nguoi dep goc viet len giuong voi hang chuc quan tham trung quoc hinh anh 1

Nhan sắc hơn người của người đẹp gốc Việt được mệnh danh là "Quý bà Hồ điệp" Lý Vi đã khiến hàng chục quan tham Trung Quốc say mê

Với vẻ xinh đẹp và sự sắc sảo, khéo léo, Ly Vi đã thiết lập được các mối quan hệ với các nhân vật thượng lưu ở Trung Quốc rồi từ đó tiếp cận các 

Những năm đầu đến Trung Quốc, cả gia đình chưa có thân phận hợp pháp nên cuộc sống khá chật vật. Những năm tháng khó khăn đó, Lý Vi làm nghề tiếp thị thuốc lá, với chiều cao 1,65m, được đánh giá là xinh đẹp hơn so với người bản địa lúc bấy giờ cộng với tài ăn nói khéo léo, không lâu sau Lý Vi đã thành danh trong giới kinh doanh thuốc lá.

Sau khi “khởi nghiệp” thành công với nghề bán thuốc lá, Lý Vi nhận được sự giúp sức của Trịnh Thiếu Đông – nguyên trợ lý Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, cựu lãnh đạo bộ phận điều tra tội phạm kinh tế để có được hộ khẩu cư trú hợp pháp tại Thâm Quyến, Quảng Đông năm 1996 và kết hôn với một quan chức trong ngành thuốc lá.

Dựa vào vị thế chính trị của chồng, Lý Vi nhanh chóng tiếp cận và làm thân với giới quan chức cao cấp ở tỉnh Vân Nam, trong đó có cựu chủ tịch tỉnh Vân Nam Lý Gia Đình, rồi sau đó bành trướng quyền lực dần ra Quảng Đông, Bắc Kinh, Thanh Đảo.

Vào thời hoàng kim, "đế chế" của Lý Vi có đến hơn 20 công ty ở Bắc Kinh, Thanh Đảo, Thâm Quyến, Hong Kong, thò vòi kinh doanh vào ngành thuốc lá, địa ốc và quảng cáo. Chỉ tính riêng ở Bắc Kinh, Lý Vi sở hữu đến 183 trạm xăng. Tài sản của Lý Vi lúc cao nhất lên đến 1 tỉ bảng Anh. 

Người ta tạm thống kê Lý Vi đã ngủ với 15 quan chức và thương gia cấp cao để đổi lấy các đặc quyền kinh tế.

Lý Vi có thói quen ghi nhật ký. Từ cuốn nhật ký gối đầu giường này, các nhà điều tra của Ủy ban Kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (UBKTKLTW) đã tìm được tên của mười mấy quan chức cấp tỉnh và bộ tham nhũng chống lưng người đẹp này.

Trong danh sách những quan chức đã lên giường với Lý Vi bị ngã ngựa, bị xử lý kỷ luật hoặc ra tòa lĩnh án, có Kim Nhân Khánh - nguyên Bộ trưởng Tài chính; Đỗ Thế Thành - nguyên Phó Bí thư tỉnh ủy Sơn Đông kiêm Bí thư thành ủy Thanh Đảo; Lý Gia Đình - nguyên Tỉnh trưởng Vân Nam; Lưu Chí Hoa - nguyên Phó thị trưởng Bắc Kinh, Trịnh Thiếu Đông - nguyên Trợ lý Bộ trưởng Công an…

nguoi dep goc viet len giuong voi hang chuc quan tham trung quoc hinh anh 3

Lý Vi và những quan chức người đẹp này dùng thân xác để thao túng: Vương Ích (Phó giám đốc ngân hàng Phát triển quốc gia Trung Quốc),Đỗ Thế Thành, Trần Đồng Hải và Lưu Chí Hoa (theo chiều kim đồng hồ)

Năm 33 tuổi, Lý Vi làm quen và nhanh chóng lên giường với Tỉnh trưởng Vân Nam Lý Gia Đình. Ông này là một trong những nhân tình đầu tiên của “Quý bà Hồ điệp”. Lý Vi giúp con trai Lý Gia Đình được định cư ở Hong Kong để đổi lấy hạn ngạch xuất khẩu thuốc lá. 

Năm 2003, Lý Gia Đình bị kết án tử vì nhận hối lộ hơn 19 triệu bảng Anh nhưng lách được khe cửa hẹp vào phút cuối. Có tin cho biết hiện Lý Gia Đình đang ngồi tù ở Bắc Kinh.

Sau khi Đình bị kết án vì tham nhũng, Vi quay sang gian díu với Kim Nhân Khánh. Qua sự giới thiệu của Kim Nhân Khánh, Lý Vi lại làm quen và trở thành bạn gối chăn của Trần Đồng Hải, Chủ tịch Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc. Sau một thời gian, Trần Đồng Hải lại có nhã ý giới thiệu Lý Vi cho Đỗ Thế Thành, Phó bí thư tỉnh ủy Sơn Đông kiêm Bí thư thành ủy Thanh Đảo. Qua mối quan hệ gắn bó với Đỗ Thế Thành, Lý Vi đã xâm nhập được vào giới kinh doanh địa ốc Thanh Đảo.

Thế là, dù là hạng mục xây dựng căn cứ hậu cần cho các nhà máy lọc dầu, hay khai thác khu đua thuyền buồm Thế vận hội… người ta cũng đều thấy có bóng dáng Lý Vi. Trần Đồng Hải, Đỗ Thế Thành và người tình chung Lý Vi đã kết thành đồng minh tham nhũng để vơ vét tiền bạc…

Chẳng hạn, Lý Vi xin Đỗ Thế Thành phê duyệt cho công ty của Vi được sử dụng mảnh đất ở Mũi Thái Bình đẹp nhất Thanh Đảo, tới năm 2003 cô ta chuyển nhượng kiếm được 84 triệu nhân dân tệ.

Với Trần Đồng Hải, trong vòng 1 tháng rưỡi, Lý Vi đã kiếm được hơn 200 triệu nhân dân tệ nhờ chuyển nhượng cổ phiếu của mỏ dầu Thái Sơn. 

Cũng nhờ Trần Đồng Hải, Lý Vi nắm trong tay số cổ phần của hệ thống trạm bán xăng trên toàn quốc đem lại nguồn lợi khoảng 1 tỷ NDT/năm. 

 Điều lạ lùng là dù nhiều nhân tình quan chức của Lý Vi sau này rơi vào vòng tù hội hoặc nhận án tử nhưng Lý Vi chưa bao giờ phải ngồi tù quá lâu. 

Lần duy nhất “Quý bà Hồ Điệp” phải bóc lịch là năm 2006 với tội danh giả mạo hồ sơ thuế nhưng đầu năm 2011, cô được thả ra trước thời hạn và hiện đang sống êm ấm tại Hong Kong. Trong cuốn nhật ký của mình, Lý Vi đã ghi một câu phương châm có thể lý giải lý do vì sao người đẹp gốc Việt này nhiều lần "tai qua nạn khỏi" đó là: “Bạn không thể đầu tư hết mọi nguồn lực và cơ hội của bạn vào một người, bạn phải xây dựng mạng lưới các mối quan hệ rộng lớn, như thể một cây dù”.

Theo danviet.vn