Nước Nga của Tổng thống Vladimir Putin vừa phát triển một hệ thống vũ khí điện tử có thể "làm mù" đội quân địch.

Báo Anh Express đưa tin, quân đội Nga đã bắt đầu thử nghiệm hệ thống vũ khí này trong bối cảnh Tổng thống Putin tiếp tục tăng cường tính sẵn sàng cho chiến tranh của đất nước ông.

{keywords}
Tổng thống Putin đang tiếp tục duy trì tính sẵn sàng chiến đấu của quân Nga. (Ảnh: Daily Star)

Thiếu tướng Yuri Lastochkin, Tư lệnh Lực lượng Chiến tranh Điện tử Nga, mô tả công nghệ này đủ mạnh để vượt mặt bất kỳ đối thủ phương Tây nào nhờ sử dụng các máy truyền dẫn mạnh và các hệ thống antenna hiệu quả hơn.

"Công nghệ cũng cung cấp nhiều lợi thế về mặt số lượng mục tiêu bị nhắm đến và năng lực chiến đấu hiệu quả hơn nhờ một cấu trúc linh hoạt điều hành cả các hệ thống cũng như các bộ phận phần cứng quân sự riêng hoạt động tự động....", ông nói.

Tin tức về vũ khí mới của Nga xuất hiện cùng thời điểm nước này tuyên bố có thể vô hiệu hóa toàn bộ Hải quân Mỹ bằng cách sử dụng công nghệ "chiến tranh điện tử mới nhất".

Được biết, Nga đang tập trung vào phát triển các phương tiện trên không không người lái, và một trường bắn Chiến tranh Điện tử chuyên biệt dự kiến sẽ đi vào hoạt động trong năm 2018.

Quan hệ giữa Moscow và phương Tây đã xấu đi nhiều kể từ sau khi chính quyền Putin can thiệp vào Ukraina và ủng hộ chính quyền Tổng thống Bashar al-Assad ở Syria.

Một bản tin trên báo Nga mới đây mô tả các lực lượng vũ trang nước này có thể dùng công nghệ gây nhiễu tín hiệu điện tử để vô hiệu hóa hoàn toàn các tên lửa, tàu và máy bay. Bản tin tuyên bố thêm: "Ngày nay, binh lính Chiến tranh Điện tử Nga của chúng ta có thể phát hiện và trung lập hóa bất kỳ mục tiêu nào từ một radar và hệ thống của tàu, tới một vệ tinh".

"Bạn không cần phải có vũ khí đắt tiền mới chiến thắng - chỉ cần gây nhiễu điện tử-radio mạnh là đủ", bản tin kết luận.

Đoạn video thậm chí dẫn lời Tướng Mỹ Frank Gorenc thừa nhận: "Các vũ khí điện tử của Nga hoàn toàn làm tê liệt hoạt động của thiết bị điện tử Mỹ lắp trên các tên lửa, máy bay và tàu".

Thanh Hảo