Trong nhiều truyền thuyết lâu đời của Trung Quốc về con trâu, có một câu chuyện nói về nguyên nhân loài vật này xuất hiện cùng lý do được chọn làm con giáp hoàng đạo.

{keywords}
 

Chuyện kể rằng, thủy tổ loài trâu vốn là một vị quan theo hầu Ngọc Hoàng thượng đế. Một ngày nọ, vị quan này được Ngọc Hoàng giao nhiệm vụ gieo trồng cỏ để trang trí cho trần gian.

Nhưng do một lần vị quan chểnh mảng nhiệm vụ, nên cỏ được gieo trồng phát triển nhanh tới mức người nông dân không có cách nào để nhổ bỏ hết được chúng khỏi đất canh tác nông nghiệp. Vì thế, Ngọc Hoàng đã phạt vị quan trên phải hạ phàm và làm kiếp con trâu để giúp đỡ người nông dân việc đồng áng nhằm chuộc lại lỗi lầm.

Do con trâu cần cù lao động giúp đỡ người nông dân Trung Quốc trong việc đồng áng, nên nó luôn được coi là một trong những người bạn thân thiết của con người. Và đây cũng là nguyên nhân chính giúp loài trâu được chọn làm con giáp hoàng đạo.

Video: Haokan

Tuấn Trần

Lý do biểu tượng của Phố Wall là một chú bò đực

Lý do biểu tượng của Phố Wall là một chú bò đực

Đằng sau chú bò vạm vỡ với dáng vẻ như muốn lao mình về phía trước, là một câu chuyện điển hình cho giấc mơ của bao người trong lần đầu đặt chân đến New York hoa lệ.

Đội quân chuột làm nên chiến thắng Đức Quốc xã trong trận Stalingrad

Đội quân chuột làm nên chiến thắng Đức Quốc xã trong trận Stalingrad

Hóa ra những con vật nhỏ "yêu nước" tại Liên Xô đã đóng một vai trò lớn trong chuyển biến cán cân quyền lực thời Thế chiến thứ hai.