Một nô lệ tình dục vừa chạy thoát khỏi chiến binh tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã kể lại cách cô thoát khỏi động quỷ.

Trên báo Daily Mail, cô gái 27 tuổi, được biết đến với cái tên Farida, cho biết mình đã bị nhóm khủng bố giam cầm suốt 2 năm ở Mosul, miền bắc Iraq. Cô bị một chiến binh đã có vợ lạm dụng như một nô lệ tình dục và đối xử như "con vật".

{keywords}
Farida (Ảnh: CEN)

Theo Farida, vợ của tay súng này cũng muốn chạy trốn. Vì vậy hai người phụ nữ đã bàn kế hoạch giết chết y. Sau thời gian chờ đợi, họ liên lạc được với quân đội Iraq và mật báo chính xác vị trí chiếc xe của kẻ bạo hành.

Do vậy, đối tượng đã bị tiêu diệt trong một trận không kích của lính chính phủ.

"Chúng tôi trốn kỹ suốt 8 ngày, vì vậy mọi người tưởng chúng tôi cũng đã chết trong xe. Chỉ khi đó chúng tôi mới chạy trốn", Farida nhớ lại sau khi trở về quê nhà của mình - vùng đất của người Kurd.

Giờ đây Farida vẫn đang phải chịu đựng tổn thương về tinh thần sau những gì đã trải qua. "Tôi cố gắng giữ danh dự nhưng không được. Chúng lạm dụng, đánh đập tôi, đối xử với tôi như súc vật. Tôi không có lời nào tả nổi những gì xảy ra với mình".

Người phụ nữ trẻ hiện đang sống trong trại tị nạn gần Erbil, miền bắc Iraq, nơi cô cũng tìm được chồng của mình. Người chồng này đang đi nghĩa vụ cảnh sát ở vùng khác khi Farida bị bắt cóc.

Farida là một trong 2 nô lệ tình dục IS đã dũng cảm đứng ra kể về trải nghiệm kinh hoàng của họ.

{keywords}
Waheda Musa (Ảnh: CEN)

Trường hợp còn lại là Waheda Musa, cũng bị bắt ở Mosul - nơi lực lượng Iraq hiện đang ở thế thắng trong cuộc chiến giành lại thành phố này khỏi IS.

Người phụ nữ 32 tuổi này cùng con trai 7 tuổi Matu mới đây cũng đã được đoàn tụ với gia đình sau hai năm rưỡi trong tay IS. Hai mẹ con may mắn chạy được khỏi lãnh địa của IS để tới nơi an toàn ở Dohuk.

Waheda kể với một phóng viên: "Chúng hành hạ con trai tôi, luyện cho cháu sử dụng vũ khí, phạt cháu bằng cách nhốt vào lồng".

Matu và mẹ là người Yazidi, một cộng đồng tôn giáo Kurd thiểu số ở Iraq. Bởi vì họ bị IS coi là dị giáo nên hàng nghìn người Yazidi đã bị tổ chức này bắt cóc, nô dịch và giết chết.

Thanh Hảo