chục máy bay nước ngoài do thám sát biên giới

Năm 1949, hàng nghìn diễn viên trẻ ở Hollywood thất nghiệp. Nhiều người từ bỏ sự nghiệp. Nhiều người đi theo hướng sai lầm và có những quyết định khiến họ phải hối hận sau này. Nữ diễn viên người Mỹ Marilyn Monroe không phải là ngoại lệ. Cô thất nghiệp và bị những lời mời mọc không tử tế bủa vây.

{keywords}
Marilyn từng chụp ảnh khỏa thân vì thiếu tiền.

Marilyn đã từ chối một số đề nghị chụp ảnh khỏa thân của một tay thợ ảnh tên là Tom Kelley. Trước khi trở thành diễn viên, cô là một người mẫu hàng đầu, đã hợp tác với nhiều thợ ảnh và xuất hiện trên hàng trăm trang bìa tạp chí. 

Ngày 27/5/1949, tức chỉ 5 ngày nữa là đến sinh nhật 23 tuổi. Marilyn rất cần 50USD (khoảng 460USD ngày nay) để thanh toán khoản tiền liên quan tới ô tô. Marilyn đã bị cắt hợp đồng ở cả hãng 20th Century Fox và Columbia. Thu nhập chính thức từ các hợp đồng với hai hãng phim cũng gần cạn.

Vì thế, Marilyn cuối cũng cũng phải gọi điện cho Kelley và nói: “Tôi sẽ làm điều đó với hai điều kiện. Một, vợ ảnh phải có mặt, và hai, anh phải trả tôi 50USD”. Vào giờ hẹn, Marilyn xuất hiện tại studio của Kelley. Trước đó, cô đã làm vài quảng cáo bia với Kelley. Xuất hiện tại studio là Natalie, vợ của Kelley – người có mặt trong toàn bộ buổi chụp hình kéo dài hai tiếng.

Kelley đã chụp vô số bức ảnh nhưng chỉ hai trong số đó từng được sử dụng và có tầm quan trọng. Trong bức “A New Wrinkle” (Mốt mới), Marilyn nằm nghiêng một bên trên tấm thảm nhung đỏ. Bức ảnh này được chụp để làm lịch cho công ty Baumgarth. Còn bức ảnh còn lại có tên “Golden Dreams” (Giấc mơ vàng). Trong bức ảnh, cô ngồi trong tư thế quyến rũ, tay trái gập lại ôm phía sau đầu. Bức ảnh này sớm nổi tiếng thế giới.

Marilyn được trả 50 USD theo thỏa thuận cho buổi chụp hình. Thay vì dùng tên thật, Marilyn đã ký tên Mona Monroe trong hợp đồng vì cảm thấy chút xấu hổ. Nếu Marilyn Monroe là một diễn viên khác, câu chuyện sẽ chấm dứt ở đó và những bức ảnh trên sẽ chỉ là những hạt cát trong thế giới ảnh chụp phụ nữ.

Bức ảnh lịch khỏa thân được in năm 1951, khi Marilyn vẫn còn tương đối vô danh. Năm 1952, khi Marily bắt đầu nổi tiếng hơn với một số bộ phim, công ty in lịch nhận ra người trong tờ lịch chính là Marilyn Monroe và họ quyết định phát hành lại tờ lịch. 

Trong bối cảnh xã hội tỏ ra khinh rẻ những phụ nữ chụp ảnh trong các tư thế như vậy, nhưng bức ảnh khỏa thân “Golden Dreams” của Marilyn vẫn tràn ngập các tiệm cắt tóc, trạm xăng và phòng thay quần áo đàn ông khắp nước Mỹ. Lúc đó, Marilyn đã nổi tiếng. Cô đã xuất hiện trong một số bộ phim ba năm qua và giờ là ngôi sao trẻ nóng bỏng nhất trong ngành điện ảnh, đang trên đà trở thành một siêu sao thực thụ.

{keywords}
 

Khi nhà báo Aline Mosby tìm hiểu câu chuyện về “ảnh lịch khỏa thân” vào tháng 3/1952, phản ứng đầu tiên từ studio của Kelley là bác bỏ mọi thứ. Nhưng Marilyn đã ra quyết định và thuyết phục studio ở Kelley thừa nhận rằng đó đúng là mình trong bức ảnh.

Sau đó, một cuộc phỏng vấn độc quyền đã được sắp xếp vào ngày 25/3/1952. Các phóng viên đói thông tin bê bối đã mài bút sẵn với hi vọng có một câu chuyện giật gân về Marilyn, một nữ diễn viên trẻ nổi tiếng. Nhiều người đoán rằng sự nghiệp của cô có thể bị hủy hoại sau vụ việc.

Tuy nhiên, thay vì chế giễu Marilyn, các phóng viên lại bị chính sự thành thật và ngay thẳng của cô thu hút. Cô trả lời phỏng vấn: “Tôi phá sản và cần tiền. Tại sao lại từ chối?... Ngoài ra, tôi không xấu hổ vì bức ảnh, tôi đã chẳng làm gì sai cả… Chỉ còn một tuần nữa là hết hạn hợp đồng thuê nhà. Tôi phải có tiền. Tom Kelley cho rằng sẽ không ai nhận ra tôi. Tóc tôi khi đó dài. Nhưng khi bức ảnh xuất hiện, mọi người đều biết đó là tôi… Tôi đã không chụp ảnh nếu tôi biết mọi thứ xảy ra với tôi tại Hollywood quá nhanh như vậy”.

Sau cuộc phỏng vấn, báo chí, và quan trọng hơn là dư luận, đã thấy được sự chân thành của Marilyn và sẵn sàng để vụ bê bối trôi qua. Hiếm người trước đó từng sống sót nổi qua các bê bối tương tự. Chẳng bao lâu sau, Marilyn xuất hiện trong phim “Gentlement Prefer Blondes (1953) và “How to Marry a Millionaire” (1953) – hai bộ phim làm bệ phóng cho hiện tượng Marilyn Monroe và gắn cô với hình ảnh một cô gái tóc vàng “ngờ nghệch nhưng quyến rũ”. 

Tiếp theo đó, Marilyn đóng một loạt phim nổi tiếng như “The Seven Year Itch” (1955), “Bus Stop” (1956), “The Prince and the Showgirl” (1957) và tất nhiên là cả “Some Like It Hot” (1957), một trong những bộ phim hài vĩ đại lịch sử điện ảnh. Sự nghiệp chói lòa của cô dừng lại ở bộ phim “The Misfits” (1960), trong đó cô đóng cùng thần tượng của mình là Clark Gable.

{keywords}
Một trong những bức ảnh nổi tiếng nhất của Marilyn.

Ngày nay, khi nhìn lại vụ bê bối ảnh lịch khỏa thân “Golden Dreams”, mọi người đều cảm thấy buồn cười. Có hàng triệu bức ảnh phụ nữ khỏa thân còn gợi dục và khó nhìn hơn rất nhiều. Hiếm có nữ diễn viên nào thuộc hàng siêu sao mà chưa từng đóng một cảnh khỏa thân, nếu không muốn nói là nhiều. 

Nếu bức “Golden Dreams” ngày nay không là gì trong thế giới ảnh khỏa thân thì vào thời của Marilyn, những ai chụp ảnh như vậy sẽ không khác gì khai tử sự nghiệp của chính mình. Chưa nữ diễn viên nào thời đó từng chụp ảnh khỏa thân. Nếu một nữ diễn viên triển vọng nào đó chụp ảnh khỏa thân, cô có lẽ sẽ không bao giờ được mời đóng phim nữa. Nhưng bằng cách nào đó, Marilyn đã vượt qua tất cả. Hình ảnh của cô vẫn xuất hiện nhiều cho tới tận bây giờ dưới mọi hình thức, từ bằng đĩa, ảnh cho đến sách báo. 

Đàn ông yêu thích Marilyn tất nhiên vì vẻ đẹp nóng bỏng. Họ cũng thích tính cách hài hước và phong cách của cô. Còn phụ nữ lại đa số không ghen ghét với Marilyn mà tỏ ra cảm thông và hiểu cô.

Gần 70 năm sau vụ bê bối “Golden Dreams”, gương mặt của Marilyn Monroe có lẽ vẫn là gương mặt phụ nữ thân quen và nổi tiếng nhất trong lịch sử thế giới. Cô vẫn là một trong những nữ diễn viên bất tử của điện ảnh thế giới.

Không may thay, số phận của Marilyn lại kết thúc trong bi kịch. Ngày 5/8/1962, cô chết trong phòng ngủ vì dùng thuốc quá liều. Do không tìm thấy dấu hiệu gì khả nghi, cơ quan chức năng xếp cái chết của Marilyn vào mục có khả năng tự tử.

Theo Báo Tin tức

Ngày này năm xưa: Án tử cho kẻ ám sát tổng thống Mỹ

Ngày này năm xưa: Án tử cho kẻ ám sát tổng thống Mỹ

Ngày 26/9/1901, tòa án liên bang ở Buffalo, New York, Mỹ đã tuyên án tử hình đối với Leon Czolgosz, một kẻ vô chính phủ đã ra tay ám sát Tổng thống William McKinley.

Ngày này năm xưa: Bi kịch bà hoàng xinh đẹp lấy vua điên nước Pháp

Ngày này năm xưa: Bi kịch bà hoàng xinh đẹp lấy vua điên nước Pháp

Cuộc đời Hoàng hậu Pháp Isabeau gắn liền với các âm mưu tranh đoạt quyền lực, cuộc xâm lược của Anh cùng đồn đại về chuyện ngoại tình chị dâu - em chồng.

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày này năm xưa: Mỹ khai màn cuộc chiến chống khủng bố

Ngày 20/9/2001, trong bài phát biểu hùng hồn trước quốc hội, được truyền trực tiếp trên truyền hình quốc gia, Tổng thống Mỹ Bush công bố "cuộc chiến chống khủng bố" khắp toàn cầu.

Ngày này năm xưa: Nữ hoàng sắc đẹp hai lần gây chấn động lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Nữ hoàng sắc đẹp hai lần gây chấn động lịch sử Mỹ

Cách đây 35 năm, Vanessa Williams tạo nên kỳ tích khi trở thành Hoa hậu da màu đầu tiên của Mỹ. Không đầy 1 năm sau, cô lại tiếp tục gây chấn động lịch sử Mỹ.

Bí mật ít biết về hàng không mẫu hạm bay của Mỹ

Bí mật ít biết về hàng không mẫu hạm bay của Mỹ

Cách đây gần 100 năm, Hải quân Mỹ đã cho chế tạo các hàng không mẫu hạm bay độc nhất vô nhị trên thế giới.

Ngày này năm xưa: Sự thật bức ảnh mê hoặc của biểu tượng tình dục Mỹ

Ngày này năm xưa: Sự thật bức ảnh mê hoặc của biểu tượng tình dục Mỹ

Bức ảnh kinh điển của biểu tượng tình dục nổi tiếng nhất Mỹ Marilyn Monroe được nhiếp ảnh gia Sam Saw chụp vào ngày 15/9/1954.