Các siêu vũ khí mới của Nga, Trung Quốc khiến Lầu Năm góc "đau đầu" - Ảnh 1.

Theo tạp chí National Interest, tốc độ của những tiến bộ liên quan đến tàu sân bay, tàu khu trục và tàu đổ bộ của Trung Quốc là đáng kinh ngạc. Trong khi đó, người Nga đã vận hành tên lửa siêu thanh và thậm chí có thể là tên lửa phóng từ vệ tinh.

Ngay cả Iran và Triều Tiên đều đang tìm kiếm vũ khí hạt nhân tiên tiến như tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) và tên lửa chiến thuật hạt nhân.

Trung Quốc đang chế tạo tàu sân bay nội địa thứ hai và thứ ba đồng thời có kế hoạch tăng gấp đôi đội tàu khu trục chỉ trong vòng 5 năm tới. Nga và Trung Quốc đều đạt được tiến bộ nhanh chóng trong việc hiện đại hóa kho vũ khí hạt nhân của họ.

Tất cả những thực tế "khó chịu" này tiếp tục khiến Lầu Năm góc của Mỹ phải cấp bách tìm kiếm các biện pháp kiềm chế mới và cải tiến lại kho vũ khí của họ, NI bình luận.

Các quan chức Lầu Năm góc đã tận dụng tối đa các công nghệ mới hơn, hiện thực hóa môi trường cạnh tranh toàn cầu và chuyển đổi sang các nền tảng mới để hoàn thiện các hệ thống vũ khí trên cơ sở khẩn trương, tăng tốc. Bằng chứng là,  nguyên mẫu máy bay chiến đấu tàng hình thế hệ thứ 6 của Không quân Mỹ đã có thể cất cánh lên bầu trời trước kế hoạch nhiều năm.

Những tiến bộ nhanh chóng trong lĩnh vực kỹ thuật số cũng cho phép các nhà phát triển vũ khí của Lầu Năm Góc đánh giá nhiều mô hình thiết kế của các hệ thống mới như ICBM mới, máy bay chiến đấu tàng hình hoặc thậm chí xe bọc thép thông qua mô hình máy tính kỹ thuật số mà không cần phải mất nhiều năm chế tạo và thử nghiệm nhiều nguyên mẫu khác nhau.  

Alan R. Shaffer, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng về Tiếp thu và Duy trì của Lầu Năm Góc nhấn mạnh rằng "kỹ thuật số, số hóa, kiến trúc hệ thống mở mô-đun và khả năng tổng hợp mô hình đều là chìa khóa quan trọng" đối với cơ quan này để cải tiến và chế tạo các siêu vũ khí.

Theo danviet.vn

Xem lực lượng phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel

Xem lực lượng phòng không Syria đánh chặn tên lửa Israel

Các lực lượng phòng không Syria đã đáp trả cuộc tấn công do Không quân Israel tiến hành nhằm vào thành phố Masyaf lúc rạng sáng 25/12.

Trung Quốc điều loạt xe tăng hạng nhẹ sát biên giới Ấn Độ

Trung Quốc điều loạt xe tăng hạng nhẹ sát biên giới Ấn Độ

Tờ Eurasiantimes nhận định, tình hình biên giới Trung-Ấn vẫn khá căng thẳng dù nhiều vòng đàm phán giữa hai nước đã được tổ chức.