Trong bài phát biểu tạm biệt người dân Mỹ hôm 10/1, Tổng thống Barack Obama đã rơi nước mắt khi nói về vợ và các con.

Đảm nhận vai trò ‘Tổng tư lệnh’ của siêu cường hàng đầu thế giới, nhưng rất nhiều lần trong tám năm qua, ông Obama nghẹn ngào khi đứng trước công chúng, trong những khoảnh khắc đầy xúc động.

Không ai nghi ngờ sự chân thành của ông. Thậm chí, Tổng thống kế nhiệm, ông Donald Trump, cũng không nghi ngờ điều này.

Năm 2008, ông Obama đã khóc khi nói về bà của ông.

Tháng 4/2001, ông Obama đã khóc tại lễ tang của bà Dorothy Height, một vị thủ lĩnh về quyền công dân.

Phát biểu về vụ xả súng tại trường Newton hôm 14/12/2012, ông Obama đã kêu gọi ‘hành động có ý nghĩa’ sau thảm kịch này. Khi đó, ông đã không kìm được nước mắt.

Trong bài diễn văn trong chiến dịch cuối cùng của ông năm 2012, ông Obama một lần nữa rơi lệ. Ông cũng xúc động nghẹn ngào khi cảm ơn tới những nhân viên trong chiến dịch sau khi kết thúc bầu cử năm 2012.

Hôm 27/2/2015, ông Obama đã không ngăn được nước mắt khi nói lời chia tay với Tổng chưởng lý Eric Holder.

Với Obama, Phó tổng thống Joe Biden không chỉ là một cộng sự, mà còn là một người bạn thân thiết. Beau Biden - con trai của Joe Biden - sớm qua đời vì trọng bệnh năm 2015. Ông Obama đã rất xúc động khi nhắc về Beau.

Tháng 1/2016, ông Obama rơi nước mắt khi nói về việc kiểm soát sử dụng súng, khi nhắc về các học sinh, sinh viên đã thiệt mạng vì những viên đạn.

Khi nghe Aretha Franklin trình diễn tại Trung tâm Kenedy, ông Obama cũng không cầm được nước mắt.

Lê Thu

Trump chỉ đạo hủy Obamacare ngay lập tức

Trump chỉ đạo hủy Obamacare ngay lập tức

Các lãnh đạo Cộng hòa ở Quốc hội Mỹ đang ra sức trấn an các nhà lập pháp của đảng này giữa lúc có nhiều lo ngại về việc hủy bỏ đạo luật y tế Obamacare quá nhanh mà không có một kế hoạch thay thế.

Lộ diện người viết diễn văn từ biệt cho Obama

Lộ diện người viết diễn văn từ biệt cho Obama

Đồng hành với Barack Obama từ chiến dịch tranh cử năm 2007, cho tới nay Cody Keenan đã viết hàng ngàn bài diễn văn cho tổng thống, trong đó có bài phát biểu từ biệt tại Chicago vào tối 10/1.

Obama được đề nghị làm tổng thống thêm 4 năm nữa

Obama được đề nghị làm tổng thống thêm 4 năm nữa

Tại buổi phát biểu từ biệt của Tổng thống Barack Obama ở trung tâm hội nghị McCormick, bang Chicago, đám đông hàng chục ngàn người đã yêu cầu ông làm tổng thống thêm 4 năm nữa.

Obama: "Nước Mỹ đã mạnh mẽ, tốt đẹp hơn"

Obama: "Nước Mỹ đã mạnh mẽ, tốt đẹp hơn"

"Nước Mỹ đã trở nên mạnh mẽ, tốt đẹp hơn", Tổng thống Barack Obama nói trong bài diễn văn cuối cùng trên cương vị Tổng tư lệnh nước Mỹ.


Save