Người vợ để lại dòng tin nhắn cho người bạn “Nếu tớ mất tích, hoặc nếu có chuyện gì xảy ra với tớ, cậu sẽ biết ai đã làm điều đó“, hé lộ ra một sự thật kinh hoàng, bệnh hoạn nhất được giấu kín rất nhiều năm đằng sau đó.

Elana Fric-Shamji, 40 tuổi và chồng là Mohammed Shamji, 43 tuổi là hai bác sĩ tài năng đã cống hiến cả cuộc đời cho bệnh nhân của họ.

Họ cũng là cặp vợ chồng được đánh giá cao và tạo được dấu ấn đậm nét tại thị trấn Toronto của họ. Mohammed là một bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Tây Toronto và là giảng viên của Đại học Toronto.Trong khi Elana là một bác sĩ tài năng và làm bác sĩ gia đình tại Bệnh viện Scarborough và Rouge ở Toronto.

Họ gặp nhau ở trường đại học khi đang học ngành y. Elana đã bị "say như điếu đổ"  Mohammed, người đã nối bước theo cha mình vào nghề y. Trong khi Mohammed có bản tính khá nghiêm túc,cứng nhắc thì  Elana lại rất nhẹ dạ, dễ gần và mọi người thấy rất dễ dàng để tâm sự với cô.

Điểm duy nhất họ giống nhau là đều đạt thành tích cao về mọi mặt và yêu thích thể thao. Mọi người thường thấy cặp đôi này tập thể dục và chạy marathon cùng nhau. Sau khi kết hôn, cặp đôi có ba đứa con, hai gái và một trai. 

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 1
 


Mohammed Shamji là bác sĩ phẫu thuật thần kinh tại Bệnh viện Tây Toronto

 Năm 2016, khi những đứa trẻ của họ tròn 11, 8 và 3 tuổi, những tưởng gia đình Shamji  sẽ bước vào giai đoạn "viên mãn" chưa từng thấy nhưng thật sự nó trở nên rạn nứt nhiều hơn.

Mặc dù nhiều hình ảnh trên mạng xã hội được đăng tải cho thấy họ trông hạnh phúc như thế nào vào kỳ nghỉ hoặc cuối tuần, nhưng thực ra cuộc hôn nhân của họ đã không còn được như trước, thậm chí không thể nào "hàn gắn" được nữa", nó khiến Elana rất đau khổ. Và kinh hãi hơn là hóa ra Mohammed, chồng Elana đã kiểm soát các tài khoản truyền thông xã hội của vợ mình để đảm bảo thế giới bên ngoài tin rằng họ là một gia đình hoàn hảo.

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 2
 


Elana Fric-Shamji and Mohammed Shamji luôn xuất hiện với cuộc sống hoàn hảo trong quá khứ

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 3
 


Mohammed kiểm soát mạng xã hội của Elana để dường như họ là một gia đình hoàn hảo
trong mắt  công chúng, bạn bè

Khi cảnh sát được gọi đến vì nhận thông báo có vụ gây rối trong khu vực, thì ngay lập tức, Mohammed "uy hiếp" vợ mình để tỏ vẻ như không có chuyện gì xảy ra. Elana không dám báo cảnh sát nhiều lần bị Mohammed bóp cổ đến nỗi bất tỉnh vì sợ bị đưa lên báo chí khiến danh tiếng của họ bị ảnh hưởng và làm trẻ con buồn.

Elana còn phát hiện ra chồng mình không chung thủy và Mohammed  không phải là người đàn ông của gia đình mà cô rất muốn anh trở thành. Cô tâm sự với bạn bè về sự lạm dụng cả thể chất lẫn tinh thần mà cô phải chịu đựng sau cánh cửa đóng kín đang "leo thang".

Cô cũng nhắn với một người bạn của mình rằng "Nếu tớ mất tích, hoặc nếu có chuyện gì xảy ra với tớ, cậu sẽ biết ai đã làm điều đó". Nhưng bạn cô cho rằng Mohammed sẽ không đi xa đến mức thế. 

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 4
 

Khi Elana Fric-Shamji quyết định chấm dứt mối quan hệ ngược đãi của cô với chồng, anh ta đã đáp lại theo cách bệnh hoạn nhất.

Cuối cùng, một ngày, Elana có được sự tự tin để nói với Mohammed rằng cô muốn ly hôn. Mohammed tìm mọi cách ngăn cản chuyện đó xảy ra trong khi Elana muốn thoát khỏi sự "bạo hành" đang gặp phải. Mohammed kiểm soát tài chính của họ và phía trước Elana sẽ là một cuộc chiến giành quyền nuôi con. Elana lúc đó cảm thấy bị mắc kẹt. Trong tuyệt vọng, Elana bắt đầu một cuộc tình ngắn ngủi với một bác sĩ khác.

Thế nhưng vào ngày 28/11/2016, Elana đã đệ đơn ly hôn, tuyên bố cuộc hôn nhân 12 năm của họ đã bị hủy hoại bởi bạo lực gia đình. Bạn bè nói rằng cô ấy đang rất hưng phấn mong chờ một khởi đầu mới, mặc dù vẫn còn rất e ngại về phản ứng của chồng. Đó là một bước tiến lớn đối với tự do.

Thông báo mất tích một cách kỳ lạ

Nhưng sau đó hai ngày, Mohammed báo Elana mất tích, nói rằng cô đã lấy một chiếc vali và rời đi khỏi nhà. Anh ta khai rằng đã gửi cho cô một tin nhắn ‘Chào buổi sáng. Anh đoán là e đang ở đâu,  anh đã chuẩn bị sẵn sàng cho bọn trẻ và đưa chúng đến trường. Gọi lại cho anh nhé!". Nhưng không có hồi âm. Điều này hoàn toàn không giống với tính cách của Elana, khiến những người thân yêu của cô lo lắng và nghi ngờ.

Tuy nhiên, cũng vào 2 ngày sau, một người qua đường phát hiện 1 chiếc va li  trong một đường chui gần sông Humber. Bên trong là cơ thể của Elana. Cô ấy bị chấn thương và siết cổ đến chết. Ngay lập tức, Mohammed là nghi phạm chính. Hàng xóm đã nghe thấy tiếng cãi nhau vào đêm trước khi Elana biến mất và đáng sợ hơn là cô con gái lớn của Elana đã bị đánh thức bởi tiếng la hét của mẹ, nhưng khi qua xem lại thấy bố bảo mình về phòng và lăn ra giường ngủ.

Elana đã rời đi với chiếc vali của mình như Mohammed đã nói, nhưng thực ra thi thể của cô đã bị để lại trong đó. Một ngày sau khi tìm thấy xác Elana, Mohammed bị bắt tại quán cà phê. Mohammed bị buộc tội giết người cấp độ một và phạm tội hành hung trong cái chết của vợ mình. Anh ta phủ nhận có liên quan đến việc giết Elana, và rất nhiều người đấu tranh vì tin rằng một bác sĩ sẽ không bao giờ  lấy mạng của người khác. 

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 5
 


Ngôi nhà nơi Elana đã bị sát hại và nhét xác vào chiếc va li

"Nghẹn ngào" đến chết

Nhưng vào tháng Tư năm nay, chỉ vài ngày trước khi phiên tòa xử Mohammed bắt đầu, người chồng này đã nhận tội giết người cấp độ hai. Thật là nhẹ nhõm cho gia đình Elana, vì cô con gái nhỏ của họ sẽ tránh khỏi việc phải ra tòa làm chứng. Trong một tuyên bố của phiên tòa xác nhận Mohammed đã giết vợ mình trong một cuộc cãi vã. Mohammed thậm chí còn cố gắng làm cho nó giống như người yêu của Elana đã làm điều đó bằng cách gửi tin nhắn điện thoại. Các nhân chứng xác nhận rằng họ đã nghe thấy cặp vợ chồng này cãi nhau tại nhà của họ vào đêm Elana bị giết. Các nhà điều tra xác định Elana đã bị tấn công bằng một vật thể cùn trong nhà để xe. Mohammed đã đập gãy cổ và xương sườn của vợ. Elana đã "nghẹn ngào" và đau đớn đến chết khi ba đứa con của họ ngủ.

Con gái lớn của Elana đã thức dậy khi nghe thấy tiếng la hét phát ra từ phòng bố mẹ. Nhưng khi cô bé sang phòng thì anh ta lúng túng ra lệnh cho cô bé trở lại giường. Elana đã bị đánh rất nặng, gia đình cô hầu như không thể nhận ra cô khi họ được gọi đến để xác đinh nhân dạng.

Mohammed sau đó nhét cơ thể cô vào một chiếc vali vẫn còn gắn thẻ tên. Anh ta đặt chiếc vali vào xe và lái 35 km về phía Bắc để "vứt" cô. Thật "ghê rợn" là anh ta đã rất bình thản đi về và tiếp tục cuộc sống bình thường, thậm chí vẫn thực hiện các ca phẫu thuật sau đó. Một tháng sau khi tuyên án, thẩm phán cho biết đây là một vụ bạo lực gia đình bi thảm đã chuyển sang giết người.

"Ba đứa trẻ đã mất mẹ mãi mãi. Mặc dù phạm nhân Mohammed đã nhận tội vào phút cuối nhưng tội ác giết người của anh ta là không thể tha thứ " ,ông Thẩm phán nói. Mohammed bị kết án chung thân và không có cơ hội tạm tha ít nhất là trong vòng 14 năm, nhưng mẹ của Elana thì cho rằng công lý đã không được thực hiện "Tôi rất tiếc vì chúng tôi không có án tử hình ở đất nước này bởi Mohammed Shamji đáng bị tử hình vì những gì nó đã làm.  

Mohammed đã phá hủy gia đình chúng tôi. Elana, con gái tôi là đứa trẻ mà mọi bậc cha mẹ đều có thể hy vọng. Và giờ, chỉ có những đứa trẻ của con gái tôi mới cho tôi mục đích tiếp tục sống. Tôi thấy hình ảnh con gái tôi ở chúng mỗi ngày và tôi nói chuyện với con mình tại mộ của nó"

 

“rung ron” vu an giau xac vo trong vali chan dong va loi nhan cua nan nhan tu dia nguc hinh anh 6
 

Ana Fric, mẹ của Elana, trả lời phỏng vấn phía bên ngoài tòa án sau khi Mohammed bị tuyên án tù chung thân

Joe, cha của Elana, đã phải cố kìm những giọt nước mắt mới bật ra lời: "Tôi là một ông già, gần 74 tuổi,đã từng trải qua mất mát người thân, nhưng nỗi đau mất con này sẽ còn kéo dài hàng thập kỷ, và đau đớn hơn cả tôi còn chẳng thể nhận dạng được con gái mình trong chiếc va li"

Mohammed cảm thấy hối lỗi và ân hận vì đáng lẽ ra anh ta nên lấy mạng sống của mình thay vì người vợ đáng kính "Tôi đã phản bội người phụ nữ từng cống hiến cho rất nhiều người, đặc biệt là tôi. Không có lời biện minh hay lời bào chữa nào cho những gì tôi đã làm. Nó đã làm tổn thương rất nhiều người. Bằng cách nào đó, tôi đã quay lưng lại với lời thề của mình và lấy đi cuộc sống của Elana. Tôi không biết làm thế nào mà tôi có thể gây ra nỗi đau và nỗi thống khổ như vậy."

Nhiều người tại tòa đã đeo ruy băng màu tím để tôn vinh nạn nhân của bạo lực gia đình và cái chết của Elana đã làm dấy lên nhiều cuộc tranh luận ở Toronto về những nguy hiểm mà phụ nữ phải đối mặt khi họ cố gắng rời bỏ một cuộc hôn nhân bạo lực.

Theo danviet.vn