so phan

Ca sĩ Thang Sán sinh ngày 12/6/1975 tại tỉnh Hồ Bắc. Sau khi tốt nghiệp cấp 3, cô thi đỗ trường cao đẳng y tế với mong muốn trở thành một nữ hộ sinh. Tuy nhiên, yêu cầu vì không muốn cắt tóc ngắn mà Thang Xán chuyển sang Học viện âm nhạc Vũ Hán. Sau khi tốt nghiệp, Thang sán gia nhập Đoàn ca múa nhạc quốc gia Phương Đông và dần trở thành nghệ sĩ hàng đầu của dòng nhạc dân ca được mệnh danh là "Nữ hoàng dân ca" Trung Quốc.

so phan

Vẻ đẹp như tiên nữ, lại được trời phú cho giọng ca vô cùng ngọt ngào, năm 2010, Thang Sán lọt vào mắt của Tướng Từ Tài Hậu, nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Trung ương Trung Quốc và được ông Từ đưa vào Đoàn văn công Chiến Hữu của Quân khu Bắc Kinh. Là người tình của Tướng Từ, Thang Sán được đặc cách phong hàm đại tá và hưởng các quyền lợi tương đương chức sư đoàn phó.

so phan

Theo nhiều nguồn tin, trước đó, Thang Sán đã lên giường với cựu Thứ trưởng Công an Lý Đông Sinh khi ông Lý còn là Phó Giám đốc đài CCTV. Sau đó, Lý dâng Thang Sán cho Chu Vĩnh Khang, nguyên Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị, Bí thư Ủy ban Chính pháp trung ương. Lúc đó, ông Chu giữ chức Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên.

so phan

Sau đó, Chu giới thiệu Thang Sán cho đồng minh thân cận của mình là Bí thư thành ủy Trùng Khánh Bạc Hy Lai.  Chính Bạc Hy Lai sau đó tiến cử Thang Sán cho Tướng Từ Tài Hậu. Thang Sán đột ngột biến mất từ cuối năm 2011. Cuối năm 2012, báo chí đưa tin nữ ca sĩ này bị Ủy ban Kiểm tra kỷ luật trung ương (UBKTKLTW) điều tra vì là người tình của nhiều quan chức cao cấp.

so phan

Danh sách người tình của Thang Sán toàn là những quan chức "tai to mặt lớn" như Chu Vĩnh Khang, Bạc Hy Lai, Từ Tài Hậu, Lý Đông Sinh, Cốc Tuấn Sơn, Tiêu Lợi, Quách Bá Hùng, Lưu Chí Quân, Hứa Tôn Hành… Chính vì thế, dân mạng Trung Quốc đã tặng cô danh hiệu “Quân trung yêu cơ” hay “tình nhân công cộng”.

so phan

Năm 2015 xuất hiện cuốn sách “Thang Sán dẫn đến các Hổ lớn” phát hành ở hải ngoại, trong đó đề cập đến việc Thang Sán sang Hàn Quốc chỉnh hình, bị cơ quan tình báo nước này giăng bẫy, gắn thiết bị nghe lén; thông qua thiết bị này, tình báo Hàn Quốc đã nắm được nhiều bí mật rất có giá trị.

so phan

Thông tin đầu tiên về việc Thang Sán bị nhận án tù được ông La Xương Bình, Phó Tổng biên tập tạp chí Tài Kinh đăng trên trang weibo cá nhân hồi tháng 1/2015. Theo đó, Thang Sán bị đưa xét xử tại Hồ Bắc đầu năm 2014 và bị giam trong nhà tù phụ nữ ở địa phương; mùa Hè năm đó được bí mật chuyển tới Bắc Kinh để phục vụ điều tra các vụ án liên quan đến các “đại Hổ”. Ngày 6/6/2012 một tài khoản weibo đưa tin: Thang Sán đã bị kết án 15 năm tù nhưng không nói rõ vì tội gì.

so phan

Tháng 6/2016, một tài khoản Wechat dẫn lời một nhân sĩ nhà tù phụ nữ Hồ Bắc cho biết, Thang Sán bị giam giữ tại đây dưới tên giả là Châu Diễm, vào tù với tội danh là phạm tội kinh tế, người thường không thể tìm ra cô theo danh sách phạm nhân thông thường. Đến tháng 2/2016, Thang Sán được giảm án và phóng thích, nhưng cụ thể cô ta đi đâu thì không rõ. 

so phan

Tháng 5/2018, nhiều trang mạng Trung Quốc xuất hiện một số bức ảnh mới chụp của Thang Sán đánh dấu sự tái xuất của cô sau nhiều năm mất tích bí ẩn. Trong các ảnh chụp, Thang Sán mặc váy đỏ, gương mặt có trang điểm nhẹ, nhưng nom hốc hác, tiều tụy hơn rất nhiều so với mấy năm trước, khi cô ta đang là một nhân vật nổi tiếng.

Theo danviet.vn