Clip sex ghi cảnh Lôi Chính Phú đang quan hệ tình dục với người tình trẻ 18 tuổi chỉ dài nửa phút, nhưng ngay lập tức khiến sự nghiệp của dâm quan này tiêu tán. Ông ta nhanh chóng bị sa thải và bị bắt giữ để điều tra sâu hơn về các hành vi tham ô.

{keywords}
Triệu Hồng Hà và Lôi Chính Phú

Trong quá trình điều tra, Lôi Chính Phú hiện nguyên hình là một quan chức tham lam và dâm đãng đến mức không thể tin nổi.

Lôi Chính Phú sinh năm 1958, quê ở huyện Trường Thọ, Trùng Khánh. Ông này khởi nghiệp là một thầy giáo trường dân lập, sau đó lên làm cán bộ văn hóa cấp huyện. Năm 1993, Phú được bổ nhiệm chức Phó ban Tuyên giáo huyện ủy.

Từ đây, quan lộ của Phú ngày càng tươi sáng. Đến năm 2006, ông này trở thành Phó bí thư khu ủy Cửu Long Pha và chỉ 3 tháng sau được lên làm Trưởng khu Bắc Bội. Trong quá trình công tác, ông này được đồng nghiệp khen ngợi và đánh giá cao về khả năng lãnh đạo và tính cách nghiêm khắc, gương mẫu.

{keywords}
Lôi Chính Phú

Tuy nhiên, khi sự nghiệp càng thăng tiến, quyền lực nắm trong tay nhiều hơn, Lôi Chính Phú đã biến chất và lún sâu vào tội lỗi.

Theo báo chí Trung Quốc, Phú thường xuyên được Tiêu Diệp - Giám đốc Hãng thời trang Hoa Luân Đạt Hong Kong - cống nạp các mỹ nhân của công ty này. Đổi lại, Phú tạo điều kiện cho công ty của Tiêu Diệp kinh doanh thuận lợi trên địa bàn Trùng Khánh.

Trong số các mỹ nhân qua tay Lôi Chính Phú có Triệu Hồng Hà, sinh năm 1982, là người khiến Bí thư Bắc Bội mê mẩn nhất. Xa gia đình từ khi 15 tuổi để đi học nghề ở Trùng Khánh, người đẹp họ Triệu làm nhiều công việc tạm như tiếp thị, nhân viên khách sạn, bán hàng đa cấp...

Năm 2007, Hà gặp gỡ và trở thành tình nhân của Tiêu Diệp. Cuối năm đó, Diệp đưa người tình vào làm trong công ty của mình, rồi biến cô gái này thành công cụ để gài bẫy một loạt quan chức tha hóa ở Trùng Khánh, trong đó có Phú.

{keywords}
Triệu Hồng Hà

Sự nham hiểm của Tiêu Diệp là ở chỗ không chỉ hối lộ tình dục, mà còn muốn nắm thóp các quan chức, đặc biệt là Lôi Chính Phú, để thắng thầu các hợp đồng.

Để đạt mục đích, Diệp gài máy quay trong túi xách khoét lỗ của Hà để ghi lại cảnh ái ân. Khi có trong tay "vũ khí" quá lợi hại, Tiêu Diệp bí mật điều đàn em giả làm bạn trai của Hà đến bắt quả tang. Khi Phú sợ hãi tột đỉnh, Diệp xuất hiện như anh hùng ra tay giải cứu. Cũng bằng thủ đoạn đó, doanh nhân này đã "dắt mũi" và điều khiển nhiều quan chức ở Trùng Khánh.

Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, công ty của Tiêu Diệp trở thành một tập đoàn lớn trị giá hàng trăm triệu USD.

Vào tháng 11/2012, clip sex của Phú bị tung lên mạng và ông này lập tức bị cách chức và bắt giữ. Tân Hoa xã cho biết, Tòa án nhân dân trung cấp Trùng Khánh xác định Phú có tội trong việc lợi dụng chức vụ để nhận hối lộ của các công ty địa phương từ tháng 3/2007 đến tháng 11/2012.

{keywords}
Lôi Chính Phú hầu tòa.

Theo cáo trạng, vào tháng 2/2008, Phú đề nghị vay 3 triệu Nhân dân tệ (hơn 485.000USD khi đó) của một doanh nhân họ Minh để có tiền đưa cho Tiêu Diệp. Tòa cho rằng, Phú mượn khoản tiền trên để Tiêu Diệp không phát tán đoạn băng sex của mình với người tình dù biết rõ đây là hành vi tống tiền.

Bên cạnh đó, vào tháng 7/2011, Phú còn nhận hối lộ 10.000USD và một đồng hồ cao cấp từ một doanh nhân họ Dương để bảo đảm công ty của ông này tiếp tục được hỗ trợ kinh phí. Đến đầu năm 2012, Bí thư Bắc Bội giúp một bác sĩ họ Phạm thăng tiến tại một bệnh viện ở Trùng Khánh, sau khi vợ Phú nhận từ vị bác sĩ này 100.000 Nhân dân tệ.

Tháng 6/2013, Phú bị tòa án tuyên 13 năm tù giam vì tội nhận hối lộ, đồng thời phải nộp phạt 300.000 Nhân dân tệ (48.554USD).

Khi bê bối ở Trùng Khánh bị vỡ lở, ngoài Lôi Chính Phú, 21 quan chức thành phố này cũng bị truy tố vì nhận hối lộ tình dục của Tiêu Diệp.

Thanh Hảo