Bi kịch của các nữ hoàng sắc đẹp Colombia yêu trùm ma túy

Ở Colombia, sự gắn bó giữa các hoa hậu và trùm ma túy gần như là một thực tế phổ biến. Theo trang Huffington Post, "truyền thống" nữ hoàng sắc đẹp trở thành nhân tình của các thủ lĩnh băng đảng tội phạm tại quốc gia Nam Mỹ dường như bắt đầu từ thập niên 1970.

{keywords}
Martha Lucia Echeverry khi đăng quang năm 1974. Ảnh: warisboring.com 

Hoa hậu Colombia năm 1974 Martha Lucia Echeverry là bồ nhí của Rodriguez Orejuela, kẻ đứng đầu nhóm tội phạm Cali khét tiếng nhất thời đó. Echeverry cũng được xem là "bà trùm ma túy” đầu tiên tại quốc gia này.

{keywords}
Lilian Lozano. Ảnh: Word Press 

Sau Echeverry, Lilian Lozano, một nữ minh tinh lừng danh sinh năm 1978, đăng quang một cuộc thi sắc đẹp cấp quốc gia năm 1995, cũng nối gót đàn chị khi trở thành bóng hồng của ông trùm Fabio Vargas. Song, người đẹp này cuối cùng bị sát hại trong một cuộc trả thù đẫm máu nhằm vào băng đảng của người tình xã hội đen năm 2009.

{keywords}
 

Một cái tên khác cũng thường được nhắc tới trong mối quan hệ giữa người đẹp và trùm ma túy là Maribel Gutierrez Tinoco, Hoa hậu Colombia 1990. Có nhiều thông tin cho rằng, chính bạn trai của Tinoco - Jairo "El Mico" Duran, lãnh đạo cấp cao trong nhóm buôn ma túy khét tiếng ở vùng duyên hải bắc Colombia đã hào phóng "mua" danh hiệu cho cô.

Về sau, Tinoco được cử đại diện Colombia dự thi Hoa hậu Hoàn vũ thế giới (Miss Universe) nhưng rốt cuộc phải ra về tay trắng. Ngay khi cô chấp nhận từ bỏ vương miện để kết hôn, Duran đã trang bị máy điều hòa nhiệt độ cho toàn bộ thánh đường Baranquilla, nơi tổ chức hôn lễ nhằm tạo sự thoải mái nhất cho các khách mời.

{keywords}
Ảnh chụp đám cưới của người đẹp Tinoco và trùm xã hội đen Duran. Ảnh: Tơme

Năm 1992, Duran chết trong một cuộc đọ súng, khiến Tinoco dần mất đi cuộc sống nhung lụa. Tuy nhiên, cô được đánh giá là khá may mắn so với những người đẹp cùng hoàn cảnh khi vẫn tìm đươc chỗ dựa về sau. Cô tái hôn với một bác sĩ Mỹ, sinh được 2 cô con gái và định cư tại thành phố Miami (Mỹ).

Hiện mỗi năm ở Colombia đang diễn ra hàng trăm cuộc thi sắc đẹp khác nhau, từ địa phương tới trung ương, với kết quả cuối cùng thường bị tố cáo có bàn tay can thiệp của xã hội đen. Ngoài chuyện cặp kè với mạnh thường quân đã giúp mình đoạt vương miện, nhiều người đẹp thậm chí còn dấn thân vào các hoạt động buôn người hoặc vận chuyển ma túy như một cách để trả ơn.

{keywords}
Vẻ đẹp nóng bỏng của Angie Sanclemente. Ảnh: The Sun

Điển hình, sau khi đoạt danh hiệu Hoa hậu Cà phê năm 2000 tại Colombia, Angie Sanclemente nhanh chóng trở thành người mẫu nội y nổi tiếng ở Mexico và các nước trong khu vực. Không lâu sau, cô tổ chức đám cưới linh đình với một trùm ma túy ở Mexico, biệt danh El Monstruo. Tuy nhiên, hoạt động nghệ thuật của Sanclemente chính thức chấm dứt vào tháng 5/2010, khi cảnh sát Argentina bắt giữ cô vì tội buôn lậu chất cấm. Trước đó một năm, Tổ chức cảnh sát quốc tế (Interpol) đã phát lệnh truy nã Sanclemente vì liên quan tới một kẻ buôn lậu 55kg cocaine từ Argentina sang Mexico.

{keywords}
Sanclemente khi bị bắt ở Argentina. Ảnh: AP

Tháng 11/2011, tòa án ở Argentina kết án Sanclemente 6 năm 8 tháng tù giam vì lấy danh nghĩa điều hành một đường dây người mẫu hoạt động quốc tế để làm bình phong vận chuyển ma túy từ Nam Mỹ vào châu Âu.

Các người đẹp Mexico chôn vùi sự nghiệp vì theo ông trùm

Ở Mexico, một nơi trung chuyển cocaine then chốt từ Nam Mỹ sang Bắc Mỹ và châu Âu, các hoa hậu, hot-girl được coi là "phần thưởng" giá trị nhất với các trùm ma túy. Trong đó, bang Sinaloa không chỉ là thủ phủ của các hoạt động buôn bán chất gây nghiện tại Mexico mà còn nổi tiếng là "cái nôi hoa hậu" của nước này. Những người đẹp đến từ Sinaloa đã đăng quang Hoa hậu Mexico tới 7 lần.

Đối với nhiều cô gái xuất thân từ tầng lớp bình dân thì một cuộc sống sang chảnh, tiêu tiền không phải nghĩ khiến họ sẵn sàng mạo hiểm gắn bó cuộc đời với các ông trùm. Nery Cordova, một giáo sư đại học tại Sinaloa và cũng là tác giả cuốn sách "Văn hóa ma túy ở Sinaloa" cay đắng thừa nhận, "nếu muốn tìm một nữ hoàng sắc đẹp không dính líu đến các nhóm ma túy, bạn hãy thử tìm trên thiên đường".

{keywords}
Maria Susana Flores sở hữu thân hình gợi cảm khiến nhiều đàn ông thèm muốn. Ảnh: Dialy Mirror

Một vụ việc chấn động Mexico gần đây là cái chết của Maria Susana Flores, Hoa hậu bang Sinaloa 2012. Thay vì tiếp tục tranh tài tại cuộc thi Hoa hậu Mexico và xa hơn là những cuộc thi sắc đẹp quốc tế như Miss Universe, Flores đã quyết định cặp kè Orso Ivan Gastelum Avila, thủ lĩnh băng đảng ma túy Sinaloa khét tiếng ở Mexico do không cưỡng nổi sự cám dỗ của giàu sang, phú quý.

{keywords}
Flores giành vương miện Hoa hậu bang Sinaloa 2012. Ảnh: Reuters

Cuối tháng 11/2012, nhiều tờ báo Mexico và quốc tế đưa tin, Flores bị bắn chết khi người tình dùng cô làm lá chắn sống trong một cuộc vây ráp của quân đội nhằm vào nhóm của hắn. Vào thời điểm ấy, Flores mới 20 tuổi.

{keywords}
Laura Zuniga khi đăng quang hoa hậu (trái) và lúc bị cảnh sát Mexico bắt giữ. Ảnh: NYT

Trước Flores, Laura Zuniga, cựu Hoa hậu bang Sinaloa từng bị tước vương miện Hoa hậu Mỹ Latinh năm 2008 sau khi cô bị bắt giam vì tình nghi có liên quan đến các hoạt động buôn lậu ma túy và vũ khí. Dù rốt cuộc được thả mà không bị buộc tội nhưng mọi cánh cửa trong làng giải trí Mexico đều khép chặt với Zuniga sau đó.

Các băng đảng xã hội đen ở Mexico cũng không hề xa lạ với cái tên Claudia Ochoa Felix, một hotgirl có cha từng là trùm mafia và bản thân từng kết hôn với một tay buôn ma tuý, sinh liên tiếp 3 đứa con trước khi đường ai nấy đi.

{keywords}
Claudia Ochoa Felix (bìa trái) khoe thân hình bốc lửa bên các cô bạn. Ảnh: Instagram

Sở hữu thân hình vô cùng bốc lửa cùng vòng 3 ngoại cỡ, Claudia còn được mệnh danh là "hoa hậu" trong thế giới ngầm. Sau khi người tình của Claudia - Rodrigo Arechiga Gamboa, kẻ cầm đầu băng đảng ma túy Los Antrax lớn nhất nhì Mexico bị bắt, cô ta trở thành thủ lĩnh kế nhiệm. Không chỉ điều hành đường dây buôn ma túy khét tiếng, Claudia còn trực tiếp chỉ đạo những vụ thanh toán đẫm máu giữa các băng nhóm tội phạm tại quốc gia Bắc Mỹ này.

{keywords}
 
{keywords}
Những bức ảnh đăng tải trên trang cá nhân lột tả cuộc sống sang chảnh của bà trùm xinh đẹp. Ảnh: Daily Entertainment News

"Bà trùm ma túy" bắt đầu nổi tiếng khắp Mexico sau khi cho đăng tải những bức ảnh phô diễn sự giàu sang, trụy lạc của mình lên mạng xã hội. Trên trang Instagram cá nhân, Claudia thường xuyên khoe các bữa tiệc sang chảnh, với bikini nóng bỏng bên cạnh trai trẻ, ma túy, tiền và súng. Cô ta cũng tổ chức những chuyến du lịch xa hoa bằng du thuyền, phi cơ riêng. Đôi lần, bà trùm gây dậy sóng cộng đồng mạng vì cho đăng ảnh đốt tiền lên trang cá nhân.

{keywords}
Claudia khoe khẩu súng AK47 màu hồng của mình. Ảnh: Instagram

Sau khi nắm quyền điều hành băng Los Antrax, Claudia nuôi một đội vệ sĩ tinh nhuệ để bảo vệ trước sự nhòm ngó của các băng đảng xã hội đen khác cũng như sự truy lùng của cảnh sát. Đám vệ sĩ này được đồn còn là "nô lệ tình dục" của bà trùm. Do các hoạt động "nhúng chàm" của Claudia được thực hiện vô cùng kín kẽ, tinh vi nên cho đến hiện tại cô ta vẫn chưa sa lưới cảnh sát Mexico.

Tuấn Anh