Lầu Năm Góc có chương trình UFO

Trong số các chương trình bí mật nhất của Lầu Năm Góc có Chương trình Nhận dạng Mối đe dọa Hàng không Vũ trụ Tiên tiến nhằm điều tra các báo cáo về vật thể bay không xác định (UFO), nhưng trong nhiều năm, nó chưa bao giờ được Bộ Quốc phòng chính thức thừa nhận. Bộ này tuyên bố chương trình đã ngừng nhận tiền từ năm 2012, tuy nhiên, nhiều người tin rằng nó vẫn tiếp tục hoạt động cho đến ngày nay.

Có những tuyên bố đã được đưa ra rằng, chính phủ đang sở hữu những chiếc xe địa hình. Nhà vật lý thiên văn Eric Davis, người đã tư vấn cho chương trình UFO của Lầu Năm Góc, đã kiểm tra nhiều thiết bị mà ông cho là “các phương tiện ngoài hành tinh không được tạo ra trên trái đất này”.

{keywords}
CIA từng theo đuổi chương trình nghiên cứu dùng sét làm vũ khí. Ảnh: Popularmechanics.com

Năm 1952, Không quân Mỹ khởi động chương trình UFO thứ ba - Dự án Bluebook. Sau khi chương trình trước đó đánh dấu gần 23% các trường hợp UFO là “không giải thích được”, nó đã trở thành nhiệm vụ của Dự án Bluebook là giải đáp các thắc mắc về UFO và khiến chúng biến mất. Mặc dù Không quân đã ngừng chương trình này vào năm 1969, nhưng chính phủ vẫn tiếp tục ghi lại các cuộc chạm trán.

Các video về UFO của Hải quân không được công bố

Có ít nhất 3 video do Hải quân Mỹ quản lý ghi lại hoạt động của UFO. Cùng với xác nhận rằng các đoạn video được các phi công Hải quân thực hiện và ghi lại các hiện tượng không giải thích được trên không, cơ quan này cũng thừa nhận đoạn phim không bao giờ nhằm mục đích phổ biến cho công chúng.

Hầu hết mọi người đều ngạc nhiên sau khi xem 3 video về UFO của Hải quân, hay còn gọi là Cuộc gặp gỡ với UFO ở Nimitz, nhưng nhiều người suy đoán rằng vụ việc còn nhiều điều hơn những gì đã thấy. Sau khi xem đầy đủ các đoạn video, các nhân chứng khẳng định vẫn còn một đoạn video dài hơn chưa được phát hành, trong đó đối tượng đã thực hiện một số động tác di chuyển không thể thực hiện được dưới góc độ vật lý.

FBI đã theo dõi người tuyết

FBI thực sự có một hồ sơ về tất cả mọi người - bao gồm cả những sinh vật huyền bí như người tuyết (Bigfoot hay Sasquatch). Trong Thư viện Thông tin Tự do của FBI, có thể theo dõi hồ sơ của cơ quan này dưới tên “Bigfoot”. Các tập tin chỉ được tiết lộ khi một đối tượng đã qua đời - điều này không chỉ chứng tỏ người tuyết là có thật mà còn cho thấy, FBI tin là đối tượng đã chết.

CIA đã chế tạo một con chuồn chuồn robot...

Từ những năm 1970, tại Bảo tàng CIA ở Washington, D.C CIA phát hành các thiết bị chưa từng thấy, trong số đó có một con chuồn chuồn giống máy bay không người lái được CIA gọi là “Insectothopter”. Charlie - con cá da trơn tối mật của CIA, nhằm thu thập các mẫu nước mà không bị phát hiện, nhưng không rõ liệu nó có thành công hay không.

Nỗ lực của quân đội trong việc “vũ khí hóa” sét

Một vũ khí không thể truy tìm được kẻ tấn công, là ý tưởng đằng sau nỗ lực vũ khí hóa sét trong quá khứ của CIA, theo một tài liệu được giải mật từ năm 1967. Trong khi phát minh có thể hoạt động được, cơ quan này không bao giờ hoàn thành chương trình.

Plutonium bị mất trên dãy Himalaya

Mỹ và Ấn Độ đã cùng nhau thực hiện một sứ mệnh chung vào những năm 1960 nhằm giám sát sự phát triển hạt nhân của Trung Quốc. Họ dự định lắp đặt các cảm biến sử dụng đồng vị phóng xạ Pu-238, nhưng điều kiện thời tiết nguy hiểm, buộc nhóm phải sơ tán khỏi dãy Himalaya trước khi việc lắp đặt hoàn tất. Khi họ quay lại, các cảm biến đã biến mất và người dân địa phương tin rằng chúng vẫn đang hoạt động trong khu vực và là nguyên nhân làm tan chảy các mỏm tuyết đang gây ra lũ lụt lớn.

{keywords}
Nhiều chương trình nghiên cứu mật của Mỹ liên quan đến không gian. Ảnh: Popularmechanics.com

Khối tối bí ẩn (không phải là tàu ngầm)

Tư lệnh Hải quân đã nghỉ hưu David Fravor nhớ lại một trải nghiệm bất thường và đáng sợ, theo đó, trong những năm 90, ông này được giao nhiệm vụ thu hồi mục tiêu trên không BQM và ngư lôi. Một phi công trực thăng cũng được giao nhiệm vụ đó; cả hai đều chứng kiến ​​một khối tối lớn, hình tròn, lao xuống khi họ cố gắng móc quả ngư lôi; vật thể này đã “nuốt” ngư lôi và ngư lôi không bao giờ được tìm thấy. Cả hai đều thề rằng đó không phải là tàu ngầm.

Vị trí không xác định của một tên lửa phòng không Nga

Mỹ đã có một chiến thắng của cộng đồng tình báo - vào tháng 6/2020, họ mua được hệ thống tên lửa phòng không tiên tiến của Nga, Pantsir S-1, từ lực lượng Libya. Pantsir S-1 là hệ thống phòng không tầm thấp, được lắp trên xe tải quân sự. Gần đây nó đã được sử dụng ở các vùng chiến sự ở Libya và Syria. Không quân Mỹ đã vận chuyển vũ khí này ra khỏi Libya và sau đó đã chuyển nó đến một địa điểm không xác định.

Quân đội Mỹ từng tài trợ cho chương trình “Đĩa bay”

Trong khi công chúng luôn bị cuốn hút bởi cuộc điều tra của chính phủ về UFO, thì việc quân đội từng tài trợ cho việc thiết kế đĩa bay của riêng mình vẫn chưa được công khai cho đến gần đây. Chương trình bí mật được quân đội phát động vào những năm 1950 và được đặt tên là Đề án 1794.

Không quân đã chế tạo một máy bay chiến đấu bí mật

Không quân Mỹ đã khiến dư luận bất ngờ khi thông báo về sự xuất hiện của một máy bay chiến đấu mới vào năm 2020. Chiếc máy bay này được bí mật thiết kế, chế tạo và thử nghiệm bởi chương trình Thống trị trên không thế hệ tiếp theo (NGAD). Không có thông tin nào về chiếc máy bay chiến đấu được tiết lộ - ngoài thực tế là nó được cho là đã phá kỷ lục.

Chương trình “Chốt cố định” của Thời kỳ Chiến tranh Lạnh

Mặc dù bây giờ đã được giải mật, Mỹ đã thực hiện một chương trình đào tạo tuyệt mật trong Chiến tranh Lạnh được gọi là chương trình “Chốt cố định” (“Constant Peg”), theo đó, các phi công Mỹ được huấn luyện với các máy bay chiến đấu phản lực MiG của Liên Xô. Mỹ mua những chiếc máy bay này một cách bí mật để các phi công giỏi nhất của Không quân Mỹ có thể làm quen với công nghệ của đối phương và học cách đánh bại các máy bay phản lực trong chiến đấu, trong trường hợp Thế chiến III xảy ra.

CIA đã sử dụng máy bay không người lái bí mật chống lại tên lửa SA-2 của Liên Xô

Một mối đe dọa rất thực sự đối với Mỹ trong Chiến tranh Việt Nam là tên lửa SA-2 của Liên Xô. Để đánh bại chúng, CIA đã dàn dựng một nhiệm vụ bí mật mang mật danh “United Effort”, để đánh cắp thông tin dữ liệu dẫn đường của radar và thông tin ngòi nổ của AS-2. Nhiệm vụ chỉ kéo dài 200 mili giây, “Sam Sniffer” của CIA thực sự là một “máy bay không người lái tự sát” - được ngụy trang thành máy bay do thám U-2 để nhử một cuộc tấn công bằng tên lửa của Liên Xô. Sau khi nhiệm vụ thành công vào năm 1966, tất cả thông tin này được sử dụng để tạo ra một bộ thu cảnh báo nhằm ngăn chặn tên lửa SA-2 bắn trúng máy bay của họ.

Máy bay không người lái của Không quân

Kể từ năm 2010, Không quân Mỹ đã phóng một máy bay không người lái được gọi là X-37B Orbital Test Vehicle-5 (OTV-5) lên quỹ đạo để thực hiện các cuộc thử nghiệm tuyệt mật. Máy bay đã thực hiện 5 chuyến bay kể từ khi nó được phóng lần đầu - lần cuối cùng đạt kỷ lục 780 ngày trên quỹ đạo.

Máy bay không người lái từ thời Liên Xô của CIA

Chiến tranh Lạnh có nhiều phát minh bí mật - một số trong số đó chỉ mới được giải mật gần đây. Ví dụ, Dự án Aquiline của CIA nhằm tạo ra một phi đội máy bay không người lái giống chim hoạt động như máy bay do thám trong Chiến tranh Lạnh. Phát minh này dự định sử dụng năng lượng hạt nhân để chúng có thể ở trên không trong đến một tháng nhưng chưa bao giờ được hoàn thiện.

Máy bay A-12 “Oxcart” thử nghiệm tại Khu vực 51

Máy bay A-12 “Oxcart” được Mỹ tạo ra vào năm 1963, và được chế tạo cho các nhiệm vụ trinh sát bay ở độ cao lớn, cơ động nhanh. Trong suốt các giai đoạn thiết kế, chế tạo và thử nghiệm, A-12 được bố trí tại Khu vực 51. Nó được coi là máy bay trinh sát hàng đầu cho đến năm 1968, khi chính phủ chọn cho SR-71 vì nó có tầm bay xa hơn.

Trạm vũ trụ tối mật của Không quân

Vào những năm 60, Không quân Mỹ thực hiện một chương trình bí mật hơn so với chương trỉnh của NASA. Phòng thí nghiệm quỹ đạo có người lái là một sáng kiến ​​tối mật của Không quân Mỹ, với mục tiêu chính là phục vụ như một vệ tinh có người lái để do thám Liên Xô. Tàu con thoi chưa bao giờ chính thức hoạt động và chương trình đã ngừng hoạt động vào năm 1969.

Một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của người Congo

Khi Chiến tranh Lạnh kéo dài, Liên Xô và Mỹ bắt đầu chiến đấu để giành quyền kiểm soát một Congo mới độc lập. Trong suốt cuộc xung đột, CIA đã gửi một số máy bay không người lái để do thám. Một cuộc tấn công chưa từng được biết đến trước đây nhằm vào các máy bay không người lái này đã được thực hiện - tấn công bằng một ngọn giáo ném. Sự kiện này thậm chí còn được đưa vào cuộc họp báo của Tổng thống Truman.

Khả năng thực sự của vệ tinh Mỹ

Hiện có hàng nghìn vệ tinh trên quỹ đạo Trái Đất, và hàng trăm vệ tinh được vận hành bởi quân đội Mỹ. Tuy vậy, khả năng thực sự của vệ tinh do thám vẫn chưa được biết cho đến khi cựu Tổng thống Trump đăng một bức ảnh được giải mật vào tháng 9/2019, theo đó, vụ phóng tên lửa phát nổ ở Iran, các chuyên gia đã nhanh chóng xác định được một trong những vệ tinh do thám KH-11 của Mỹ.

Một vật thể chưa được giải mật đã bị bắt gặp trên phim vào năm 2018

Thế giới đã bị sốc khi một đoạn video rò rỉ về một hiện tượng trên không không xác định xuất hiện vào năm 2020 - nhưng chính phủ ít ngạc nhiên hơn nhiều, vì họ đã biết về đoạn phim 2 năm trước đó. Được lấy từ những gì được cho là của một phi công F/A-18, vật thể được mô tả là “hình khối”. Các báo cáo cho thấy cả Lực lượng Đặc nhiệm Hiện tượng Trên không Không xác định và Đơn vị UAP của Bộ Quốc phòng đang điều tra.

Vụ rò rỉ tài liệu vũ khí “điện tâm thần”

Không thể xác nhận hay phủ nhận rằng chính phủ sử dụng vũ khí điện tâm lý và điều khiển tâm trí từ xa. Tuy nhiên, một quan chức của Trung tâm Liên hợp Quốc gia Washington đã vô tình chia sẻ sơ đồ về những chủ đề này với một nhà báo vào năm 2018.

Trường thiết bị nguy hiểm ở Alabama

Khi số lượng thiết bị nổ tự chế ở Mỹ tiếp tục tăng lên, FBI đã thành lập Trường Thiết bị Nguy hiểm ở một vùng hẻo lánh ở Alabama để đào tạo các sĩ quan đội bom trên khắp đất nước. Gần đó ở Huntsville, Alabama, là một cơ sở lân cận - Trung tâm Phân tích Thiết bị nổ Khủng bố.

Không có người ngoài hành tinh bên trong Khu vực 51

Trong khi được bảo vệ nghiêm ngặt và an toàn, Khu vực 51 đã là một nơi từ lâu đã mê hoặc những người bị ám ảnh bởi người ngoài Trái Đất. Tuy nhiên, bí mật lớn của căn cứ được bảo vệ là không có người ngoài hành tinh ở đó. Thay vào đó, vị trí từ xa được sử dụng làm nơi thử nghiệm các thiết bị mật của Mỹ như máy bay, thông tin liên lạc và vũ khí.

>>> Xem thêm tin quân sự trên báo VietNamNet

Theo VOV

Lầu Năm Góc xác nhận đoạn phim UFO "bâu' quanh tàu chiến Mỹ

Lầu Năm Góc xác nhận đoạn phim UFO "bâu' quanh tàu chiến Mỹ

Một quan chức Bộ Quốc phòng Mỹ xác nhận, cảnh quay từ radar cho thấy hơn một chục vật thể bay không xác định (UFO) di chuyển với tốc độ nhanh và bâu quanh một tàu chiến Mỹ là thật.