Các anh chị em ruột của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un cho đến nay vẫn là những nhân vật bí ẩn.

Tuy nhiên, kể từ sau vụ một công dân Triều Tiên được cho là Kim Jong Nam - người anh cùng cha khác mẹ với Kim Jong Un - bị sát hại ở Malaysia, 'gia đình đệ nhất Triều Tiên' này đã trở thành tâm điểm chú ý của công chúng.

{keywords}

Những người ruột thịt còn lại của Kim Jong Un, gồm Kim Yo Jong, Kim Sul Song và Kim Jong Chul, vẫn là những nhân vật bí ẩn với công chúng kể từ khi cha họ - ông Kim Jong Il qua đời vào năm 2011.

Gần đây, Kim Yo Jong, em gái của Kim Jong Un, bất ngờ là cái tên trên trang nhất của các báo hồi đầu tháng này sau khi được bầu vào Bộ Chính trị Đảng Lao động Triều Tiên.

Kim Sul Song

Con gái cả của ông Kim Jong Il được cho là người con được yêu quý nhất của nhà lãnh đạo quá cố này. Hiện, thông tin về người này rất hiếm.

Kim Sul Song được cho là đang giữ một vai trò lớn nhưng bí mật trong chính quyền. Trước đây, Kim Sul Song làm việc trong cơ quan tuyên truyền và là thư ký cho cha, BBC đưa tin.

Kim Jong Chul

Kim Jong Chul là người được công chúng biết nhiều nhất trong số các anh chị em ruột của Kim Jong Un vì là một người hâm mộ lớn của huyền thoại âm nhạc Eric Clapton.

Có nhiều báo cho hay, anh trai của Kim Jong Un từng xuất hiện trong buổi hòa nhạc của Eric Clapton ở London, Anh. Đài TBS của Nhật thậm chí còn ghi được video cho thấy Jong Chul, đeo kính và mặc áo khoác da, xuất hiên tại buổi trình diễn của Clapton vào năm 2015. Tuy nhiên, video này sau đó đã bị xóa.

{keywords}

Thae Yong Ho, cựu Phó đại sứ Triều Tiên ở London, hồi tháng 2 nói với Reuters rằng ông đã tháp tùng Jong Chul tới buổi trình diễn vào năm 2015. 

Jong Chol còn là nghệ sĩ guitar. "Jong Chul rất tự do nhưng chỉ thích âm nhạc và chơi guitar", Thaer cho hay. Hiện chưa rõ liệu Jong Chol có giữ vai trò gì trong chính quyền của em trai Kim Jong Un hay không.

Kim Yo Jong

Kim Yo Jong, khoảng 28-30 tuổi, là một trong những người thân cận nhất với anh trai Kim Jong Un. Kim Yo Jong và Kim Jong Un đều là con của ông Kim Jong Il với bà Ko Yong Hui. Hồi đầu tháng 10, Yo Jong được đề bạt vào Bộ Chính trị.

{keywords}

Yo Jong có quan hệ chặt chẽ với anh trai khi học 2 năm liền ở Bern, Thụy Sĩ. Yo Jong xuất hiện bên cạnh Jong Un khi cha họ qua đời vào năm 2011. Nhiều nguồn tin cho biết, cô đã giúp Jong Un củng cố quyền lực.

Yo Jong bắt đầu sự nghiệp ở cơ quan tuyên truyền, chuyên phụ trách các vấn đề văn hóa và tin tức truyền thông của Triều Tiên. Cô từng xuất hiện bên cạnh người cha trong chuyến thăm trường đại học nông nghiệp Wonsan hồi tháng 5/2009.

Kim Jong Nam

Kim Jong Nam là con cả và từng được cho là người sẽ kế nhiệm cha khi ông qua đời. Jong Nam sinh tháng 5/1971. Cũng giống như các anh chị em khác, Jong Nam học tại Thụy Sĩ, sống ở Nga rồi sau đó trở về Triều Tiên vào cuối những năm 1980.

{keywords}

Cơ hội kế nhiệm cha làm lãnh đạo của Kim Jong Nam gặp khá nhiều biến động. Tuy nhiên, mọi cơ hội với Jong Nam đã đóng lại hoàn toàn vào tháng 5/2001, khi người này bị bắt tại sân bay ở Tokyo (Nhật Bản) vì dùng hộ chiếu giả.

Jong Nam được cho là nói với giới chức Triều Tiên rằng ông ta định tới Disneyland ở Tokyo để chơi.

Sự việc trên đã khiến Jong Nam xấu hổ. Người này sau đó sống ở Macau, bị cho là dùng hộ chiếu giả của Bồ Đào Nha. Jong Nam có một ngôi nhà ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với Telegraph, Jong Nam nói không muốn trở thành lãnh đạo Triều Tiên. Đầu tháng 2 năm nay, một công dân Triều Tiên bị sát hại ở sân bay quốc tế Kuala Lumpur, Malaysia. Nạn nhân được cho là Kim Jong Nam.

Hoài Linh

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Thiếu nữ mắc bệnh lạ, toát mồ hôi ra máu

Các bác sĩ Italia vừa tiếp nhận một cô gái 21 tuổi mắc bệnh cực hiếm, mỗi khi bị stress hay vận động hoặc thậm chí đi ngủ, máu sẽ thấm ra từ mặt và lòng bàn tay.

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Chiếc nút đỏ gây tò mò trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ

Trên bàn làm việc của Tổng thống Mỹ luôn có một cái nút màu đỏ, thường để cạnh điện thoại song hiếm ai biết công dụng thực sự của nó là gì.

Bóc mẽ ảnh đẹp lung linh của tín đồ sống ảo

Bóc mẽ ảnh đẹp lung linh của tín đồ sống ảo

Chỉ với vài lần lia chuột, tín đồ sống ảo đã có một bức hình lung linh, từ bụng bia một múi thành sáu múi, làn da trắng xanh vì ít hoạt động trở nên rám nắng...

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Bí ẩn xác ướp hình người dưới chân cầu ở Anh

Tờ Bưu điện Bristol của Anh đưa tin, một vật thể giống như xác ướp đã xuất hiện dưới chân cầu Bristol, lưng dựa vào tường, khiến nhiều người rùng mình.

Tin chấn động: Tìm ra cách chặn quá trình lão hóa

Tin chấn động: Tìm ra cách chặn quá trình lão hóa

Một nhóm nhà khoa học Mỹ, đến từ trường Đại học Case Western Reserve, tuyên bố đã tìm ra cách để ngăn chặn quá trình lão hóa.

Cảnh khách Á mua sữa bột tới tấp ở Australia

Cảnh khách Á mua sữa bột tới tấp ở Australia

Không để nhân viên siêu thị có thời gian xếp các hộp sữa lên kệ, các vị khách người châu Á lao đến lấy tới tấp, một phụ nữ Australia tường thuật.