Theo BT, tai nạn trên khiến Michael Jackson phải sống dựa vào thuốc giảm đau cho tới khi qua đời 24 năm sau.

{keywords}
 

Vụ tai nạn xảy ra khi Michael Jackson, lúc đó 25 tuổi, cùng với các thành viên trong gia đình trình diễn trên sân khấu trước khoảng 3.000 người hâm mộ tại nhà hát Shrine, Los Angeles (Mỹ) để ghi hình quảng cáo cho Pepsi. Màn pháo hoa dự định lại phát nổ quá sớm, làm tàn lửa rơi vào tóc ca sĩ này, khiến nó bốc cháy.

Máy quay vẫn hoạt động và Michael Jackson tiếp tục biểu diễn đến khi khói trên đầu bốc nghi ngút. Sau đó, mọi người mới lao tới để giải cứu.

{keywords}
 

Michael Jackson được đưa tới trung tâm y tế Cedars-Sinai và tại đây các bác sĩ cho hay, ca sĩ này bị vết bỏng độ 2 to bằng lòng bàn tay và một vết bỏng nhỏ hơn độ 3. Michael Jackson sau đó được kê nhiều thuốc giảm đau khác nhau, trong đó có một liều giảm đau cực mạnh để giúp ca sĩ này trấn tĩnh và ngủ.

{keywords}
 

Vào thời điểm gặp nạn, Michael Jackson đang ở đỉnh cao của sự nghiệp. Album Thriller của Michael Jackson được đón chào và sau đó ca sĩ này nhận được 8 giải Grammy.

{keywords}
Michael Jackson

Sau vụ tai nạn trên, Pepsi trả Michael Jackson 1,5 triệu USD bồi thường. Số tiền này được Michael tặng cho trung tâm y tế Brotman, một trong những bệnh viện mà ca sĩ này được chữa trị.

Hoài Linh