Chú thích ảnh

Ông Alois Hitler - cha của trùm phát xít Hitler. Ảnh: DW

Nhà sử học người Áo Roman Sandgruber đã chia sẻ về chi tiết này trong cuốn sách xuất bản ngày 22/2 có tiêu đề “Cha của Hitler: Cậu con trai trở thành độc tài như thế nào”. Theo nhà sử học Roman Sandgruber, Alois Hitler đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành tâm lý của con trai.

Ông Alois Hitler qua đời năm 1902, là một nhân viên hải quan người Áo. Công việc khiến ông Alois Hitler và gia đình phải chuyển nhà tới 18 lần.

Cuốn sách của nhà sử học Roman Sandgruber đã tập trung vào 31 bức thư ông Alois Hitler viết cho chuyên gia xây đường Josef Radlegger, vốn là chủ cũ nông trại tại Hafeld mà ông Alois Hitler đã mua lại. Alois Hitler có phong cách viết chữ Kurrentschrift với nhiều góc sắc cạnh và thay đổi hướng chữ.

Nhà sử học Sandgruber đánh giá Alois Hitler là người thích tự học, đánh giá cao bản thân, khó chan hòa với mọi người.

Adolf Hitler sinh tại Braunau am Inn (Áo) năm 1889, là con của ông Alois và vợ thứ ba Klara Pötzl. Theo những bức thư của Alois, khi còn trẻ, Hitler không muốn theo con đường của cha trở thành một công chức mà mơ ước trở thành nghệ sĩ tự do. Hitler đã chuyển đến Vienna năm 1908 với mục tiêu trở thành nghệ sĩ cho dù bị phản đối.

Sau đó, Hitler trở thành lãnh đạo đảng Phát xít rồi giữ vai trò lãnh đạo nước Đức vào năm 1933. Hitler châm ngòi cho Chiến tranh Thế giới thứ hai và gây ra nạn diệt chủng hàng loạt cho người Do Thái.

Theo baotintuc.vn