Cơ sở thử nghiệm quân sự tại Nevada (Mỹ) này đã từ lâu là tiêu điểm của nhiều nhà lý luận âm mưu và những người nghiên cứu về đĩa bay kể từ những năm 1970.

Không ít người cho rằng Vùng 51 là nơi cất giữ công nghệ bí mật ngoài trái đất. Tuy nhiên, hiện một đoạn phim chậm của Google đã hé lộ sự phát triển trong 32 năm qua của căn cứ bí ẩn trên.

Khu liên hợp quân sự đồ sộ này nằm giữa một hồ cạn nước ở phía đông bắc và một dãy núi nhỏ ở phía tây của bang Nevada. Từ cách đây nhiều năm, Vùng 51 đã được canh gác cẩn mật, ngăn không cho công chúng tới gần.

DailyMail cho biết, đoạn video quay chậm của Google cho thấy căn cứ được quân đội Mỹ mở rộng và phát triển dần từ khi những bức ảnh đầu tiên chụp nó vào năm 1984 xuất hiện.

Đường băng nguyên gốc của căn cứ hiện đã rộng và dài hơn. Ngoài ra, một đường băng lớn thứ hai cũng được xây dựng về phía đông.

Những hình ảnh do Google cung cấp cho thấy Chính phủ Mỹ đã triển khai nhiều hoạt động xây dựng về phía bắc của căn cứ. Công binh Mỹ vẫn đang đều đặn đào vào trong núi ở phía tây của khu vực này.

"Vùng 51 từ lâu là nam châm thu hút những người tin rằng Chính phủ Mỹ biết nhiều thông tin về vật thể bay không xác định hơn là những gì họ chuẩn bị tiết lộ cho công chúng", Nigel Watson, tác giả của cuốn sách điều tra về UFO nói.

Những người giống như Boyd Bushman, một nhà khoa học kỳ cựu từng làm việc cho Lockheed Martin, cho rằng Vùng 51 là một căn cứ chuyên cất giữ và nghiên cứu các phi thuyền và công nghệ ngoài không gian.

Tuy nhiên, trên thực tế, Vùng 51 được xác nhận là khu vực thử các máy bay quân sự. Một loạt máy bay nổi tiếng như U-2, SR-71 Blackbird, và chiến đấu cơ tàng hình F-117A Nighthawk từng được thử nghiệm ở Vùng 51.

Ảnh chụp Vùng 51 cực hiếm, hiếm có nhiếp ảnh gia nào đủ dũng cảm tới đây, nơi luôn có những bảo vệ mang súng ống đi tuần. Ngoài ra, phía trên Vùng 51 cũng áp dụng khu vực cấm bay đối với máy bay dân sự.

Tuy nhiên, Chính phủ Mỹ không thể chặn các tấm ảnh chụp bằng vệ tinh từ không gian.

  • Hoài Linh

Ngắm "tuyết xanh" ở nước Nga

Ảnh những lớp tuyết màu xanh nhạt tại dãy núi Ural của Nga đang tràn ngập mạng xã hội.

Lời tiên tri của Nostradamous về 2017

Nhà tiên tri Nostradamous nổi tiếng vì dự báo nhiều sự kiện lớn trên thế giới hàng thế kỷ trước khi nó xảy ra.

Điều không ngờ ở nơi 'khai sinh' các web khiêu dâm

Consett, một thị trấn im lìm, nép mình ở vùng nông thôn của Anh, dường như là nơi tập trung của hàng trăm trang web khiêu dâm.