Ngày 8/11/974, tên giết người hàng loạt Ted Bundy đã bị cảnh sát để mắt sau khi bắt cóc hụt một phụ nữ ở thành phố Salt Lake, bang Utah, Mỹ, trang History đưa tin.

Đảng Cộng hòa giữ Thượng viện, Dân chủ chiếm Hạ viện

Chân dung 'chính thức đầu tiên' của Kim Jong Un

Phép thử sức mạnh ông Trump

Sát thủ lộ diện

Vụ việc xảy ra khi Carol DaRonch đang đi mua sắm tại một trung tâm thương mại thì một người đàn ông tự xưng là thám tử nói với cô rằng có người định lấy cắp xe của cô và khuyên cô cần phải báo cảnh sát.

{keywords}
Ted Bundy. (Ảnh: AP)

Mặc dù khá lo lắng song DaRonch đã đồng ý đi cùng người đàn ông này đi tới chiếc Volkswagen của mình. Ngay khi cô vừa vào trong xe, anh ta đã khóa trái tay cô và dùng một chiếc xà beng đập vào người cô. Tuy nhiên, DaRonch đã đánh trả và nhảy ra khỏi xe an toàn.

Vụ việc DaRonch bị bắt cóc hụt đã thu hút sự chú ý của giới chức Utah vì vào thời điểm đó họ đang tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với một vài cô gái trẻ bỗng dưng mất tích vào đầu mùa thu năm 1974.  Cùng lúc, các quan chức khu vực Seattle đang truy tìm một người đàn ông trẻ tên là Ted, người bị nghi ngờ là thủ phạm của nhiều vụ án mạng.

Ngày 16/8/1975, một cảnh sát phát hiện ra một chiếc Volkswagen khả nghi chạy quanh khu vực anh đang tuần tra. Sau khi kiểm tra phương tiện, cảnh sát này phát hiện có rất nhiều còng tay ở phía sau xe và đã bắt giữ tài xế tên là Ted Bundy.

{keywords}
Những dụng cụ được tìm thấy trên xe của Bundy

Sau khi bị bắt, Bundy được xác nhận chính là người đàn ông đã tìm cách bắt cóc DaRonch. Vào tháng 3/1976, y bị kết tội bắt cóc và phải ngồi tù. Trong khi đó, các nhà điều tra cố gắng tìm ra mối liên hệ giữa y với nhiều vụ án mạng bí ẩn tại Washington, Colorado và Utah.

Ngày 30/12/1977, Bundy trốn trại. Một vài tháng sau đó, y đã bị FBI đưa vào danh sách 10 tội phạm bị truy nã gắt gao nhất. Ngày 15/2/1978, Bundy bị bắt trở lại. Cuối cùng, y đã thú nhận sát hại 28 phụ nữ và bị tử hình trên ghế điện tại Florida vào ngày 24/1/1989.

Tội ác man rợ

Theo trang Allthatsinteresting, Ted Bundy, tên đầy đủ là Theodore Robert Bundy, sinh ngày 24/11/1946 tại Burlington, bang Vermont. Thời thơ ấu của y không êm đềm. Bundy có mối quan hệ căng thẳng với cha dượng và tính nhút nhát khiến y thường xuyên trở thành đối tượng bị trêu chọc.

Ted Bundy tốt nghiệp trung học vào năm 1965, sau đó y theo học tại Đại học Puget Sound rồi chuyển tới Đại học Washington để học tiếng Trung. Năm 1968, Bundy bỏ học giữa chừng và đi ngao du bờ biển phía đông nước Mỹ. Trong quãng thời gian này, y phát hiện ra rằng người phụ nữ mà y gọi là chị gái lại chính là mẹ đẻ của mình.

Sau đó, khi quay lại trường Đại học Washington để học ngành tâm lý học, Bundy đã hẹn hò với Elizabeth Kloepfer, làm việc tại Đại học Y. Kloepfer chính là một trong số 4 người tố cáo y với cảnh sát.

Năm 1973, Bundy được nhận vào trường Cao đẳng Cộng đồng South Puget Sound nhưng chỉ vài tháng sau đó, y không tới trường nữa. Đó cũng là lúc những cô gái đầu tiên biến mất.

Vụ tấn công đầu tiên của Ted Bundy xảy ra vào tháng 1/1974 và nạn nhân là Karen Sparks (18 tuổi), một sinh viên kiêm vũ công tại Đại học Washington. Bundy đột nhập vào phòng của Karen, đánh cô bất tỉnh bằng một thanh sắt rồi tấn công tình dục cô. Vụ tấn công không cướp đi mạng sống của Karen song khiến cô hôn mê bất tỉnh suốt 10 ngày và bị tàn tật vĩnh viễn.

{keywords}
Lynda Ann Healy, cô gái đầu tiên bị Bundy sát hại. (Ảnh: Word Press)

Nạn nhân tiếp theo của Bundy là Lynda Ann Healy, một sinh viên khác của Đại học Washington. Một tháng sau khi tấn công Karen, Bundy đã lẻn vào căn hộ của Healy vào một buổi sáng, đánh nạn nhân bất tỉnh rồi dùng xe của y chở xác cô đi phi tang.

Sau khi giết Healy, Bundy tiếp tục nhằm mục tiêu vào các nữ sinh trong khu vực. Thủ đoạn quen thuộc của y là chọn những nữ sinh vẫy xe đi nhờ hoặc ăn mặc bảnh bao như diễn viên để tiếp cận các cô gái và nhờ họ cất thứ gì đó vào trong xe của mình. Sau đó, y đánh họ bất tỉnh rồi trói họ lại, cưỡng hiếp, giết hại và cuối cùng là vứt xác họ vào rừng.

Không những thế, y còn thường xuyên quay lại nơi vứt xác để quan hệ tình dục với các tử thi đang thối rữa. Trong một số vụ, Bundy thậm chí còn chặt đầu nạn nhân và giữ các hộp sọ trong căn hộ của mình rồi ngủ cùng chúng.

{keywords}
Hai trong số hàng chục nạn nhân của Bundy. (Ảnh: Word Press)

Bundy từng gọi chính mình là "kẻ thối tha máu lạnh nhất từng được biết tới". Thậm chí, luật sư Polly Nelson thuộc bồi thẩm đoàn từng bảo vệ y trước tòa cũng đồng tình rằng: "Bundy chính là định nghĩa về con quỷ không có trái tim".

Bất chấp các tội ác man rợ mà Bundy đã gây ra, y vẫn trở thành một nhân vật nổi tiếng, đặc biệt là sau vụ vượt ngục ở Colorado vào năm 1977. Trong suốt các phiên xét xử, vẻ ngoài quyến rũ và sự thông minh của y đã thu hút sự chú ý của công chúng. Các vụ án mà y đã gây ra thậm chí còn truyền cảm hứng cho một loạt các tiểu thuyết, bộ phim về đề tài giết người hàng loạt.

Sầm Hoa

Ngày này năm xưa: Bê bối bầu cử chấn động lịch sử Mỹ

Ngày này năm xưa: Bê bối bầu cử chấn động lịch sử Mỹ

Ngày 7/11/2000, cả nước Mỹ đi bỏ phiếu bầu tổng thống. Song, không ai ngờ, sự kiện rốt cuộc lại trở thành bê bối nghiêm trọng nhất lịch sử bầu cử Mỹ.

Ngày này năm xưa: Người vợ 'ác quỷ' khét tiếng Mỹ sa lưới

Ngày này năm xưa: Người vợ 'ác quỷ' khét tiếng Mỹ sa lưới

Ngày 6/11/1982, cảnh sát Mỹ đã bắt giữ Shirley Allen, 41 tuổi vì đầu độc Lloyd Allen, người chồng thứ 6 của bà này và là người chồng thứ 3 chết không lâu sau khi kết hôn.

Ngày này năm xưa: Án tử cho Saddam Hussein - 'Một trò chơi chính trị'?

Ngày này năm xưa: Án tử cho Saddam Hussein - 'Một trò chơi chính trị'?

Ngày 5/11/2006, Tòa án của chính phủ lâm thời Iraq tuyên án tử hình cựu Tổng thống Saddam Hussein vì vụ thảm sát 148 người Hồi giáo Shi'ite tại Dujail năm 1982.

Ngày này năm xưa: Khủng hoảng con tin chấn động toàn cầu

Ngày này năm xưa: Khủng hoảng con tin chấn động toàn cầu

Hơn 60 người bị bắt làm con tin ngày 4/11/1979 sau khi hàng trăm sinh viên Iran chiếm đại sứ quán Mỹ tại Tehran. Cuộc khủng hoảng kéo dài tận 444 ngày.

Ngày này năm xưa: Câu chuyện về chú chó bay vào vũ trụ

Ngày này năm xưa: Câu chuyện về chú chó bay vào vũ trụ

Chú chó Laika đã trở thành sinh vật sống đầu tiên đi vào vũ trụ trên vệ tinh Sputnik 2 của Liên Xô.