Những người tiếp xúc với John Wayne Gacy đều chung nhận định người đàn ông này là một doanh nhân tài giỏi, hào phóng, thân thiện và chăm chỉ mà không biết rằng đây cũng là một trong những tên sát nhân bệnh hoạn nhất trong lịch sử nước Mỹ. Chỉ trong vòng 3 năm, Gacy đã bắt cóc, hãm hiếp và giết chết hơn 30 người đàn ông, chủ yếu là những người chưa đến tuổi thành niên.

Những cáo buộc tình dục

Mẹ của John Wayne Gacy vô cùng vui mừng vì cuộc sống của con trai bà dường như êm đẹp trở lại. Tuy nhiên, niềm vui ấy chẳng kéo dài được bao lâu khi Gacy bị cảnh sát bắt vì tội hiếp dâm trẻ em trong sự ngỡ ngàng của cả gia đình. Họ buộc tội Gacy đã hiếp dâm một cậu bé trai mà anh ta đã dụ về từ bến xe buýt. 

{keywords}
Việc kết hôn chỉ là bình phong giúp Gacy che giấu sự thật về giới tính của mình.

Nhưng rồi chỉ vài tháng sau, cảnh sát buộc phải thả tự do cho Gacy khi không có đủ bằng chứng chứng minh hành vi này. Mặc dù liên tục kêu oan, nhưng Gacy phải đối mặt với những lời đồn đại về quá khứ tội lỗi, về giới tính và sự say mê với các cậu bé trai của mình. Trong khi đó, cô vợ mới của hắn là Carole Hoff vẫn một mực tin tưởng chồng, cô cho rằng dư luận đã quá nghiệt ngã với Gacy vì những ác cảm do sai lầm trong quá khứ.

Một ngày, Tony Antonucci - cậu bé làm việc cho Gacy đã lớn tiếng chửi bới ông chủ của mình. Theo lời cậu bé, Gacy đã sàm sỡ và định lợi dụng, nhưng cậu đã chống cự và lao tới cầm 1 cái ghế đòi đánh lại. Gặp tình huống phản ứng dự dội và bất ngờ như thế, Gacy đã giả vờ là mình chỉ đùa một chút.

Sự việc không dừng ở đó. Tháng sau khi đang làm việc tại nhà Gacy, Antonucci tiếp tục bị ông chủ lừa rồi dùng còng số 8 khóa tay lại. Khi nghĩ rằng cậu không thể chạy thoát, Gacy từ từ lột đồ cậu bé ra. Nhưng nhờ đang còn nhỏ nên Anonucci đã rút được tay ra ngoài và đẩy ngã Gacy xuống sàn. Sợ vụ việc bại lộ, Gacy thề thốt sẽ tăng lương và không bao giờ đụng chạm vào cậu bé. Gacy từ đó cũng không tái phạm việc này với Antonucci nhưng vô tình, người vợ Carole đã biết được. Cô bắt đầu tỏ ý nghi ngờ.

Nỗi đau của người vợ

Năm 1974, Gacy quyết định tự mình kinh doanh. Hắn mở ra công ty kinh doanh với nhiều thể loại, từ hội họa, trang trí nội thất tới thầu xây dựng mang tên PDM. Kỳ lạ là công ty chỉ có nhân viên là những cậu bé trai.

Gacy giải thích với mọi người rằng việc thuê những cậu bé sẽ giúp giảm chi phí nhân công. Nhưng đó chỉ là lời hiện hộ bên ngoài và người đầu tiên phát hiện ra sự thật chính là Carole.

Đời sống tình dục của cặp đôi trở nên lạnh lẽo. Gacy bị chứng mất ngủ và căn bệnh này dường như càng khiến mọi việc trở nên tồi tệ hơn. Hắn ít khi về nhà vào các buổi tối. Nếu có về thì cũng cố tìm việc gì đó để làm. Điều này không chỉ làm Carole đau đớn mà còn khiến cô nghi ngờ về giới tính của chồng. Carole và Gacy bắt đầu lục đục và mâu thuẫn.

Carole bắt đầu chú ý tới những tờ tạp chí mà chồng hay đọc, đa phần là dành cho dân đồng tính, trong đó phần lớn là ảnh những người đàn ông khỏa thân hay những cậu bé ở trần. Và cuối cùng, trước những thắc mắc của vợ, Gacy thú nhận với vợ rằng mình bị gay và việc kết hôn chỉ là bình phong che giấu sự thật. Dù đã nghi ngờ nhưng khi do chính miệng chồng nói ra những lời này, Carole hoàn toàn quỵ ngã. Ngày 2/3/1976, vợ chồng Gacy ly dị.

Tham vọng chính trị

Dù luôn gặp những trục trặc trong hôn nhân nhưng Gacy không bao giờ để cho việc này ảnh hưởng tới khát khao thành công của mình. Là một người tài năng và nhiều tham vọng, Gacy bắt đầu tìm cách nâng cao vị thế của mình, nhất là khi nhận ra rằng để dần tạo lập tên tuổi và địa vị, trước tiên hắn cần phải nổi bật trong những dự án tình nguyện và trong các hoạt động của cộng đồng. 

{keywords}
Ngôi nhà của John Wayne Gacy.

Gacy có khả năng thiên bẩm trong việc thuyết phục và lấy lòng người khác, dù người đó tính cách ra sao, thuộc thành phần gì trong xã hội. Chính khả năng đó đã giúp Gacy lọt vào mắt xanh của một nhân vật chính trị quyền lực. Qua thành công ban đầu này, giấc mơ quyền lực trên chính trường của Gacy dường như có nhiều khả năng thành hiện thực.

Nhưng tên tuổi của hắn vừa mới được biết đến đôi chút thì Gacy phải đối mặt với những lời đồn đại về quá khứ tội lỗi và sự say mê với các bé trai của mình. Đó cũng là lúc người ta nhận thấy hàng loạt các thiếu niên mất tích đột ngột mà không có nguyên nhân, không dấu vết xảy ra trong thời gian gần đây gây hoang mang dự luận.

Sau vụ cậu bé 15 tuổi Rob Piest mất tích ở bên ngoài hiệu thuốc, nơi mà cậu đang làm việc, trung úy Kozenczak quyết định điều tra về Gacy. Anh vô cùng kinh ngạc khi biết quá khứ và những thông tin về việc Gacy từng có tiền án về tội hiếp dâm trẻ em. Lệnh khám xét nhà Gacy nhanh chóng được đưa ra. Kozenczak tin chắc rằng có thể tìm thấy manh mối về Rob Piest.

Những tang vật kỳ lạ

Ngày 13/12/1978, cảnh sát ập vào nhà John Wayne Gacy trên đại lộ Avenue để thực hiện lệnh khám xét nhưng lúc này không có Gacy ở nhà. Dù vậy, những việc cần thiết vẫn được tiến hành.

Cảnh sát không mất nhiều thời gian để thu thập được những tang vật kỳ lạ mà họ cho rằng ít nhiều có liên quan đến một số nạn nhân mất tích. Đó là một cặp còng số 8 kèm theo các chìa khóa; một con dao bấm tự động; nhiều bộ quần áo kích cỡ rất nhỏ so với Gacy; các cuốn sách giới tính dành cho thiếu niên, sách về quyền của người đồng tính, về các tư thế quan hệ giữa đàn ông và các cậu bé; một khẩu súng lục đã lên nòng; những cuộn dây ni lông; kim tiêm; những bộ phim người lớn; một chiếc hộp kim hoàn, trong đó có 2 bằng lái xe và một vài chiếc nhẫn, trong đó có một chiếc khắc dòng chữ "Trường cấp 3 Maine West, năm 1975" và "J.A.S ban đầu" cùng rất nhiều tang vật khác.

3 chiếc xe ô tô của Gacy cũng bị tịch thu, trong đó có chiếc xe tải nhỏ hiệu Chevrolet 1978 với nhãn công ty PDM của hắn, một chiếc Delta 88 từ đời 1979 và một chiếc xe tải cũng mang nhãn của công ty PDM. Đặc biệt, trên chiếc xe tải nhỏ có vài mẫu tóc và sau này được xác định là của Rob Piest.

Điều tra kỹ hơn, cảnh sát vào khu tầng hầm của nhà Gacy. Điều đầu tiên khiến các nhân viên điều tra vô cùng sốc là mùi hôi nồng nặc như mùi của cống rãnh. Tuy nhiên trong lần tìm kiếm đầu tiên tại căn hầm này, cảnh sát không tìm được manh mối gì và cuối cùng phải quay ra để tiếp tục điều tra những chứng cớ họ vừa thu được.

(Còn tiếp)

Theo DanViet