Khép lại phiên tòa, Thẩm phán Ronald George tuyên bố những kẻ sát nhân "không bao giờ xứng đáng được nhìn thấy cuộc sống bên ngoài song sắt và không bao giờ được tạm tha".

{keywords}
Kenneth Bianchi (trái) và Angelo Buono. (Ảnh: Los Angeles Times)

"Theo quan điểm nhân từ của bồi thẩm đoàn, tôi dĩ nhiên không có thẩm quyền để áp dụng hình phạt cao hơn", thẩm phán nói. "Tôi sẽ không có chút miễn cưỡng nào để kết án tử hình. Nếu có vụ nào đáng nhận án tử hình thì đó chính là vụ này".

Buono bị kết tội giết hại dã man 10 phụ nữ vào mùa đông năm 1977-1978. Bianchi thú nhận tham gia 5 vụ cùng Buono ở Los Angeles và tự mình giết hại 2 phụ nữ khác ở Bellingham, Washington.

{keywords}
Angelo Buono (Ảnh: Los Angeles Public Library)

Hai kẻ sát nhân thường lái xe đi quanh thành phố và mang theo phù hiệu giả để lừa các nạn nhân rằng chúng là cảnh sát ngầm. Các nạn nhân của chúng là nữ từ 12-28 tuổi.

Chúng thường đề nghị con mồi vào xe rồi đưa tới nhà Buono. Tại đây chúng đã tra tấn các nạn nhân dã man, rồi cưỡng hiếp và sát hại họ. Thi thể của các nạn nhân được tìm thấy bên sườn đồi ở Los Angeles.

{keywords}
Chân dung các nạn nhân của anh em Buono và Bianchi. (Ảnh: Allthatsinteresting)

Trong thời gian gây án, Bianchi đã xin làm việc tại Sở Cảnh sát Los Angeles (LAPD) và còn cùng các đồng nghiệp tham gia điều tra về vụ "Sát nhân bên sườn đồi".

{keywords}
Thi thể một nạn nhân được tìm thấy trong một chiếc xe hơi. (Ảnh: Justcriminals)

Một đêm, sau khi thực hiện vụ giết người thứ 11 bất thành, Bianchi nói với Buono rằng hắn đang bị thẩm vấn về vụ "sát nhân bên sườn đồi". Buono dọa giết Bianchi nếu hắn không chuyển tới Bellingham, Washington. Tháng 5/1978, Bianchi đã làm theo lời Buono.

Ngày 11/1/1979, Bianchi đã lừa hai nữ sinh trường Đại học Tây Washington vào một ngôi nhà. Sau đó, hắn đẩy các nạn nhân từ trên gác xuống rồi bóp cổ. Vì không có sự trợ giúp từ đồng phạm, nên Bianchi để lại khá nhiều dấu vết và cảnh sát đã tìm đến y vào ngày hôm sau.

Bianchi thừa nhận vào năm 1977 đã cùng Buono chặn đường một phụ nữ trẻ tên là Catharine Lorre. Tuy nhiên, sau khi biết nạn nhân là con gái của nam diễn viên Peter Lorre, chúng đã để cô đi. Chỉ sau khi hai tên sát nhân bị bắt, Catharine mới biết danh tính của chúng.

Buono đã chết trong tù vào năm 2002 do đau tim, trong khi Bianchi vẫn đang thụ án chung thân tại nhà giam ở Walla Walla, Washington. Vụ án đã trở thành tâm điểm chú ý của cả thế giới và được đạo diễn Chuck Parello và biên kịch Stephen Johnston dựng thành phim.

Sầm Hoa