Quân đội Triều Tiên là một trong những đội quân lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, những chi tiết cụ thể liên quan tới các điều kiện cho binh sĩ hầu như không ai hay biết. Có quá nhiều điều thế giới bên ngoài không được biết về đội quân lớn thứ tư thế giới này.

Mới đây hãng Reuters tập hợp lại loạt ảnh đặc biệt hiếm có, chụp quân đội Triều Tiên với những cảnh sống vừa dung dị, vừa ấn tượng của binh sĩ, bên cạnh kho vũ khí khổng lồ của quốc gia này.

Hiện nay, Quân đội Nhân dân Triều Tiên có khoảng trên 1,2 triệu binh sĩ chính quy, và 7,7 triệu lính dự bị. Xung quanh khu vực phi quân sự giữa Triều Tiên và Hàn Quốc chừng 100km, có khoảng 70% lực lượng bộ binh và 50% lực lượng hải quân được triển khai (số liệu năm 2014).

Hầu hết mọi người dân đều phục vụ trong quân đội sau khi hoàn thành bậc Trung học. Nam giới phục vụ 10 năm, còn phụ nữ là 7 năm. Các sinh viên phục vụ quân đội 5 năm sau khi họ tốt nghiệp đại học.

Riêng với các sinh viên ngành đại học, họ chỉ phục vụ quân đội 3 năm. Năm 2015, lãnh đạo Kim Jong Il đã ra quyết định này, nhằm khuyến khích người dân nghiên cứu khoa học.

Năm 2015, mọi phụ nữ ở Triều Tiên đều bắt buộc phục vụ quân đội. Còn trước đó, việc phụ nữ tham gia quân đội trên cơ sở tình nguyện.

Không quân Triều Tiên có trên 1.300 máy bay. Chiếc máy bay mới nhất họ nhận được là vào năm 1999.

Chương trình tên lửa của Triều Tiên bắt đầu phát triển từ cuối những năm 1960, và thật sự nở rộ vào những năm 1970.

Ngày nay, Triều Tiên được cho là sở hữu trên 1000 tên lửa tầm xa, tầm trung và tầm gần.

Dưới đây là những hình ảnh hiếm hoi về quân đội Triều Tiên:

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

{keywords}

Lê Thu