Vào ngày 12/11/2016, Lý Đông Sinh bị tòa án thành phố Thiên Tân tuyên phạt 15 năm tù vì tội tham nhũng.

Quan tham này đã phải hầu tòa từ tháng 10/2015 với cáo buộc mưu tìm lợi ích không chính đáng cho người khác, lạm dụng chức quyền và nhận hối lộ các tài sản trị giá gần 22 triệu Nhân dân tệ (3,5 triệu USD) trong thời gian đương chức từ năm 1996 đến 2013.

{keywords}
Tham quan Lý Đông Sinh

Lý Đông Sinh sinh tháng 12/1955 ở Sơn Đông, tốt nghiệp Khoa báo chí Đại học Phục Đán năm 1978, sau đó công tác tại CCTV suốt 20 năm, từ phóng viên ảnh lần lượt trải qua nhiều chức vụ ở các tổ, phòng, ban rồi Chủ nhiệm Trung tâm tin và Phó Tổng giám đốc CCTV.

Ở cương vị quyền lực này, mỗi khi đi công tác, quan bự họ Lý đều chọn dẫn theo các nữ biên tập viên và MC xinh đẹp để nếu đối tác thích thì ông ta liền chắp mối bắc cầu.

{keywords}
 Lý Đông Sinh (phải) khi còn là Thứ trưởng Bộ Công an và các mỹ nữ ông ta cống nạp cho quan trên. 

Nhờ chiêu "ngoại giao mỹ nữ" kiểu đó mà Lý Đông Sinh được lòng nhiều người, sự nghiệp lên như diều gặp gió và quyền lực ngày càng cao. Năm 2000, Lý Đông Sinh được bổ nhiệm làm Tổng cục phó Phát thanh, Điện ảnh và Truyền hình Trung Quốc.

Đến tháng 2/2005, ông ta giữ vị trí Phó ban Tuyên huấn Trung ương, và tháng 10/2007 được giao làm người phát ngôn Đại hội Đảng lần thứ 17; tháng 3/2008 được bầu làm Ủy viên Ban thường vụ Quốc hội khóa 11.

Để thuận đường danh lợi và thỏa mãn thói dâm đãng, Lý Đông Sinh kết thân với đạo diễn Triệu An, Phó giám đốc Trung tâm kiêm Trưởng Ban Văn nghệ CCTV. Nhờ đó, dâm quan họ Lý càng chọn được nhiều gái đẹp cho bản thân và đem cống nạp quan trên.

{keywords}
Lý Đông Sinh trước vành móng ngựa. 

Lý Đông Sinh thực sự chiếm được sự tin cậy và cảm tình của quan trên Chu Vĩnh Khang khi dâng hiến cho người này chính nhân tình của mình là Thang Sán, diễn viên, ca sĩ sinh năm 1975.  Nhờ đó, ông ta nhanh chóng leo lên chức Phó Bí thư, Thứ trưởng Bộ Công an Trung Quốc – vị trí quyền lực thứ 3 trong Bộ này.

Khi bị phơi bày mọi tội lỗi, Lý Đông Sinh đã phải nhận bản án thích đáng.

Thanh Hảo