Tội ác bị phanh phui nhờ chứng bệnh do giao phối cận huyết ở Áo

Cuối tháng 4/2008, cảnh sát Áo đã tiến hành bắt giữ và khám xét nơi ở của Josef Fritzl, kỹ sư điện nghỉ hưu tại thị trấn Amstetten thuộc bang Lower Austria, cách thủ đô Vienna 130km về phía tây. Sau khi bị tạm giam, đối tượng thú nhận chính y là thủ phạm biến con gái ruột thành nô lệ tình dục trong gần 1/4 thế kỷ.

{keywords}
Josef Fritzl khi ra hầu tòa. Ảnh:  Austria Presse Agentur

Thông tin “động trời” này nhanh chóng truyền đi khắp nước Áo và lan khắp thế giới, khiến công luận hết sức phẫn nộ.

Sự việc chỉ tình cờ bị phát hiện vào tuần lễ trước đó, khi nữ bệnh nhân Kerstin, 19 tuổi, nhập viện cấp cứu trong tình trạng hôn mê vì thiếu oxy não. Qua quá trình điều trị cho Kerstin, các bác sĩ phát hiện một chứng bệnh hiếm gặp chỉ thấy ở những đứa trẻ sinh ra từ cha mẹ cùng huyết thống. Giới chuyên môn lập tức yêu cầu được tiếp xúc với thân nhân trực hệ của người bệnh, nhằm hiểu thêm tiền sử bệnh án của Kerstin.

Elisabeth Fritzl, khi đó 42 tuổi, là mẹ cô gái đã kịp thời có mặt, cùng lời đề nghị cần gặp cảnh sát gấp. Mọi chuyện vỡ lở khi Elisabeth quyết định tố cáo hành vi đồi bại của cha ruột là J. Fritzl. Trong suốt 24 năm ròng, Josef Fritzl đã cưỡng hiếp con gái khoảng 3.000 lần làm cô sinh 7 đứa con, trong đó một bé đã chết ngay sau khi sinh. 

{keywords}
 

Vợ chồng Fritzl công khai nhận 3 đứa trẻ trong số này làm con nuôi và cho chúng đi học. Không ai nhận ra đó là những đứa trẻ bất thường và mẹ của chúng đang phải sống trong ngục tù.

Dưới hầm ngầm, Josef Fritzl nhốt giam 3 đứa trẻ còn lại cùng với mẹ ruột của chúng. Khi được cảnh sát giải cứu, cả 4 người có biểu hiện hoảng loạn và lập tức được đưa đi điều trị.

Vụ xử Josef Fritzl diễn ra vào tháng 3/2009, đã thu hút khoảng 200 phóng viên khắp thế giới đổ về thành phố St Poelten để theo dõi tiến trình xét xử. Chính quyền địa phương phải ban hành một vùng cấm bay phía trên tòa án để ngăn chặn các hãng tin dùng trực thăng để chụp hình từ trên không.

Sau 3 ngày xét xử, thẩm phán liên bang Andrea Humer tuyên phạt Josef Fritzl mức án chung thân, truất quyền ân giảm trong 15 năm đầu thụ án. 

Đại gia đình loạn luân ở Australia

Ở Australia, nhiều người vẫn chưa quên vụ án đại gia đình loạn luân có liên quan tới gần 40 người. Tim Colt, một kẻ biến thái, đã cùng các con trai hãm hiếp những người con gái ruột của mình.

Sinh năm 1943, Tim cưới June và sinh được 7 người con - 5 gái, 2 trai gồm Rhonda, Charlie, Cherry, Betty, Frank, Paula và Martha. Sống nay đây mai đó trong cảnh nghèo khổ, cảnh sinh hoạt tình dục bệnh hoạn của đại gia đình 38 thành viên sau khi bại lộ đã khiến cả nước bàng hoàng.

Năm 2010, Frank Colt - một trong số 2 đứa con trai của Tim - bị kết tội tấn công tình dục một đứa cháu tuổi teen trong nhà (con gái của Betty). Tuy nhiên, 2 năm sau, cảnh sát mới phát hiện đại gia đình này trong một môi trường loạn luân. Theo đó, 4 thế hệ nhà Colt sống cùng nhau, trong đó có 4 đứa trẻ là cháu và chắt của Tim.

Sau khi điều tra, Tim bị cáo buộc có quan hệ tình dục với 3 cô con gái gồm Rhonda, Betty và Martha và làm họ có thai.

{keywords}
Tim Colt - người hoá trang thành ông già Noel - là kẻ loạn luận với 3 đứa con gái ruột. 

Khi các nhà chức trách phát hiện ra vụ việc vào năm 2012, hầu hết bọn trẻ trong gia đình đều bị suy dinh dưỡng nghiêm trọng và không được học hành. Xét nghiệm cho thấy 11 trong số 12 trẻ chưa đủ tuổi thành niên là sản phẩm của sự loạn luân họ hàng gần (cha mẹ với con cái hoặc anh chị em ruột). Những đứa trẻ này kể rằng chúng thường xuyên bị các thành viên trong gia đình cưỡng hiếp ngay trên giường ngủ. Không chỉ anh chị em có quan hệ tình dục với nhau, Tim Colt cũng có nhiều con với chính con gái ruột của mình là Betty và con gái cả Rhonda.

Hai người đứng đầu cây gia phả loạn luân gây rúng động Australia này lần lượt qua đời vào năm 2001 (June) và năm 2009 (Tim) - trước khi vụ việc được phanh phui.

Khi vụ án được đưa ra xét xử, những đứa trẻ đã được toà án chỉ định dùng tên giả trên các phương tiện truyền thông. Sau đó, họ đã được đưa tới nơi nuôi dưỡng phù hợp.

Người bố tội lỗi ở Đức

Dư luận Đức năm 2011 cũng từng gặp một phen kinh hoàng trước vụ việc một ông bố ở thành phố Nuremberg, bang Bayern, hãm hiếp con gái suốt 35 năm và có 3 con trai với cô. Vụ việc chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi nạn nhân lĩnh án tù treo vì một tội không liên quan và đã kể cho người quản chế nghe bi kịch của mình.

Sau khi bị bắt giữ vào tháng 3 cùng năm, yêu râu xanh - khi đó 69 tuổi - thừa nhận đã quan hệ tình dục với con gái nhưng khẳng định đó là sự đồng thuận. Hai trong số 3 người con đã chết từ khi còn nhỏ.

Danh tính của những người liên quan vụ án không được tiết lộ theo luật bảo vệ quyền riêng tư. Công tố viên Antje Gabriels-Gorsolke cho biết các hành vi lạm dụng chủ yếu xảy ra tại ngôi nhà của gia đình gần Nuremberg hoặc trên ô tô.  

Tội ác của thủ lĩnh nhóm rock nổi tiếng ở Mỹ

Nhóm nhạc rock huyền thoại Mỹ The Mamas & Papas là biểu tượng của thập kỷ 60 thế kỷ 20 với những ca khúc đứng đầu bảng xếp hạng đương thời như California Dreamin hay Monday Monday.

Giữ vai trò thủ lĩnh và thực hiện các giao dịch âm nhạc của nhóm, John Phillips là thần tượng của nhiều người và duy trì hình ảnh quyến rũ trong suốt sự nghiệp của mình.

{keywords}
Hai cha con John Phillips năm 1981. Ảnh: AP

Tuy nhiên năm 2009, gần một thập niên sau khi ông này qua đời, con gái của ông là Mackenzie công khai mối quan hệ loạn luân giữa cô với cha mình khi cô mới 19 tuổi. Đêm trước cuộc hôn nhân đầu tiên của mình, Mackezie và cha mình còn sử dụng ma túy ở mức độ nghiêm trọng và hai người bị cáo buộc có quan hệ bất chính. Mối quan hệ chấm dứt khi cô có thai và sợ rằng John là cha của con mình.

Trong cuốn tự truyện High on Arrival, Mackenzie cho biết cha cô đã chi trả cho việc phá thai và mối quan hệ loạn luân đi đến hồi kết. Cô cũng cho biết, chỉ lần đầu tiên là cô bị cha cưỡng bức, còn những lần còn lại đều tự nguyện. Cả hai bắt đầu lấn sâu vào mối quan hệ này kể từ khi John kết hôn với người vợ thứ 3 của mình.  

"Tôi đã thực sự rất xấu hổ về mối quan hệ này. Và tôi đã giữ bí mật về nó trong hơn 10 năm qua. Sau đó, cha tôi đã nói với tôi rằng, hãy cùng nhau… bỏ trốn đến một nơi mà không ai biết chúng tôi là ai và chúng tôi sẽ làm lại từ đầu. Nhưng tôi biết, không nơi đâu trên trái đất này có thể dung túng cho hai chúng tôi, trừ địa ngục" - Mackenzie nhớ lại trong cuốn sách.

Thanh Hảo

Vụ án loạn luân 4 thế hệ từng gây rúng động Australia

Vụ án loạn luân 4 thế hệ từng gây rúng động Australia

Vụ án đại gia đình loạn luân từng gây rúng động đất nước Australia có liên quan tới gần 40 con người.