Sự cố đang gây rúng động dư luận Trung Quốc. Theo báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng, các công tố viên vừa tiết lộ một số tình tiết ghê rợn trong vụ án. Nạn nhân đã bị bắt cóc, giam cầm và cưỡng hiếp suốt 24 ngày cho tới khi được công an địa phương giải cứu hồi đầu tháng này.

{keywords}
Vụ án đang gây chấn động dư luận Trung Quốc. Ảnh minh họa: Word Press

Nghi phạm được xác định là viên tài xế taxi họ Long ở thị trấn Sơn Giang, huyện Phượng Hoàng, tỉnh Hồ Nam. Nhà chức trách địa phương đang thu thập thêm chứng cứ để chính thức tiến hành truy tố hắn.

Trong một thông báo mới đây, các công tố viên thuộc huyện Phượng Hoàng mô tả nghi phạm "có động cơ xấu xa, cách ra tay tàn độc và  gây hậu quả đáng ghê tởm".

Long chưa bao giờ kết hôn. Hắn trở nên dâm dục và có các suy nghĩ bệnh hoạn sau khi tiếp xúc với văn hóa phẩm đồi trụy. Hắn dần dần nảy ra ý định cầm tù và cưỡng hiếp các cô gái.

Gã lái taxi biến thái sau đó âm thầm mua xích sắt, cùm tay, dùi cui điện, mặt nạ và tóc giả phục vụ âm mưu của mình. Hắn lên kế hoạch bắt cóc một phụ nữ rất kỹ lưỡng và ít nhất từ năm 2016 đã bắt đầu xây nhà có hầm ngầm phía dưới.

{keywords}
Lối xuống căn hầm bí mật của tài xế Long. Ảnh: Asiawire

Căn hầm bí mật của Long rất tối, ẩm thấp và không chứa đồ đạc gì ngoài một chiếc bảng gỗ và một thùng nhựa làm nơi đi vệ sinh. Hắn cho treo trên tường các còng số 8 cùng một đoạn xích sắt dài 5 mét.

Về hành trình gây án, vào lúc 15h chiều ngày 13/2, Long nhìn thấy một nữ sinh đang gọi taxi ở Sơn Giang. Hắn tiếp cận nạn nhân và đề nghị cho cô đi nhờ trên chiếc xe hắn đang lái.

Sau đó, Long mượn thiếu nữ điện thoại di động cá nhân để vờ gọi điện. Cảm nhận điều bất thường, cô gái đã nhảy ra khỏi xe. Song, lợi dụng lúc đường vắng người, gã tài xế bất lương đã dùng vũ lực tóm lấy cô, đánh đập và lôi lên xe. Hắn dán băng dính miệng nạn nhân, lấy dây giày trói cổ tay, rồi dùng bao bố trùm kín đầu cô.

{keywords}
Nữ sinh được tìm thấy trong tình trạng dây xích quấn quanh cổ. Ảnh: Asiawire

Long sau đó biến nữ sinh thành tù nhân và nô lệ tình dục của mình. Hắn dùng dây xích buộc cổ cô gái và khóa bằng 5 ổ khóa khác nhau.

Gia đình nữ sinh đã báo công an chuyện con em họ mất tích cũng như kêu gọi cộng đồng hỗ trợ tìm kiếm và cung cấp manh mối giúp tìm ra cô. Công an địa phương cũng thành lập một tổ chuyên án để làm sáng tỏ vụ việc.

{keywords}
Đoạn dây xích, ... 
{keywords}
... khóa và các tang vật khác thu được tại hiện trường vụ án. Ảnh: Sina.com.cn

Nhà chức trách hiện vẫn chưa tiết lộ cụ thể quá trình phá án cũng như cuộc giải cứu của công an. Họ chỉ cho hay, nữ sinh đã được đưa vào viện điều trị sau khi được giải thoát khỏi căn hầm của Long và đang được hai chuyên gia trị liệu tâm lý chăm sóc.

"Nạn nhân đang phục hồi tốt cả về thể chất và tinh thần", trích thông cáo của cơ quan công tố.

Trước vụ án nói trên, vào năm 2011, một gã đàn ông ở Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc cũng bị phát hiện giam giữ 6 phụ nữ trong một căn hầm phía dưới kho chứa rượu của hắn suốt 2 năm. Gã này đã bị xét xử vì tội giết người, hiếp dâm và bắt giữ người trái phép. Hắn rốt cuộc bị tử hình vào năm 2014.

Tuấn Anh