loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 1
 

Nổi tiếng trong dàn người tình của quan tham Trung Quốc là La Phi (ảnh trái), ca sĩ giọng nữ cao của Đoàn văn công Đường sắt. La Phi sinh năm 1981, là người tình của Trương Thử Quang (phải), nguyên Cục trưởng Vận tải, Bộ Đường sắt Trung Quốc. Để có tiền bao nuôi, chu cấp cho các khoản tiêu xài xa xỉ của người tình trẻ, Trương Thử Quang đã ra sức vơ vét, nhận hối lộ hàng trăm triệu Nhân dân tệ. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 2
 

Mức lương khi làm ca sĩ của  Đoàn văn công Đường sắt của La Phi rất thấp, chỉ vài nghìn Nhân dân tệ mỗi tháng. La Phi đem chuyện này phàn nàn với Trương, nguyên Cục trưởng Vận tải, Bộ Đường sắt Trung Quốc lập tức điều La Phi tới Cục Vận tải ở Bắc Kinh để làm công tác tuyên truyền, xây dựng hình ảnh cho Cục. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 3
 

Mặc dù nhận lương hàng chục nghìn Nhân dân tệ hàng tháng nhưng La Phi không phải làm bất cứ việc gì ở Cục Vận tải. Năm 2011, khi Trương Thử Quang bị đình chức để điều tra rồi bị Viện Kiểm sát Bắc Kinh khởi tố về tội nhận hối lộ thì La Phi cũng ra hầu tòa. Theo đó, Trương Thử Quang đã cùng 14 đơn vị hình thành nhóm lợi ích trong xây dựng đường sắt rồi trực tiếp hoặc thông qua  La Phi nhận hối lộ 47,55 triệu NDT (166,4 tỷ VND). 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 4
 

Tháng 6/2011, La Phi bị công an Bắc Kinh bắt giữ, đến tháng 8/2013 thì bị khởi tố. Ngày 7/11/2003, Phi bị tòa án Bắc Kinh đưa ra xét xử và sau đó bị tuyên phạt 5 năm tù. La Phi kháng án, nhưng tòa phúc thẩm bác đơn. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 5
 

Liễu Hải Bình, một tiếp viên nhà hàng xinh đẹp (trái) là người tình của Đoàn Nghĩa Hòa sinh năm 1946, Chủ tịch HĐND thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông (phải). Sau khi trở thành người tình của Hòa, Hải Bình được đưa về làm nhân viên Nhà khách HĐND, rồi trở thành cán bộ ở Cục Tài nguyên đất đai Tế Nam.  

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 6
 

Hòa còn mua cho Bình ngôi nhà 4 tầng, sắm cho 2 xe hơi. Tuy nhiên Bình không chịu làm nhân tình, liên tục đòi Hòa bỏ vợ cưới mình nên Hòa quyết định loại bỏ. Ngày 9/7/2007, Hòa đã sai cháu họ là Trần Chí, Đội phó cảnh sát trị an thành phố Tế Nam gài bom vào xe của Liễu Hải Bình. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 7
 

Bom nổ, Bình chết tại chỗ, 2 ôtô khác bị cháy, 1 người đi đường bị thương. Ngày 5/9/2007, Đoàn Nghĩa Hòa và Trần Chí đã bị xử bắn sau khi tòa án Tế Nam tuyên án tử hình. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 8
 

Tưởng Văn (giữa) là nữ diễn viên Đoàn văn công tiền tuyến của Quân khu Nam Kinh và vô cùng xinh đẹp.  

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 9
 

Tưởng Văn là người tình của Vương Thủ Nghiệp, sinh năm 1943, Trung tướng, Phó tư lệnh Hải quân (ảnh nhỏ bên trái) trong vòng 6, 7 năm và được Vương bao nuôi, chu cấp. Trong thời gian đó, cô này mấy lần phải phá thai. Tưởng Văn nhiều lần đòi Vương Thủ Nghiệp cưới mình nhưng ông ta không đồng ý, sau đó tìm cách lẩn tránh. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 10
 

Vì thế, ngày 15/7/2005, Tưởng Văn đến trụ sở Bộ Tư lệnh Hải quân tố cáo người tình dùng kiểu xã hội đen đe dọa an toàn tính mạng cô ta. Kết quả là Vương Thủ Nghiệp bị mất chức, rơi lon và nhận án tù chung thân. Tưởng Văn cũng bị tịch thu nhà, xe hơi, do những tài sản này được người tình dùng tiền tham ô, nhận hối lộ mua cho… 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 11
 

Vương Phi vốn chỉ là chỉ là một trợ lý văn nghệ ở Quân khu Thẩm Dương nhưng là mỹ nhân "quốc sắc thiên hương". Năm 2000, Vương chuyển ngành, làm nữ sĩ quan Ban Tuyên huấn Cục Công an thành phố Sán Đầu, Quảng Đông và lọt vào mắt Trịnh Thiếu Đông – Người hùng dẹp xã hội đen, Phó trưởng đội cảnh sát hình sự, Phó giám đốc Công an tỉnh Quảng Đông. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 12
 

Sau khi trở thành người tình của Trịnh Thiếu Đông, Vương Phi được điều về Phòng tuyên truyền Công an tỉnh, nhưng rất ít khi các đồng nghiệp thấy cô đến cơ quan, không rõ làm những công việc gì. Đầu năm 2005, Trịnh Thiếu Đông được điều lên làm Trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an, dưới quyền Bộ trưởng Chu Vĩnh Khang khi đó. Vương cũng vì thế được điều lên Bộ để phục vụ Trịnh.  

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 13
 

Về Bắc Kinh, Vương Phi được đề bạt làm cán bộ cấp phòng, được tham gia dẫn chương trình dạ hội của Bộ Công an và từ đó nổi tiếng với danh xưng “Hoa khôi số 1 của ngành cảnh sát Trung Quốc”. Ảnh hưởng của Vương Phi lớn dần từ Sán Đầu ra khắp Quảng Đông, từ Bắc Kinh lan xuống Thượng Hải và ra các tỉnh. 

loat nguoi dep it hoc duoc quan tham tq nang do de leo cao, luon sau hinh anh 14
 

Là người tình của quan chức cấp cao, Vương Phi cũng đóng vai trò trung gian để chắp mối các quan hệ giao dịch mua quan bán chức rồi nhận hối lộ. Tài sản bất chính Vương Phi tích lũy được ước tính lên tới 40 triệu Nhân dân tệ (150 tỷ đồng). Đầu năm 2010, Vương Phi bị cách chức. Khi bị điều tra, Vương Phi đã khai nhận việc là bồ chung của hơn 40 quan chức cấp cao, trong đó có Trịnh Thiếu Đông và Chu Vĩnh Khang.

Theo DanViet